Chapter 20
Where are you?Samantha's POV
This is it. Ngayon na gaganapin ang activity na 'Test your skills and minds'.
God. Kinakabahan ako. Paano kapag natalo kami? Pag mali yung sagot ko sa quiz bee? Baka magalit sakin si Andrei ≥﹏≤
Pagdating ko sa C.U ay pumunta ako sa Gym kung saan gaganapin ang Activity.
Pagdating ko dun, nakita ko kaagad si Levy. Remember? Yung pinsan ko.
"Sammy!! Good luck para mamaya ah? " energtic niyang sabi. Tumango lang ako at ngumiti sa kanya.
Nagkwentuhan pa kami hanggang sa magpaalam akong pupunta muna sa comfort room. Tinignan ko yung sarili ko sa salamin.
Wala namang pinagbago. Maganda pa rin ako. ^____^
Paglabas ko, babalik na sana ako sa gym pero may biglang nagtakip ng panyo sa ilong at bibig ko. Dahilan para di ako makahinga. May kakaiba ring amoy ang panyong ito kaya nawalan ako ng malay.
And everything went black.
Andrei's POV
"Tsk. 30 minutes na lang, at magsisimula na. Asan na ba yung babaeng yun?"
"Chill bro. Baka nagpapaganda pa yun. Haha" agad akong nakalma sa sinabi ni Ian.
Pwede rin. Girls will always be girls.
20 minutes pa ang lumipas pero wala pa rin siya. Sinubukan kong tawagan yung cellphone niya oero shit. Cannot be reached.
Nasaan ka na ba Samantha? Pinag-aalala mo ako.
Samantha's POV
"Ano nang gagawin natin sa kanya?"
"Hindi dapat siya makadalo sa Activity na yon"
"Eh paano kung dumating siya?"
Napadilat ko ang aking mga mata nang may narinig akong nag-uusap.
Ako ba yung tinutukoy nila? Pero sino yung dadating?
"Gising na pala ang ating prinsesa" napalingon ako sa nagsalita. Isa itong babae.
"Who the hell are you?" sigaw ko.
"Hmm? I'm your worst nightmare. Hahaha" nakangisi niyang tugon.
"What are you talking about?"nagtataka kong tanong.
"Oh dear. Don't play with me. Inagaw mo sakin si Andrei." inis niyang sabi. So tungkol pala to kay Andrei?
"May kayo ba?" seryoso kong tanong.
"Wala! Pero magkakaroon na sana kung di ka lang dumating sa buhay niya! Mang-aagaw ka! Malandi! " sigaw niya at lumapit sakin para sabunutan at pagsasampalin ako. Di ako makapalag dahil nakatali ang kamay at paa ko.
"A-aray. Tama n-na. D-di ko na k-kaya" bulong ko.
"Anong tama na? Huh? Di ako maaawa sayo! Walanghiya ka!" sigaw niya at sinaktan na naman ako.
Wala akong nagawa kundi ang pumikit at umiyak.
Please...someone help me...
Andrei's POV
What the fvck! Asan ka na ba Samantha?
"Bro. 3 minutes na lang" sabi ni ian.
Fvck. Wala na akong pake sa activity na yan. Ang kailangan ko ngayon, ay mahanap si Samantha.
Ugh. Asan ka na ba samantha?
Someone's POV
Oh come on, Andrei. Come here nad save this shitty person.
Kinuha ko ang cellohone ni Samantha at tinawagan si Andrei, my loves. Ilang ring pa lang ay sinagot niya agad. Tinapat ko naman ang cp sa tenga ni samantha para maarinig nito ang sasabihin ni andrei.
[S-samantha? Where are you?]
"A-andrei... "
[Samantha! Nasaan ka?!]
"Di--" bago pa makapagsalita tong babaitang ito ay kinuha ko na ang cellphone.
"Oh hi my dear ex-fiance" bati ko.
[C-clarisse? What are you doing?! Let her go! ]
Aba't may gana pa siyang sigawan ako ah? Di niya ba alam ang kaya kong gawin sa babaeng to?
"Why would I? " mataray kong tanong.
[P-please... ]
Is he crying? But why? Because of this girl? Sino ba siya sa buhay ni andrei.
"Fine. I'll text you the place. But--make sure na ikaw lang ang pupunta or else--i'll kill samantha"
**********
OMG! Pupunta kaya si Andrei? Let's see sa next Chapter :)
Vote kayo kung nagustuhan niyo ;)
BINABASA MO ANG
Mr. Cold Prince meets Ms. Talkative
Teen FictionAndrei Santiago, also known as a Cold Prince meets Samantha Cortez, a talkative girl. What's the purpose of this? May dahilan kaya kung bakit sila nagkatagpo? O baka nama'y, nakatadhana sila sa isa't isa? Paano kung may naiwan sila sa nakaraan na...