Author's Note: Yung picture po sa taas 'yan 'yung itsura ng flame wings ni Aisha.
Aisha's POV
"T-Teka.. totoo ba ang lahat ng sinasabi mo?" mahinang tanong ko, tinignan ako ni Storm. "Sa tingin mo ba ay lolokohin pa kita sa lagay na 'to? Nagsasabi ako ng totoo, Zhane" mariin niyang sabi.
"Eh p'ano ako nahiwalay sa'yo? Tsaka sino 'yung kumupkop sa'king pamilya?" tanong ko ulit, umiling-iling siya, "Hindi ko alam, Zhane. Nang mawala kayo sa akin ng aking kapatid ay wala akong ibang ginawa kundi dagdagan ang aking kapangyarihan at hanapin kayong dalawa" hirap niyang sabi.
"S-Sorry kung pinagdudahan kita.. pero ang hirap lang paniwalaan.." mahina kong sabi, tumango naman siya. "Naiintindihan ko, Zhane. Maikling panahon lang kita nakasama noon.. pero.. naging importante ka sa'kin, kahit kailan man ay hindi kita lolokohin, sa lahat ng pwede kong ibigay, 'yan ang dapat mong pagka-tiwalaan" seryosong sabi nito.
I looked down to my hand and clenched my fist, "Susuntukin mo ba 'ko?" tanong ni Storm pero 'di ko siya sinagot at bigla kong sinuntok ng malakas ang sarili ko.
"Z-Zhane?! Nababaliw ka na ba?!" nagpa-panic na tanong sa'kin ni Storm habang hawak-hawak ang braso ko.
Tumawa ako ng mahina, "Hindi naman.. sinapak ko lang sarili ko kasi pinagdududahan kita, I'm sorry, I will never doubt you again" mariin kong sabi.
Ngumiti si Storm, "That's sweet and all, but I will not tolerate you hurting yourself, specially in front of me" he said strictly and suddenly pulled my arm and kissed me on the lips.
He moved away after a few short seconds, "Kailangan ko bang suntukin uli sarili ko para humaba 'yung kiss na 'yon?" I asked teasingly.
"No can do, baby. That's your punishment" he replied wittily and licked his lips. "Delicious as usual" he winked.
RIP OVARIES. Baby daw!!! OO GUSTO KO NG BABY! Ay, I mean, hehehehe dalagang Filipina hehehehe~ Sorry po!
Tinakpan ko ang mukha ko gamit ang mga kamay ko, "Storm naman eeeeehh, nilalandi mo nanaman ako" reklamo ko sa kanya, tumawa siya. "Not my fault I'm that hot in your eyes" he winked again.
Tusukin kita dyan eh! 'Pag ako 'di nakapag-pigil! IKAW ang 'di makakagalaw bukas, akala mo?
Teka nga, biglang naging sweet 'yung moment, kakasabi lang niya ng something serious diba? Jusko, anong klaseng tao.. I mean, kung anuman ako, para ipagbalewala ang sinabi niya?
"Ay nga pala, 'yung kapatid mo.. si Blaze? Anong nangyari sa kanya?" tanong ko, "Ang tanging alam ko lang ay tinangay siya ng mga DeSinned, sigurado akong nandoon pa rin siya dahil wala na sa kanya ang chronus" sagot niya.
"Kaya ba gusto mong maging Chronua Satiell? Para mabawi ang kapatid mo?" tanong ko ulit, tumango naman siya. "Oo, 'yun ang dahilan.. pero isa na rin 'dun ay ang protektahan ka" sabi niya.
"So ibig sabihin.. lima na lang kailangan mo?" tanong ko nanaman, b'at ba ang dami kong tanong? Jusko pati sarili ko tinatanong ko na rin..
"Tama, ngunit wala akong ideya kung saan ko mahahanap ang limang 'yon" sabi niya, "Ah.. kaya ba lagi mong hinihintay ang pag-sulpot ni Nemphis?" tanong ko nanaman. Nakakapagod na mag-tanong ha, infairness.
BINABASA MO ANG
Sinful Love
VampireHighest Rank: #178 in Vampire Si Aisha Zhane Salcena ay walang alam. Hindi niya alam kung bakit siya nakakakita ng mga kakaibang nilalang, at mas lalong hindi niya alam kung paano ito nawala bigla. Nagulat na lang siya nang may dumating na bagyo sa...