Chapter 1

5K 36 6
                                    

La la la ♪ ♪ ♪

mahinang hum ni Alexandra habang nagjojogging kasama ang aso niyang si Timmy.

Psst!

Psst!

Napatigil si Alexa dahil parang may sumusotsot sa kanya.

Paglingon niya nakita niya ang kanyang bestfriend na si Paulo.

"Hoy! Anong akala mo sakin Call girl at sinusotsotan mo?? Bastos!! " sigaw ni ALexa.

"Haha, nagpapatawa ka yata 'dre!Pa'no ka magiging callgirl eh mas astig ka pa nga kumilos kesa sa siga diyan sa kanto!Asa ka naman na ikaw ang sinusotsotan ko?? Pasigaw rin na sagot ni Paulo.

Ay! Oo nga pala nagbibiro lang ako nang sabihin ko na magbestfrien si Alexa at Paulo.

Instead they are the best of enemies since birth. He he

"Kuu!! Kahit kailan wala ka talagang modo. Bwiset!" sabay talikod ni Alexa at naglakad ng mabilis.

CASEY ALEXANDRA'S POV

Narinig kong tumawa ang mokong habang naglakad ako ng mabilis. 'Langya talagang lalaking yun! Kahit kailan kaasar. Argh!!

Ai oo nga pala, I am Casey Alexandra Jimenez , 24 years old. Graduate ako ng Business course, ako lang naman kasi ang magmamana sa negosyo ng parents ko.

At yung BEAST kanina, siya ang kababata kong si Christian Paulo Andrade. Ewan ko ba, simula pagkabata hate na hate na namin ang isa't isa.

"Oh ang aga aga eh busangot na yang mukha mo, " sita ni Mommy dear.

"Haay naku mom! no need to ask that question, I bet kilala mo na ang sumira sa araw ko!"

"Ikaw naman kasi ang pikon mo, simpleng pang-aasar lang eh, HB ka agad."

"HB??" tanong ko

"HB as in High Blood"

"Gosh! Mommy, ang teenager mo talagang magsalita, Ha ha ha"

"Eh, bakit? Bawal ba?"

"No Mom! Cute mo nga eh, ha ha"

"Sus, nambola ka pa. Maligo ka na nga at mag-aalmusal na tayo."

"Ok mom."

CHRISTIAN PAULO'S POV

Ha ha ha ang saya talagang inisin ni Alexa, parang nagiging monster eh, ha ha.

Parang nakukumpleto kasi ang araw ko kapag naiinis ko siya. Kaya hayun, every morning ko siyang inaanbangan sa harap ng bahay namin.

"Oh Kuya! ang saya mo yata? Siguro inaway mo naman si Ate Alexa noh? Ikaw talaga Kuya!" sita ni Andrea ang aking Little Sister.

"Nambibintang ka diyan. Kapag masaya ba eh nang-aaway agad, di ba pweding maganda ang gising muna??"

"Ewan ko sayo big brother! Kabisado ko na yang ngiti mong yan eh. Alam kong naasar mo na naman c Ate ALexa! Duyan ka na nga."

"At OO nga pala kuya!" nagulat naman ako dahil nagsalita siya ulit.

"Oh Ano?"

"Warning lang, baka ma-inlove ka kay Ate Alex ha."tudyo niya

"Ha ha, nagpapatawa ka naman eh, mainlove ka diyan! maligo ka na nga at baka ma late ka sa School!' taboy ko sa kanya.

"Aye Aye! Master.

Maliligo na rin nga ako at kialangan maaga ako sa office ngayon.

The War Between Love and Hate (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon