chapter 14: trap

1K 23 1
                                    

Justine's pov

Ok! Simula ngayong araw wala kaming gagawin kundi mag enjoy kase tapos na ang ginagawa namin.

"Lauren. Pag katapos mo dyan tawagin mo na sila kenneth may pupuntahan tayo"
Utos ni Aaron sakin.

"Ah! Aaron nandito na sila. Anong meron??"
"Ganto kase. Alam kong pagod kayo pero.... wag na nating sayangin ang araw nato para mag saya"
"Anong gusto mong mang yari??" Tanong ni Axel.

"Gusto kong mag enjoy sa bawat isla dito sa buracay"
Parang masaya.
"Sige sale ako dyan"
Ako rin, me too,
Yeyyyyy!

Mukhang magigind masaya ang araw ko ah'

Sumakay kami ng bangka sempre partner ule at ang partner ko ay si natsume.

Nag punta kami sa gitna ng dagat para mangisda.

"Masaya na sayo to Aaron"
Sabing galit ni justine.
"Pwede ba. Nandito  na tayo wala na tayo magagawa" sa bi naman ni natsume.

Mabuti nalanh may cute kaming kasama.

Maya maya ay biglang lumakas ang hangin ako lang ata ang nakakapansin.

Natsume's pov

Ano bayan bakit wala akong mahuling isda.
"Ate lauren hindi kaba na babagot??"
"Ah! Hindi naman bakit??"

"Wala naman. Baka kase na boboring kana sa-" na hinto ako sa pag sasalita ng makita kong wala na salikod ko si ate lauren.

"Ate, ate"
"Bakit anong problema??" Tanong ni justine.

"Si ate kase na wala nalang bigla sa likod ko"
"Baka naman sumisid lang baka naiinitan"
"Hindi marunong lumangoy si lauren"
Sabat naman ni kenneth.
"Te-teka ano?? Anak ng"
Tumalon agad si kennedy para tulungan si lauren.

Lauren's pov

Teka... anong pakiramdam to ang lamig at hindi ko magalaw ang katawan ko.

Dumilat ako ng dahan dahan at nakita kong madaming dahon ang nakapulupot sakin kaya hindi ako maka galaw at nakita korin si kennedy unti unting lumalapit sakin.

Nang malapit na sya hinawakan nya ang bewang ko at binigyan nya ako ng hangin at hinalikan nya ako. Tapos pilit nyang tinatanggal ang mga naka buhol sakin.

Hanggang sa mawalan nako ng malay.

Kennedy's pov.

Lauren wag kang pipikit. Konti nalang matatanggal ko.
Nang matanggal ko na ay agad ko syang hinatak pataas.

"Tumabi kayo. Kailangan nya ng CPR"
"Pero... sinong gagawa"
"Ako na" prisinta ni Axel.
At inayos nya ng higa si lauren. Inangat nya ang baba ni lauren at tyaka nya hinalikan si lauren. Alam kong nag seselos ni kenneth kitang kita ko sa mga mata nya.

Bigla nalng umubo si lauren at nakahinga na sila ng maluwag.

Lauren's pov

"Lauren ok kalang ba??"
Tanong sakin ni natsume na may pag aalala.

"Teka lauren pano kaba nahulog sa bangka??"
Tanong sakin ni justine.
"Ang pag kaka alala ko may biglang lumakas ang hangin tapos biglang  nahulog ung umbrero ko. Bumaba ako para kunin yun' medyo malapit lang sakin un pero biglang may humatak sa sapatos at hindi na ko makawala.

"Dahil sa sombrero ibubuwis mo nag buhay mo"
"Mahak kase eh' sayang naman kung mawawala lang at tyaka ok nako"

"How stupid you are"
"Bakit ganon nalang  ang galit mo??" Tanong ko sa kanya. Pero... umiwas lang sya ng tingin

"Alam mo ba lauren ng malaman ni kennedy na nalulunod ka agad syang tumalon sa tubig para iligtas ka"

Nagulat ako sa sinabi ni Axel pero.....kinikilig ako don'

Matapos ang ng yari sakin ay kinalimutan na namin yun' kase inienjoy na namin ang konting araw ng break namin.

Kung saan saan kami nag punata at kung ano ano din ang kinain namin.

Kinabukasan ay bumalik na kami sa room club namin medyo pakod pero pumasok parin kami.

"Alis nako" sabi ni kennedy 
"Teka ken kakagaking mo lang sa biyahe aalis na nanaman.
"Shut up"

Umalis nalng sya naparang walang ng yari.
Bwiset talaga tong abnormal nato. Parang hindi tao.

Nilagay ko ang dlawa kong kamay sa bulsa ng uniform ko at may laman to. Nang kunin ko ay panyo. Panyo ni kennedy.

falling inlove with a fuckboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon