Aisha's POV
"IKAW?!" hindi-makapaniwala kong tanong, I desperately scanned the bed looking for something to cover my body with and I chose to just wear the dress I was wearing before this happened.
Naka-ngising lumapit sa akin si Blaze at hinaplos ang aking hita, "Bakit bigla kang nagagalit? Eh mukha namang gustong-gusto mo ang nangyari" mapanukso niyang sabi, sinipa ko siya ngunit agad niya itong pinigilan gamit ang isang kamay.
He chuckled evilly before standing and wearing his pants, "Did I do it perfectly? Tamang-tama ba ang panggagaya ko sa aking kapatid? I almost lost my patience going that slow" sabi niya tapos kinuha niya ang long sleeve niyang damit na nasa sahig at isinuot ito habang nakatalikod sa'kin.
"Nasaan si Storm?!" tanong ko sa kanya, humarap siya sa'kin at nag-simulang i-butones ang kanyang damit, "Nasa isang silid" tipid nitong sagot habang inaayos ang sarili.
"Bakit mo ba 'to ginagawa? Ano bang kailangan mo?!" naguguluhan kong tanong, itinaas niya ang tingin at tinignan ako ng masama, "'Pag sinabi ko ba sa'yo ibibigay mo?" he asked in a dark tone.
He chuckled all of a sudden and spoke, "Baka sabihin mo na para kay Storm gagawin mo kahit ano, don't make me vomit" I quickly looked away because I was just about to say that.
Tumawa siya ng malakas at nagulat na lang ako na nasa harapan ko na siya, he held my chin and inched his face closer, "You two are really pathetic" madiin niyang sabi at agad rin akong binitawan.
"Gusto mo ba siyang iligtas?" nakangisi niyang tanong, "Oo, gustong-gusto ko siyang iligtas" madiin kong sagot.
He walked towards the door and opened it, "Follow me" tipid niyang sabi sabay labas.
Sumunod naman ako at pinagmasdan ang paligid, mukhang isang normal na gusali ngunit puro puti ang mga pader at sahig, masyadong malinis. "Walk faster" masungit nitong sabi na inismiran ko. Sorry naman maliit lang ako.
Naglakad lang kami ng naglakad hanggang sa tumigil siya sa harap ng isang pader, bahagya kong itinagilid ang ulo ko at tinignan ang kaharap naming pader, "Anong meron dyan?" tanong ko sa kanya.
Bigla siyang humarap sa'kin, "Dito nakakulong si Storm" sagot niya at inilahad ang kamay habang nakatutok ito sa pader, "At tanging ako lamang ang makakapag-bukas nito" dugtong niya.
Ang nakalahad niyang kamay ay inabot niya sa'kin, "Sasama ka ba?" nakangisi niyang tanong na tinanguan ko. I will not be scared.. this is for Storm.
I took his hand and he immediately pulled me as the wall opened up and brought us into a room, hinanap ko sa paligid si Storm ngunit wala siya dito.
"Akala ko ba nandito si Storm?" tanong ko na tinawanan niya, "Are you that gullible? Sa tingin mo pagkikitain ko kayo ng ganun-ganun lang?" tumatawa niyang balik.
Kinunot ko ang aking noo at tinignan siya ng masama, "Ano ba kasing kailangan mo?!" galit kong tanong sa kanya. Dahan-dahan siyang naglakad paikot sa'kin at maya-maya'y tumigil sa aking harapan.
"I want you to listen to me" sabi niya habang tinitignan ako sa mata, for some reason, I couldn't look away. He smirked and held out his other hand, "Now, come" utos niya na sinunod ng aking mga paa.
BINABASA MO ANG
Sinful Love
VampireHighest Rank: #178 in Vampire Si Aisha Zhane Salcena ay walang alam. Hindi niya alam kung bakit siya nakakakita ng mga kakaibang nilalang, at mas lalong hindi niya alam kung paano ito nawala bigla. Nagulat na lang siya nang may dumating na bagyo sa...