Opposites Attract - Episode 12 - Meeting Someone from the Past...

2.6K 60 13
  • Dedicated kay Reabelle Anne I. Huertas
                                    

Dedicated to my cousin...

Congratulations on your graduation Ya!

A/N Sorry kung sobrang late ng episode na 'to yun po ay sa kadahilanang nagsisismula na ang bakasyon meaning na may kahati na ko sa computer time. Actually halos hindi na ko makagamit ng computer these days dahil sa bwisit na DOTA at Counter Strike na kinababaliwan ng pamangkin ko. Kaya naman ngayon pa lang humihingi na ko ng paumanhin sa lahat ng sumusubaybay sa story na 'to. Pipilitin ko pa rin na makapag-update kahit at least twice a week lang. Anyways I hope you still continue supporting this story. Thanks...

Hm, nahulaan nyo ba kung sino ang nakita ni Tin sa party? I want to hear your side guys kaya...

 Oo nga pala what do you like better the first cover or the new one?

COMMENT, VOTE, COMMENT, VOTE then BE A FAN

P.S. RECOMMEND niyo na rin pala...

 ----------> Yan poyung picture ni Keith

_____________________________________________________________________

<TIN's POV>

Bumaba na kami sa kotse at inalalayan na niya ko papasok sa loob, (alam ko hindi halata na gentleman ang lalaking 'to). Kakapasok pa lamang namin ng magtama ang mga mata namin ng isang taong ni sa hinagap eh ayaw kong makita!

Kahit na naka-move on na ko (Oo naka-move-on na ko kahit na sandaling panahon pa lang yun) masakit pa rin sa'king isipin na sinayang ng lalaking 'to ang pagmamahal, atensyon at panahon na ibinigay ko sa kanya. And to think huh na inisip ko na siya na talaga ang lalaking pakakasalan ko, ang lalaking magiging ama ng mga magiging anak ko.

Kasama niya rin pala ang babaeng nakita kong kaulayaw niya ng gabing 'yon. So mayaman pala ang babae, kaya pala pikit-matang ipinagpalit niya ko dito. Ni hindi man lang niya inisip ang tatlong taon naming pinagsamahan.

Nakilala din siguro ako ng babae kaya naman mas hinigpitan pa nito ang pangungunyapit kay Keith.

As if sensing the sudden tension, Xander grabbed me by the hand and led me towards the bar counter and ordered brandy for me and scotch for himself. I don't normally drink but right at that moment I was so angry that I know I have to even just a glass to somehow achieve a little bit of normalcy within my raging emotions.

Pagkatapos ng first glass ko Xander then took my hand and ushered me towards the dance floor. Ni hindi nga nya ko tinanong if I also wanted to dance.

He led me to the center of the dance floor and pulled me close to him. He put my hands on his neck and his hands on the back of my hips. He was so close to me I can feel his slow breathing in my ear. For awhile we just dance in rhythm with the beat of a slow song. After what seemed like forever...he whispered

"Sino ba ang walanghiyang yun? Ayokong makita na lumalapit ka pa sa lalaking yun ha!" he said in that controlling voice he usually uses in front of his employees. His body taught with tension. He gripped my body tighter towards his body like he'd never let me go.

Gusto ko siyang taasan ng kilay. Ano ba ang tingin niya sa sarili niya para utusan ako. Sino ba siya pero di ko ginawa baka kung anong gulo na naman ang pasokan nito. He looks pa naman as if kakainin niya si Keith ng buhay instead sinagot ko na lang ang tanong niya.

"Ex ko. " I said without any hint of emotions in them. Sa ngayon wala akong pakialam kay Keith, ang importante sa'kin i-pacify ang nagbabagang boss ko.

We continued our slow dance still with the same dark aura surrounding us. We were so close together that air would seem to have a hard time passing through us. Hindi ko maintindihan pero parang wala na sa'kin kung nandun man si Keith. We had a world of our own, oblivious to what is happening around us. We went like that for what seemed like an eternity till I  relaxed for the first time since he saw my reaction towards Keith.We continue to dance like that for a couple more minute before he led me towards the buffet.

Opposites Attract ~ Drunken Love AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon