Part 42 - Heartthrob

5 0 0
                                    

Psyche's pov

Dahan dahan akong pumasok sa room A-1.

Grabe, ganun na pala talaga mga tao ngayon, nakakita lang ng poging tulad ko kung kiligin parang nangingisay na.

Tss. I'm so disappointed. JOKEEE!

Alam kong nagulat si Zoe dahil hindi niya inaasahang ngayon na ako papasok sa campus. Well, well, well.

"Introduced yourself hijo." sabi ni Maam.

"Hello everyone. I am Psyche Tris Tan. And I'm here for someone." sabi ko habang nakatingin ng deretcho kay Zoe.

Ang cute cute talaga ng babaeng to.

Nagsihampasan naman ang babae sa harapan ko at parang sinaniban ng masamang engkanto dahil nawawala na yung itim sa mata nila.

'Ako yun! ako yun!'

'Duh, ako talaga yung someone.'

'You bitch! Alam naman nating ako'

Bulungan ng mga babae sa gilid ko habang naglalakad papunta sa likuran, kung saan naka-pwesto sila Psychia.

"Ikaw lang pala yung POGING TRANSFEREE na sinasabi, kala ko kung sino." sabi ni Psychia emphasizing 'poging transferee'.

"Pogi naman talaga ako a?" sabi ko kay Psychia.

Inirapan niya naman ako.

"May pa-someone someone pang nalalaman." sabi ni Zoe sa gilid.

"Bakit, selos ka?" sabi ko sa kanya.

Hinampas niya naman ako.

Pagtingin ko sa harap ay nakatingin samin si Maam. Sa tinagal tagal kong nag-manman sa campus na to, sa tingin ko bago lang itong teacher na to. Hindi kami sasawayin niyan kung kilala niya si Psychia. The one and only owner of this university.

"Sa labas kaya kayo maglandian?" sabi nung babaeng nasa harapan.

Maganda naman siya pero walang makakatalo sa kagandahan ng aking pinsan na si Psychia.

"Excuse me. Kaka-transfer mo lang, magulo ka na. At kayo Miss Ziler at Miss Young, get out! Ang lalandi niyo." sabi ni Maam.

Napatayo sa upuan si Zoe at napapikit nalang si Psychia.

"Calm down Zoe, ako na bahala." bulong ni Psychia at dahan dahang tumayo.

"Excuse me Maam Maria Lilylia Fuentes Garcia. Kabago bago mo, ganyan ang asta mo sa mga estudyante dito? At sinong nagsabi sayong naglalandian kami? What the hell, coming from you na kabit kay Sir Am-

"Stop it Ley." sabi ni Zoe.

Tiningnan lang siya nito at napatingin naman ako sa teacher na nanginginig na. How did Psychia know about that?

When Charles Meets RhaileyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon