Perdelle's pov
First time.
Hi everyone. My name is Trixie Perdelle Urcia. Argh! I hate that I'm a Dela Cruz.
I hate her.
While walking with Charles inside this Campus. I know that he's hurt.
Yes, all happened a while ago is an act. I know that Charles Aries and Miss Ziler is an ex-lovers.
He told me everything. From the beginning 'til how they've broke up.
He's my childhood friend. His parents are my parents bestfriend since highschool, I guess?
"Ah. I'm sorry." sabi ko kay Aries.
"No, it's okay Trix." sagot niya habang nakayuko.
Ramdam ko yung sakit na nararamdaman niya. Hindi ako sanay na ganito siya.
"Hey you asshole! Cheer up, di lang siya yung babae sa mundo." sabi ko habang binabatukan siya.
Napatawa naman siya ng mahina.
Don't get me wrong ha! Wala akong nararamdaman sa mokong na to. Parang kapatid ko lang to e. Pati may boyfriend ako, his name is Zander Villanico, Nathan's cousin.
My boyfriend knows that i'm a bitch, a whore, a flirt. Hindi naman pati seryoso ang relasyon namin, parang fling lang?
"You love her that much, do you?" sabi ko habang nakatingin sa taas.
Konting oras nalang magta-time na.
"Yes I am. So much." sabi niya habang nangangarag na ang boses.
"So, ano nang gagawin natin?" tanong ko.
Hindi man pabor sa kanyang saktan ko si Miss Ziler. Naiinis pa din ang buong sistema ko sa babaeng yun, kung di dahil sa kanya, hindi magkakaganto ang bestfriend ko.
"I don't want to see her anymore." sabi niya habang naluluha na.
I know you that much, bestfriend.
"If that's what you want! Then, ako nang bahala." sabi ko.
"Hey, It's okay. Cry." sabi ko.
At dun na nagsimulang umiyak siya. Lalong kumukulo ang dugo ko kay Miss Ziler e. That bitch.
✌✌✌✌✌✌✌✌
Nasa Room na kami ngayon, dapat ay A-1 din si Aries pero nagpalipat siya sa A-2.
Sabi niya pa nga "Siguro boyfriend niya yung Psyche na yun, pansin kong sobrang lapit nila e. Can you do me a favor?"
Syempre ako, go for my bestfriend lang. Nagulat ako sa pinapagawa niya. "Seduce him" ayan, naaalala ko pa kung pano siya mangiyak-ngiyak habang sinasabi yan.
Oh diba? Sinong di magugulat diba? Seduce mga bes. Akitin, what the heck.
Pero dahil napakalinis ng kaibuturan ng aking puso ay sinunod ko na lamang siya.
Discuss.
Discuss.
Discuss.
'I don't want to see her anymore'
BINABASA MO ANG
When Charles Meets Rhailey
Teen FictionTiff Psychia Rhailey Ziler. The only princess from a very powerful and rich family. A girl who owns a tons of secrets. A girl who has a character you want prefer to witness. Kind but fragile. Nice but treat her wrong then you'll burn.