Chapter 6 First Day

3.4K 165 10
                                    

Chapter 6
First Day

Andrei's POV

Tsk. What's their problem? Sa dinami dami ng tao, yung babae pa na yun yung makakasama ko? At ang masaklap pa ay yung buong school year ko siya makakasama -_-#

I just wonder na gumawa ng plano para lumayo ang babaeng yan sakin. Hahaha! ;-) Evil Andrei Santiago is approaching. So Samantha Cortez, better be ready. Bwahahaha!!

Samantha's POV

"Sweetie..."

Di ko pinansin si mommy. Ang lalim kasi ng iniisip ko. Bat siya pa kasi naging partner ko?!

Yeah, may part sakin na masaya ako. Pero nangingibabaw yung inis at pag-aalala. Parang may mangyayaring masama.

Kasi diba? Ayaw niya sakin, so gagawa siya ng paraan, di lang kami magkasama. Huhu ╥﹏╥ Sumasakit ulo ko kakaisip.

"Sweetie... Baka nakakalimutan mong first day of school na ngayon?" ahh, first day of school lang pala. Wait--

"WHAT?!" sigaw ko.

"Hey sweetie, lower your voice. You better fix yourself. Go. Hurry. It's 7:30 am already. Your class start at 8:00 , exactly" sabi ni mom at umalis na sa kwarto ko.

"Oh my god..." bulong ko.

Shit. What should i do? What should i do? Ayokong malgate sa first day ko sa C.U (Cartiago University). Baka maging bad image ako sa andrei na yun. Huhu. What should i do??!!

Hey. You know what? You better fix yourself like your mom said. Kaysa nagdadadaldal ka dyan

Oh my gosh. Ang galing mo konsensiya ko. Hihi

Tsk.

Tumayo na ako at naligo. Nag ayos ng sarili at bumaba para kumain. 7:54 na ako natapos.

Agad agad akong lumabas ng bahay at sumakay sa kotse.

"Manong, pakibilis po" sabi ko sax driver namin. Geez. Aabot ba ako? 20 minutes ang byahe bago ako makarating sa school. ⊙_⊙ at kung minamalas ka nga naman....

TRAFFIC PA!!!

Andrei's POV

Kasalukuyan na akong nasa classroom at nagpapakilala na ang mga kaklase ko sa harap.

"Good M-morning mam *hinga* G-good morning *hinga* c-classmates. S-sorry *hinga* I'm late *hinga*" napatingin naman ako dun sa pintuan at halos tumawa na ako ng malakas sa nakita ko. Haha.

Si Samantha, yung madaldal na babae ay nasa pinto at hinihingal. Ang gulo pa ng buhok niya, sobra. Ang daming pawis sa mukha, leeg, at kamay. Gusot gusot pa yung uniform niya. Pero bakit ganun? Kahit ganyan itsura niya, ang ganda niya pa rin.

Wait what?! Ano bang pinagsasabi ko? No, di pala siya maganda. Mukha na nga siyang aswang eh. Tsk.

"Okay, please take a seat there, beside Mr. Santiago" what?!

"Hi" bati ng aswang kong katabi. Di ko siya pinansin at tumingin lang sa harap.

"Hey" naramdaman ko namang umupo na siya sa tabi ko. Tsk. Kung pwede lang lumipat eh, pero anong magagawa ko? Wala ng vacant! Tsk.

"Hoy!" dahil sa pag hoy niya, napalingon ako.

" What's your problem? "inis kong tanong.

"I'm Samantha. And you are? " tsk. As if di niya ako kilala. Pinakilala na ako sa kanya ng daddy niya eh -_-

"I don't care" bored kong sabi.

"Oh, Mr. I don't care. Ang cool ng name mo, ah? Haha" napalakas ang boses niya kaya napatingin samin ang mga kaklase at teacher namin.

Yung iba ay tumawa pero nangingibabaw yung masamang titig ni Mrs. Salvador.

"Silence! " sigaw niya kaya tumahimik kaming lahat. Tumingin naman siya sa direksyon namin at tinuro kaming dalawa.

"YOU TWO, GET OUT OF MY CLASS!"

Great. First day na first day, may record kaagad kami sa guidance. Tsk.

**********
Hi! Sorry po sa mga typos at wrong grammar. Also, sa spelling. Wag niyo pong kalimutan gawin ang--

Follow

Vote

Comment

Yown lang. Haha

Mr. Cold Prince meets Ms. TalkativeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon