Opposites Attract - Episode 4 - Meeting the New Boss

3.1K 48 13
                                    

May naisip ako bago story ngayon...di ko pa alam kong itutuloy ko though..

Its about the contrabidas this tym..

Sabi nga nila dba every bitch has a story..

So paano kung hindi nila ginusto na maging bitch at makasakit ng ibang tao at circumstances lang ang nagtulak sa kanila to do dirty deeds...dapat na ba natin kaagad sila husgahan...di na ba natin sila bibigyan ng second chance makapagbagong buhay?

hm...wala lang naisip ko lang habang nanonood ako ng no other woman kagabi...

Anyways back to Opposites Attract..sana ma.xcite kayo sa episode na ito...dahil grinill ko ang ulo ko para lang sa update na 'to

Thanks for supporting again...

Marami akong problema na gumugulo sa utak ko ngayon kaya good luck to me...

Vote, comment and spread...love, love, love...

P.S. pwede ask ng favor...can i at least ask for 5 to 10 votes before I update again?

please..please..please lang...thanks!

____________________________________________________________________________

<TIN's POV>

 Nandito nako sa bahay ngayon...nagtataka ang mga magulang ko kung bakit mukha akong lamungkot at bakit daw ngayon lang ako umuwi. Sinabi ko na lang na may nakita akong kaibigan way back from college sa bar na pinuntahan namin ni Keith. Nagkainuman at doon na ako natulog sa condo niya.

Kahit medyo dense ang excuse ko buti na lang at tinaggap  ng pamilya ko. Sa tinggin ko nagbu-buy lang sila ng time to ask me what's wrong and they know that nows not that time. Buti na lang dahil hindi ko pa alam kung pa'no ipapaliwanag ang nangyari kagabi.

I was planning on giving my virginity with my one true love...and i ended up giving it to someone I don't even know.

Damn that alcohol...damn HIM!

Kahit masakit ang ulo ko at ayoko ko sanang pumasok saoffice...hindi ako pwedeng umabsent. Ngayon darating ang bago kung boss. Dahil sa muntikan ng pagkaka.stroke pinayuhan siya ng doktor na magbakasyon. Ipinatawag kaagad nito ang panganay niyong anal upang siyang humalili sa pamamahala sa empire nito.

At siya bilang executive assistant ng CEO ang kailangang mag.assist dito sa lahat ng may kinalaman sa kompanya.

Kaya heto siya ngayon kahit sobrang problemado at masakit ang ulo, pinilit pa rin niyang pumasok sa opisina.

"Tiiiinnnn....so kumusta na ang date natin kagabi? Naisuko mo na ba ang bandila? Magpapakasal na ba kayo?" dire-diretsong tanong ng bestfriend at office worker niyang si Keisha.

Nahalata marahil kaagad nito ang mood niya kaya kaagad din itong tumahimik...

"So, may masama bang nangyari? Hindi ka ba niya papakasalan?

Hindi talaga ko titigilan ng babaeng to hangga't hindi ko sinasabi sa kanya ang lahat. Kaya to buy some time sinabi ko na lang na ikukuwento ko sa kanya ang lahat after office hours. Alam ko naman na mapagkakatiwalaan siya. Kaya nga siya ang bestfriend ko wh...at sa tingin ko naman kailangan ko nga yatang may pagsabihan ng mga nangyari kong hindi hindi ako matatahimik.

Buti na lang at pumayag din siya.

"Ai, girl, oo nga pala...congrats..nakita ko kanina yung anak ni boss...ay grabe...makalaglag panty! Ang gwapo!..." malanding sabi ni Keisha.

"Hoy Keisha...yang bunganga mo...kaw talaga...pag narinig ka ni Sir..baka kung ano pang isipin nun.."

"Hai naku, I doubt it girl...balita ko..kaliwat-kanan ang girlfriend nun sa America eh...for sure..marami na namang mapapaluha yun dito."

Bago pa ulit makapagsalita si Keisha dumating naman ang personal secretary ni Sir Jaime.

"Iha, pinapatawag ka ni Sir Jaime...dumating na kasi si Sir Xander eh..ipapakilala ka yata at saka ikaw yata ang isasama para makilala naman ni Sir Xander ang taga.ibang department." sabi ni Tita Jane.

Tita na ang tawag ko sa kanya dahil na rin sa matanda siya sa min ng mga 20 years. Kasisimula pa lang yata ng paglago ng negosyo ni Sir ay kasa.kasama na niya si Tita Jane.

"Sige po Tita, susunod na po ako..."

Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko pero habang papunta ko sa office ni Sir biglang ang lakas ng kaba sa dibdib ko.

(tok...tok..tok..)

"Pasok iha!" narinig kong sabi ni Sir.

Pagpasok ko nakita ko si Sir at ang isang lalaking sa tingin ko ay ang anak niya. Hindi ko makita ang mukha nito dahil nakatalikod ito sa akin...

"Iha I want you to meet my son Xander Cruz, you're new boss."

"Xander, I want you to meet you're new executive assistant...Miss Celestine Alcantara"

And then lumingon siya sa 'kin

OOOOHHHHHMMMYYYYYGGGOOOODDDDD!

This can't be happening to me.....

 _______________________________________________________________________________

 A/N  Sorry for the late update..kasi naman kung wala ako sa mood...masama naman ang pakiramdam ko o di kaya brownout..kainis...

But don't worry dahil balak ko na mag.update uli bukas...hopefully I can post at least 2 episodes tomorrow...

OO nga pala I have two options kasi whether may nangyari nga sa kanila ni X or nakatulog si Tin sa kalasingan...anong gusto niyo? hm....I'll be waiting for you're comments...

At saka nga pala pwede humingi ng at least 5 votes man lang within the span of 2 days?

Opposites Attract ~ Drunken Love AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon