chapter 4: pag-aalala!

1.6K 36 0
                                    

"Kase ganto yun' nung isang araw para kaseng may mali kay lauren at alam'ko dahil kay kennedy ang sakit nayun" mukhang sasabog na sya.

    "Shit! Bakit hindi ko na laman agad yun" anong meron sa kanya bakit ganon nalang ang galit nya sa sarili nya.

     "Kenneth mag tapat ka nga. May feelings kaba kay laure???" Napatingin sya sakin at parang gulat na gulat sya medyo na mumula ang pisngi nya.

    "Kung gusto mo sya sabihin mo na hanggat maaga pa. Susuportahan kita" Actually mas ok na si kenneth kay sa naman kay kennedy.

Pumasok na'ko sa loob pero hindi ko parin maalis ang tingin ko kay  kenneth mula sa bintana, ganon parin ang riaksyon nya pero umalis narin sya. Hayyy tadhana  nga naman mukhang napag lalaruan sila nito haa! Teka bigla akong nakaisip ng kagaguhang plano. Sabay tawa ng mang kukulam na babaliw na'ko dito.
              ♥~♥~♥~♡~♡~♥~♥~♥
Nasan na kaya ang dalawang yun' anong oras na haa!

Nagulat ako sigaw ni lauren habang natakbo.
    "Maika! Sorry ngayon lang ako may ginawa pakase ako eh!"
    "Ok lang aabot pa tayo. Teka nga nasan na ba si kenneth" anong ng yari dun??

    "Dun nalang natin sya hintayin sa school"  sabing hinihingal ni lauren
    "Mabuti panga. Tara na!"
Umalis na agad kami ni lauren at baka malate pa kami eh! Pero nag aalala ako kay kenneth ano kayang ng yari dun???
          ♡~♡~♡~♥~♥♡~♡~♡
"Ok class we have a quiz"
Hayy quiz nanaman hindi pa nga ako na kaka move nung isang araw eh!
Ano kayang ginagawa ni kenneth at bakit sya absent curious lang.

Binigay na ng teacher ang mga quiz paper samin ng biglang tinawag ng classmate ko si sir john. Curious ako ano kayang pinag uusapan nila ng tingan ko kung sino ang kausap ni sir john ng makita ko ay nanlaki ang mata'ko ang mama ni kenneth yun  Ano kayang ng yari.

    "Maika mother ni kanneth yun diba" tanong saken ni lauren at mukhang nag aalala sya.

   "Oo nga eh! Ano kayang nangyari"
   "Sana naman ok lang sya"
Umupo nalang bigla si  lauren sa likod dahil pumasok si sir john at may sinulat sya sa pisara.
       Kenneth A. Bautista
    "Sinabi sakin ng mama ni kenneth na may trangkaso si kenneth ngayon kaya hindi naka pasok. Yun lang plss continue your quiz" anong ng yari dun nalaman ko lang na may feelings sya kay lauren nag ka sakit na. Ang hina pala ng sikmura nun eh!

    "Ah! Maika tingin mo ok lang si kenneth??" Nag aalala ang lauren ng taon ngayon haa!
     "Ok lang yun' wag kang mag alala dun malayo sa bituka yun"
Halatang na mimiss nya. 😜😜

falling inlove with a fuckboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon