FIRST DAY:
Gumising ako ng maaga para hindi ako malate, naligo ako at nag breakfast ng matapos'ko na ay umalis agad ako.
Maaga akong na karating. Bakit wala pang tao masyado ata akong maaga dahil wala pang tao ay umakyat muna ako sa rooftop.
Nasa harap na'ko ng pinto pag bukas ko ng pinto ay may malakas na hangin ang sumalubong sakin kaya napapikit ang mata'ko at dahan dahan kong minulat ang mata ko ng nakita ko sya nanlaki ang mga mata ko naka tayo lang sya habang nasa bulsa lang nya ang dalawang kamay mukhang malalim ang ini isip hindi nya ata alam na nandito ako kase naka earphone sya mabuta pakaya bumaba na'ko.
"Lauren" nagulat ako dahil tinawag nya ang pangalan ko ng lumingon ako nakatitig lang sya saken
"Sorry hindi ko alam na nandito ka
Bababa nalang ako sorry ule" tumalikod ako at ihahakbang ko nasana ako nga paa ko pero pinigilan nya ko."Sandali" napa lingon ule ako.
"Sinabi ko bang bumaba ka"
"Pero- hindi nya na'ko pinatapos sa sasabihin ko. Nag lakad sya papalapit sakin ng malapit na sya napapa at tras ako ng lumalayo ako sa kanya ay hinawakan nya ako ang bewang ko nilapit nya'ko sa kanya."Na kakamiss karin pala" mahinang pag kakasabi nya saken tapos binitawan nya'ko nakakainis bakit wala akong ginawa nararamdaman kong nag iinit ang pisngi ko ng pag bitaw nya sakin ay napa upo ako na parang na walan ako ng lakas tumayo.
"Nice to meet you again lauren" nag lakad sya papalayo habang kumakaway at hindi parin ako maka tayo. Hindi ko parin makalimutan ako sinabi nya.
"nice to meet you again lauren"
Iniisip ko yun habang bumaba ako ng hagdan hindi ko na malayan na naka sunod pala sakin si kenneth ng hinawakan lang nya ang balikat ko dun ko lang sya napansin.
"May problem kaba lauren. Simula kase ng bumaba ka sa rooftop na yun lutang kana hangang mag lesson tayo"
"Ok lang ako" hindi ko pwedeng sabihin kay kenneth ang ng yari kase sigurado akong magagalit sya at baka mag kagulo lang."Sigurado ka bakit kase parang may sakit ka" ngumiti nalang ako
"Alam mo siguro gutom lang yan tara nag hihintay na si maika sa canteen" tinalokod nya ko at ninutulak nya ko ng dahan dahan habang naka hawak sya na balikat ko."Lauren,kenneth dito" nakita namin agad si maika sa gilid naka upo
"Maika kaya mong ubusin lahat yan??"
"Oo naman kasama ko kayo eh!" Sabay kindit samin, san kaya galing ang ganto'ng karaming pag kain
Nagulat ako ng may biglang may lumapit na lalakina may dalang chocolate."Ah-ah maika para sayo nga pala"
"Thank you!"
Ang haba ng hair ni maika ang famous na nya ngayon ha! Dina'ko mag tataka dahil kahit san sya mag punta madaming na gagandahan sa kanya."Oo nga pala maika may nakita akong naka sulat sa pisara kanina ano yun??"
"Ah! Yun ba. Mga club yun sa buong school. Kung balak mong sumali dun ka mamimili"
"Ganon ba"Ano kayang magandang sa lihan English club masyadong siryoso,
Art club wala akong talent para dun
Drama club hindi ako marunong mag drama at mahiyain ako, music club hindi ako marunong kumanta,"Maika san ka sasali??"
"Ako sa English club ko gusto eh!"
"Eh! Ikaw kenneth??"
"Ang gusto'ko sa tahimik sa flower arragement club dun makakapag isip ka ng maayos at walang maingay"
"Mukhang maganda dun nalang din ako" mukhang masaya dun kasama ko rin si kenneth.
♥♥♥♥♥♥♥
Matatapos na ang lesson namin kaya malapit ng mag uwian, teka nga diba kila kennedy ang school na'to bakit simula ng umaga hindi'ko pa sya nakikita ano kayang ng yari curious lang."Ok classdismiss"
Nag lalakad ako papunta sana ako kila kenneth at maika ng makita'ko ang isang teacher na may dalang box at mukhang mabigat kaya tinulungan ko nalang."Ma'am tulungan ko na po kayo"
"Ay salamat pwede bang paki dala nalang sa clinic dun sa second ploor"
"Ok po" pinuntahan ko ang clinic na sina sabi ni ma'am ng tingan ko ang box nakita ko ang napaka raming gamot kaya pala mabigat, pag pasok ko nilagay ko sa table ang box at may na pansin akong naka higa sa kama ng clinic ng silipin ko na gulat ako sa nakita ko.Si kennedy natutulog. lumuhod ako para makita ko ng malapit ang mukha sya.
Kahit tulog ka ang cute mo parin ng tinitinigan ko ang mukha nya parang nararamdaman kong nag-iinit ang pisngi ko feeling'ko nag blush ang pisngi ko. Kaya pala wala sya sa klase kanina hayyy maka aalis na nga.
Nang aalis na ko ay may biglang humawak sa kamay ko ng lingunin ko ay hawak ako ni kennedy at nakatingin lang sya.
"Plsss stay"Pero kailangan kong puntahan sila maika hindi ko nga kayang tanggihan si kennedy eh!
"O-ok" ng lumuhod uli ako medyo malapit ako kay kennedy kaya ang bilis ng tibok ng puso ko, hindi ako maka tingin ng diretso sa kanya
"Ang cute mo pag namumula ang muka mo" napatingin ako sa kanya pero umiwas agad ako medyo naiilang kase ako eh!
"Ah! Kennedy kailangan ko ng ulis hinihintay kase ako nila kenneth eh!"
"Umalis ka pero may bubulong muna ako sayo" nagulat ako sa sinabi, nya ilalapit ko na ang tenga'ko bigla nyang hinawakan ang damit hindi ko alam kung anong nasa utak nito pero hindi ko sya mapigilan kaya napapikit nalang ako at hinalikan nya ko nagulat ako nanlaki ang mata ko at inalis ko agad ang kamay nya sa damit ko."Bakit mo ginawa yun"
"Hmmm! Because I'm borde"
Na tatawa ako sa sinabi nya pero umalis nalang ako agad, hindi ko malaman kung bakit ako na inlove sa gago'ng yun na luluha ang mata ko parang gusto kong umiyak bakit nya to ginagawa.
BINABASA MO ANG
falling inlove with a fuckboy
RomanceSi lauren ay isang babaeng handang mag pakatanga at umasa sa isang lalaking imposibleng mag bago pa. Handa kaya sya sa mga kayang gawin ni john kennedy mapag bago kaya nya ito . Notes: Masasabi bang nag mamahal ka pag na sasaktan ka Ii-iyak mo nalan...