Talk About Us

5.4K 118 39
                                    

 

 

“Sarah?”

“Hmm?”

He paused for a while and then said, “I love you.”

This time nobody else was there to make any other sound. She heard him loud and clear. And then…  BLAG!

“Aaaawww!” she said in pain.

“Sarah? Sarah, what happened?” he asked full of panic in his voice.

“Araaaay. Ang sakit.”

Habang nag-uusap sila ni Gerald sa telepono ay naglalakad s’ya paakyat ng hagdan. Nang marinig n’ya ang sinabi ng binata ay parang bigla s’yang nawala sa ulirat. She miscalculated a step which made her trip and land on one knee.

“Anong nangyari? Sandali lang, hintayin mo ako d’yan,” he said as he turned on the engine again and drove off.

“Ha? Anong hintayin?” she asked still in pain.

“I’m going back. Just wait for me.”

“Hindi na Ge. Nandito naman si Angel. Atsaka kaya ko naman tumayo ulit. Medyo masakit lang ngayon.”

“Hindi. I’m on my back. I’ll be there in a few minutes. Ano bang nangyari sa ‘yo?”

“Natisod kasi ako sa hagdan eh.”

“Bakit? What happened? Basta dahan-dahan ka if you’re gonna stand up. Better yet, ask Angel’s help. Tapos umupo ka muna. Slowly stretch out your legs. Malapit na ako.”

“Sis anong nangyari sa ‘yo? Bakit ka nandyan? Nagising ako kasi may narinig akong kalabog,” Angel said.

“Sige Ge, nandito na si Angel. Tatayo muna ako.”

“Okay, just be careful ha. Stand slowly.”

Nang maibaba ang telepono ay tinulungan na ni Angel na makatayo si Sarah at bumaba papuntang sala. Sa sofa ay naupo siya at dahan-dahang itinaas ang injured leg.

Chances AreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon