Part 7 - Mafia Princess

5 2 0
                                    

Rhailey's pov

Minulat ko ang mata ko at nakita ko ang abandonado at napakabahong building na pinaglalapagan ko.

Yuck! Napakadumi!

Ang OA naman mang-bully ni Alyssa! Kung saan saan pa ako dinadala.

"Gising na siya maam." may tao pala? t-teka lalaki siya at may kausap sa telepono.

"Pahirapan niyo!" sigaw nung babae sa kabilang linya.

Kilala ko kung kaninong boses yun a?
Kay ALYSSA! That bitch!

"Copy maam." sagot nung lalaki, sabay baba nung phone.

Humarap naman sakin yung lalaki at sinampal ako bigla.

Aba!

"Ang kapal ng mukha mo! Pakawalan mo ko!" sigaw ko dun sa lalaki.

Tinawanan lang ako nung lalaki. Ang sakit nun a!

"Kung ayaw mo kong pakawalan tawagan mo nalang yung sasabihin kong number!" sigaw ko dun sa lalaki.

Tumigil naman siya kakatawa at nilabas ang cellphone niya.

"Sino ba? at bakit? hihingi ka ng tulong? HAHAHA! Wag ka nang magbalak dahil kami ang pinakamalakas at wala pang nakakatalo samin." sabi nung lalaki at nakatingin sakin.

"09264739*** ayan! tawagan mo yan! tingnan natin kung sinong sinasabi mong malakas." sigaw ko dun sa lalaki at nakangisi.

Nanlaki ang mga mata niya habang nagta-type sa cellphone niya at tumingin lang sakin.

"K-kilala ko to a. Pamilyar tong number na to! Sino ka? Bakit mo siya kilala?" sagot nung lalaki at kitang kita ko yung pawis sa noo niya.

Tumawa lang ako.
Kung kilala niya yung number na yun, ibig sabihin? tauhan siya ni kuya Zac.

"Number yan ni Zac Neo Ziler. Kaya pakawalan mo nako." sabi ko, habang kinakalma ang sarili ko.

"Hindi mo ako pwedeng utusan. Dahil wala kaming ibang sinusunod kundi si ZN lang. Pag sumunod kami sa iba, ipapapatay niya kami." mahinahong tugon nung lalaki.

Nauubos na ang pasensya ko ha.

"Kuya, kung gusto mo pang mabuhay. Pakawalan mo na ako." ulit ko.

"Hindi nga pwede sabi e!" sigaw niya, halatang galit na galit na siya.

Hahahahaha! My turn.

When Charles Meets RhaileyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon