chapter 3: maika

1.9K 38 0
                                    

Maika's POV

Bakit kaya ang tagal lumabas ni lauren??

     "Maika alam mo ba kung bakit biglang nawala si lauren kahapon??"
     "Hindi nga eh! Dapat nga mag kikita tayo sa harap ng school"

Sa totoo lang feeling ko hindi parin na kaka move on tong si lauren hayyy!

    "Oh! Nandyan na sya"
    "Sorry medyo natagalan ako late nakase ako  gising"
   "Ok lang kakarating lang din naman namin eh! Diba maika" sabay sama ng tingin saken kanina pakaya tayo dito.

    "Ah! Oo kakarating lang namin"
Hayyy  ano kaya ng yari kay lauren curious lang ako.

    "Maika tara na lutang ka nanaman"
    "Oo ito na" parang tama ang kutob ko dahil kay ken nanaman.

   "Ah! Lauren,kenneth mauna na kayo may gagawin lang ako" umalis akad ako at halatang nag tataka sila sa sinabi'ko para kay lauren to.

    Nag punta ako ng rooftop at nakita ko dun si kennedy naka upo lang sya.

   "Kala ko si lauren ang pupunta dito"
   "Hoy! Kennedy kung wala kang balak siryosohin si lauren wag mo ng guluhin ang buhay nya" parang gusto kong sapakin ang mayabang na'to.
   "What??" Bingi binghan patong gagong'to
   "Uulitin ko pa"
   ''It's just a kiss'' gago pala to eh!
Dahil sa galit ay nilapitan ko sya at tinapon ko sa kanya ang tubig na hawak nya.

    "What the hell!"
    "Bagay sayo yan kung si lauren hindi kayang gawin nyan pwes ako kaya ko" wala na syang nasabi at mukhang sasabog na sya kaya umalis na'ko. Mabuti naman malayo na'ko nakahingarin ng maluwag
Kainis bakit hindi nya magawang kalimutan ang gagong yun.

     "Maika" nagulat ako sa boses nayun kase alam kong si kenneth yun eh!
     "HI! Kenneth, nasan si lauren??"
     "Wag mong ibahin ang usapan. Totoo ba??" Nako wala akong palusot kainis.
     "Ah! Kase" sasabihin ko ba hayy
     "Maika,kenneth nandito lang pala kayong dalawa eh!"
    "Oh! Lauren bakit"
    "Wala naman"
Haysst mabuti nalang dumating si lauren at hindi na'ko kinukulit ni kenneth.
               ♥~♥~♥~♥~♥
Tapos na ang klase kaya nag si uwiaan na kami at hanggang ngayon ay ang sama makatingin ni kenneth sakin kaya nag dahilan ako para makaiwas sa tanong nya.
    ''Ah! Lauren may inutos pala sakin si mama sa market mauna na kayo ok!"    Sana tumalab to halatang halata kase eh!
      "Ahhh! Gusto samahan kana namin??"
      "Hindi wag na baka kase gabihin ako eh! Thank you nalang"
    "Oh! Ok"

Hayyy salamat.
    "Ok alis na'ko haa! Byeee"
Tumakbo agad ako palayo sa kanila, ano kayang iniisip ni kenneth hindi ko mabasa ang mukha nya. Haysst hanggang kelan ako iiwas kainis maka uwi nga.

Umuwi ako agad para makapag pahinga. OMG! Ano bayan bakit sya nandito hindi nya talaga ako pinapalagpas.

    "Ke-kenneth kanina ka- Hindi na nya ko pinatapos at mukhang galit na sya.
    "Ano? Sasabihin mo ba sakin ang lahat ng nalalaman mo"
Patay na wala nakong dahilan para hindi ko sabihi  sa kanya. Hayyy bahala na si god.

falling inlove with a fuckboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon