Chapter 48 Joke!!

2K 80 1
                                    

Chapter 48
Joke

Samantha's POV

"Ms. Cauzom, can I excuse Ms. Cortez and Mr. Santiago?" napatingin ako sa lalaki na bigla na lang sumulpot habang nagle-lecture si Mam.

.

"Why Mr. Vice Principal?" VP pala siya sa school na 'to? Di ko siya kilala eh. Siguro, masyadong busy kaya di na lumalabas sa office.

.

"Sorry, Mam. But I don't know. Mr. Principal just told me to take these students to him" shit. Gusto ko na rin lumabas eh. Sumasakit na yung ulo ko sa mga tinuturo ni Mam. Hindi porket matalino ako, di na ako tinatamad.

.

"Okay. Go on" masaya naman akong tumayo sa upuan.

.

"Saya mo ah?" ngising sabi ni Drei habang naglalakad kami sa Corridor.

.

"Siyempre no. Napag aralan na yung last school year eh. Tapos pag aaralan ulit. Sabi nga sa nabasa ko, 'Kalimutan ang nakaraan, mahalin ang kasalukuyan at magplano para sa kinabukasan'. Ganda no?" sabi ko at humawak sa kamay niya.

.

Naisip ko, ano na ba ang status namin ni Drei? Di ko pa kasi siya sinasagot. Pero parang kami na sa kilos namin eh. Di ko naman ma-open yung topic kasi nahihiya ako.

.

"Humuhugot ka naman eh" natatawa niyang sabi at pinitik ako sa noo.

.

"Ouch" daing ko at hinimas ang noo.

.

"Haha! Nandito na tayo" sabi niya at hinila na ako papasok sa loob ng guidance office.

.

"Good Morning, Mr. Principal" bati namin dito. Ngumiti naman ito at hinayaan kaming maupo.

.

"I'll go straight to the point. Teacher's decided to have a retreat by next week."

.

"That retreat is for the students like you. Ite-test namin dito kung hanggang saan ang pakikiisa at pamamaraan niyo. This retreat will be held in an Island. Don't worry, it's safe there." mahaba nitong paliwanag. Napatango na lang ako bilang pagsang-ayon.

.

"So... Bakit niyo po kami pinatawag dito?" tanong ko.

.

"As a daughter and son of this school, Handler's of this University and also a Student, I need your approval for this" seryoso nitong sabi.

.

Damn. Masyadong COLD dito. Geez. Napapaligiran ako ng mga seryosong tao. Kung mag joke kaya ako? Huehue! >:)

Mr. Cold Prince meets Ms. TalkativeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon