chapter 12: I need a reason WHY

1.1K 27 0
                                    

Lauren's pov

Nagising ako sa malakas na katok ni mama sa pinto. Ano bang problema ni mama ng tingnan ko ang cp ko.

SHIIIIIIIIT!!! late na'ko maaga pala ung alis namin. Sanan naba kasi si kenneth. Tinawagan ko si kenneth para itanong kung nasan na sya.

"Hello! Kenneth nasan na ba kayo???"
"Nandito na kami sa club room. Wag mong sabihing kagigising mo lng"
"Ah! Kase.....Oo na kagigising ko lang SORRY! promise hahabol ako"

Tinapos ko na agad ung pag uusap namin ni kenneth at hindi narin sya na'ka pag salita. Agad akong nag ayos ng damit at ng sarili'ko, teka.....ilang araw ba kami dun' inisip kong mabuti pero hindi ko matandaan kaya nag dala nalang ako ng sobrang damit.

Nang matapos na'ko ay agad na'kong bumaba para mag paalam na.

"Ma aalis na po ako"
"Ok! anak mag iingat ka don' at paki sabi kay kenneth na wag kang pa babayaan" ginawa pa'kong bata
Sabi ko sa sarili ko.
"Opo ma, alis na po ako" sabay kaway sa kanila at hindi narin ako lumingon.

Aighs!  Anong oras na nakakahiya ako patalaga ang late biskwet. Bakit ba kase saganito mag umpisa ang araw ko.

Sawakas nandito narin ako. Nang nasa harap ako ng pinto ng club ay agad kong binuksan ang pinto at nakita ko silang lahat naka tingin sa kin at parang nagulat sila.

"LAURENNNNNNN!" Sigaw ni natsume sabay yakap sakin. Agad naman syang inalis ni axel.

"Natsume wag ka ngang ganyan masyado kang cute para umakap kay lauren" pero mukhang nag aalala silang lahat dahil....ba sa late ako o'

"Lauren mabuti naman nandito kana. So! Makakaalis na tayo" yun ang dahilan kung bakit sila nag aalala pwede naman nila kong iwan ah! Pero hindi nila ginawa hayssst!

"Lauren ayaw ka nilang iwan kase ikaw ang mahalaga sa club natin" nagulat ako sa sinabi ni justine habang na'ka akbay sakin at mukhang nakita yun ni kenneth dahil agad syang lumapit sa kin at hinatak ako.

"Lauren wag na wag kang didikit sa lalaking yun' hindi mo alam kung anong tumatakbo sa isip non'' mukhang nag aalala talaga sya sakin kaya tumango nalang ako.

Dahil nga nandito na'ko umalis na kami isa isa kaming sumakay sa bus papuntang airport at dahil dalawa lang ang upuan ang katabi ni axel si kenneth at kay aaron naman ay si justine at ako ay si natsume nag paawa effect pa sya paralang makatabi ako.

Sawakas ok ng lahat makakaalis narin kanina pakasi ako hindi mapakali dito eh' parang may something na mangyayari at hindi ko gusto yun.

Naka rating na kami sa airport at malapit ng umlis ang plain kaya nag madali na kami.

Ilang oras din yung biyahe medyo matagal. Bakit kaya wala ung leader nila.

maya maya ay naka rating na kami sa pupuntahan namin. Pag babamo palang madami ng magagandang tanawin at madami ring dayuhan.

Kenneth's pov

Konti nalang makikita ko na ang tunay na ngiti ni lauren.

"Kenneth bakit ganyan ka maka tingin may problema ba??" Tanong ni lauren sakin. Ganon ba kahalata.

"Ah! Wala ang ganda lang kase ng panahon" ang connect non' ang tanga mo mag isip ng palusot.

Sumakay ule kami sa van papuntang resort na tutuluyan namin at ang aayusan namin ng mga flowers.

Lauren's pov

Sumakay na kaming lahat sa van kaya umalis na ito papuntang resort nasa tabi ako ng bintana at nag lagay din ako ng earphone at nilakasan ko yung music dahil ang ganda ng kanta

Leave My Heart Out of This
  My heartis telling me that you are gonna change ,but i know
My heart is lying right to my face, yeah
My heart is making up excuses for your ways, but i wish that
My heart knew when i should walk away

It lets me down,it helps me as i get back up off the ground 
While telling me that this is love, but i found
It wasn't realy on my side, now i think is time

I tell my heart to just but out,keep it's opinions to itself 
I should just listen to my head,'cause it's the one who
Knows what's best
It tells me not to love you
But my heart says just forgive you
Oh but it's not thinking clearly
I wish that i could leave my heart out of this
Leave my heart out of this.

Naputol ang pakikinig ko dahil tinanggal ni natsume ung dalawang earphone sa tenga.

"Ate lauren may isa kapa bang candy
Medyo na hihilo na kase ako eh"
"Meron wait hanapin ko lang ha!"

Habang hinahanap ko ung candy, nagulat ako kase bigla nalang yumuko si natsume at bigla'tong sumuka kaya huminto ung sinasakyan namin at nag sigawan naman ng SHIIIIT! Kaya nag babaan silang lahat habang si natsume ay parang umiikot pa ang mundo.

Dahil nga puro suka ung van hindi nami alam kung saan sasakay.
Pero..... bigla nlang may humintong kotse saharap namin.

"Sawakas nandito na ang kamahalan" sabing pabiro ni justine. Sinong kamahalan??? Siguro ung leader nila siguro nga.

Tumalikod ako para tignan si natsume kung ayos lang sya. Narinig kong bumukas na ung pinto ng kotse nya at nag apiran silang lahat bukod kay kenneth dahil parang gulat na gulat sya at hindi manlang kumukurap ung mata nya. Anong meron natatawa kong inisip.

Nang humarap ako bigla akong nakaramdam ng pag ka hina ng makita ko si kennedy. Si kennedy ung leader nila pinag lalaruan ba'ko ng tadhana bakit gustong gusto ng tadhana na nahihirapan ako.

falling inlove with a fuckboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon