Sinugod ako ni Michi sa kinatatayuan ko at sinampal ako.
*SLAAAAAAAPPPPPP!*
''Paano mo nagawa sa akin ito?! Bakit ba bigla bigla ka na lang mang-iiwan at aakto na parang walang nangyari?! Ganyan ka na ba ka-selfish Zack?'' Sabi niya sa akin habang umiiyak.
''Hindi mo kasi naiintindihan Michi! Kapag pinagpatuloy natin ang relasyong ito..''
''Wala akong pakielam kung mapahamak man ako or what!! DON'T YOU EVEN KNOW HOW I LOVE YOU SO MUCH? DON'T YOU EVEN LOVE ME, ZACK? NI MINSAN BA NARAMDAMAN MONG MINAHAL MO AKO?!'' Michi
''DAAAAMN! YOU DON'T KNOW HOW IT FEELS TO BE TORN BETWEEN LIFE AND DEATH, MICHI! KAYA NGA KITA PINAKAKAWALAN NG MAGINTONG KAAGA KASI AYAW KONG PATAYIN KA NILA!''
Napatigil si Michi sa pagsigaw at pag-iyak. Tumingin sya sa akin ng diresto nang nanlalaki ang mata. '' Papatayin...nila...ako?''
''OO! DAHIL YAKUZA ANG BUONG PAMILYA MO. YANG MGA KUYA MO MATAGAL NANG TAGA-TAU GAMMA! YAKUZA DIN SILA. PATI PAPA MO! AYAW NILANG IPAALAM SAÝO DAHIL AYAW NILANG MAG-ALALA KA! AT AKO..'' Umiiling ako at sinapo ang ulo ko gamit ang kamay ko. ''TAGAPAGMANA AKO NG MAFIA. HINDI PWEDE, MICHI. Kahit anong pilit ko kay Papa, halos lumuhod na ako sa harapan niya..nagmamatigas pa rin siya. You know how much I love you.. but, I don't want to lose you.'' Hinawakan ko siya sa pisngi at niyakap siya.
Agad siyang hinatak nina Haru at Daisuki papalayo sa akin , '' Hindi pa ito ang tamang panahon para maging kayo. Hindi pwede.'' Agad silang umalis sa bar at nawala na lang. Naiwan akong nakaupo sa sahig at ginugulo ang buhok ko habang umiiyak.
'' Pre, tumayo ka na.'' Yul
'' Oh.'' Inabutan ako ni Berting ng alak at ngumiti, '' dyan ka muna makipag-usap. Wag mo masyadong damihan. Pampawala lang pansamantala ng sakit , pre.'' Agad silang pumanik sa entertainment area sa taas ng bar at iniwan akong mag-isa.
'' Michi..'' Sabi ko habang nakatingin sa bote ng alak habang umiiyak.
Sabi nila kapag umiyak ang mga lalake, bihira lang talaga. Parang once in a blue moon. Parang ganito.
Ano ang nararamdaman ko ngayon? Hindi ko din maipaliwang. Para kasing naghalo ang pait, saya, sakit, hinagpis, kalungkutan at pagsisisi na wala na sa akin si Michi .
Bakit hindi ko siya maipaglaban?
Wala na bang pag-asa itong relasyon namin?
Paano na ako ung wala siya?
Sino na poprotekta at magmamahal sa kanya tulad ng ginawa ko?
Hindi ito pwedeng mangyari. Hindi ko hahayaan na basta-basta na lang siyang mawawala sa akin.
Tumayo ako sa kinauupuan ko sa bar at nagpaalam na, '' Aalis muna ako.''
''Saan ka pupunta? Uy!'' Atom
'' Ipaglalaban ang pag-ibig ko.''
BINABASA MO ANG
MR. UNPREDICTABLE
أدب المراهقينAno ang mangyayari sa ordinaryong buhay ni Michiko Watanabe kapag naging boyfriend niya ang master ng Frat na si Zackary Tan? Sundan sila sa kanilang mga adventures at misadventures papunta sa pag-ibig na walang hanggan!