chapter 23: feelings??

920 24 0
                                    

Lauren's pov

Nag lalakad ako pauwi galing kase akong super market.

Sapag lalakad ko ay nakarating agad ako sa bahay pero bago ako maka pasok sa gate ay nakit ko si kennedy at maika nag uusup kaya nag tago muna ako sa likod ng kalaman at hindi ko sinasadyang maranig ang mga pinag uusapan nila.

"Nandito ako para makiusap sayo kung pwe-" hindi natapos ni maika ang pag sasalita nya ng biglang sumabat si kennedy.
"Ayo! Hindi na mag babago yun"
Sa puntong to naririnig ko ng umiiyak si maika.

"Sabihin mo nga ano bang meron kay lauren na hindi mo makita sakin??" Nanlaki ang mata ko sa narinig ko at hindi ko narin maiwasang maluha.
"Kahit malaman mo. Hindi mo parin maiintindihan"

Nag lakad ako papasok sa loob habang naka yuko at bigla nalang silang tumingin sakin.
Nakikita ko ang galit sa mata ni maika.

"Tama na. Tigilan mo nayan maika"
Biglang nag smirk si kennedy at saka tumlikod, mag lalakad na sana sya pero pinigalan ko sya.

"Kennedy. Pwede ba wag mo ng pahirapan pa si maika" dahan dahan syang lumilingon at saka nya ko tinitigan ng masama.
"Hindi mo ko hawak kaya pwede ba. Hindi ko na kasalanan kung may gusto sya sakin"

Napa yuko si maika at saka tumakbo palayo.
"Te-teka! Maika"

Tumingin ako kaya kennedy ng masama.
"Masaya kana. Nasaktan mo sya"
Ganon parin ang tingin nya sakin at bigla nalang nyang lumapit sakin.

"Hindi lahat ng bagay kailangan mong ibigay mag tira karin para sa sarili mo. Mauubusan ka nyan. At ang totoo ikaw ang gusto ko kaya wag mo kong ipag tabuyan sa ibang tao"

Saka sya ngumiti at hinalikan nya ko sa noo at ito naman ang kinagulat ko. Napa upo nalang ako sa kina tatayuan ko at hindi parin maka paniwala.

Pag pasok ko sa kwarto ko ay agad akong na higa at iniisip parin ang ng yari kanina.
Talaga bang ako ang gusto ni kennedy, pero bakit? Paano.

Hayyssst!! Ano ng gagawin ko.

------------

Kinabukasan:

Maaga akong gumising para hindi ko makita ang mukhang ng gagung yun.

"Trying to escape!" Nagulat ako at napa hinto. Nararamdaman kong nag bublush ako kase naman bigla nalang uminit ang pisngi ko.

"Hi-hindi. Kailangan lang na maaga ako para madiligan ko ang mga halaman sa club room"

Narinig kong lumalapit sya sakin nagulat nalang ako kase bigla nyang hinawakan ang balikat ko at sobrang lapit ng mukha nya sakin. Bigla nya kong binulungan.

"Edi sabay na tayo" sa sobrang lapit ng bulong nya sakin naramdaman ko pati pag hinga nya.
"Ba-bahala ka!" Saka ako nag lakad palayo.
Ano bang problema ko alam ko wala na eh! Hindi ko pwedeng maramdaman ang na ramdaman ko noon tapos na yun pero bakit nag sisikip ang dib dib ko.

Sobrang bilis ng tibok ng puso ko.

                
                 "I've had enough"

falling inlove with a fuckboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon