[18] Chocolate Kiss

962 23 0
                                    

''NAPATAGAL MO NAMAN! HAYYYYY! KANINA PA KAMI NAGDISMISSED. SAAN KA BA NAGPUNTA? NANLALAKE?'' Sabi ko sa kanya ng malakas dahilan para yung ibang nasa Chocolate Kiss Café mapatingin sa amin. Gulo gulo ang buhok niya at tumingin siya sa akin ng masama.

*blaaaaag!*

''Aray!'' Sabi ko habang hinihimas ang ulo ko. SInapok niya yun at sumigaw '' ANONG NANLALAKE?! IKAWW..'' tinuro niya ang ilong ko '' WAG MO AKONG SISIGAWAN SA HARAP NG MARAMING TAO! PORKET APO KA! WAAAA!''

''Kumalma ka nga Michi. Para kayong nasa teleserye! Pinagtitinginan na kayo.'' Sabi ni Aya habang papasok sa café. '' Bakit ba pinapunta mo kami dito, Zack? Buti na lang vacant oh!''

''Shhh. Kakarindi ang sigawan niyo, papasok pa lang ako, rinig na rinig ko na kayo!'' Sabi naman ni Yul na nag-aayos ng varsity jacket. '' Oo nga pre, ano bang meron?' 'UMIINOSENTE PA ITONG SI YUL EH ALAMNAMAN NILA MANGYAYARI.

''Malay ko sa babaeng ito! Pag ako nainis..''

''Ano? Pag ikaw nainis anong gagawin mo ha?!'' Pinanlakihan na niya ako ng mata habang nag-aayos na ng buhok. Pumunta sa likuran ko si Brix at inabot ang gitara sa akin..

Hi

Girl you just caught my eye

Thought I should give it try

And get your name and your number

Go grab some lunch and eat some cucumbers

Why, did I say that?

I don't know why.

But you're smilin' and it's something I like

On your face, yeah it suits you

Girl we connect like we have Bluetooth

Nawala ang nakasimangot niyang mukha at napalitan ito ng pamumula. Hindi niya kasi alam na manunurpresa ako sa kanya. Sinabi ko na dumating sa 1 hour before ng paghahanda. Pinalabas ko na late na sya sa date namin.

I don't know why

I'm drawn to you

Could you be the other one so we'd equal two?

And this is all based on a lucky chance

That you would rather add then subtract

Lumapit ako sa kanya habang binibigyan siya ng roses ng ibang APO at nagpapakawala ng pink and baby blue balloons sina Aya..

You and I

Could be like sonny and cher

Honey and bears

You and I

Could be like Aladdin and Jasmine

Lets make it happen like

La La la la  la la la

Hey

How've you been?

I know that it's been awhile.

Are you tired cause you've been on my mind

Runnin' thousand & thousands of miles

Sorry, I know that line's outta style

But you

You look so beautiful on this starry night

Loving the way the moonlight catches your eyes & your smile

I'm captivated

Your beauty is timeless never outdated

Unti-unti na siyang napapaluha at naapangiti. Nakatingin lang ako sa kanya habang naggitara at kumakanta. Binibihisan siya ng pangkasal ng mga kaibigan niya sa café.

Siya lang at wala nang iba.

Si Michiko lang.

Babe

It's been 5 years since that special day

When I asked you on our first date

I guess it's safe to say

And then goes the chorus again. Unti-unti akong lumayo sa kanya at kinuha ang veil. 

Let me say

You'll look beautiful on our wedding day

Inayos ko ang necktie ko at ngumiti. Then I kneeled in front of her. Everyone was watching us. Parang tumigil ang buong café sa amin. Napuno ng balloons at roses ang buong paligid.

Will you marry me?

MR. UNPREDICTABLETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon