A/N Sorry sa late update pero work na muna ang magiging top priority ko...mondays-saturdays from 8 to 5 kaya malabong makapag-update ako ng madalas...ganunpaman susubukan ko sa abot ng aking makakaya na makapag-update pa rin...
I hope na naiintindihan nyo yung predicament ko...anyways salamat sa patuloy niyo na pag-support sa story na 'to. Isa lang ang maipapangako ko sa inyo...I'll try my best to balance my work and of course kayo na mambabasa ng istorya na 'to....
MWAH! MWAH! I LOVE YOU ALL!
P.S. OT po ako almost everyday last week kaya ngayon lang nakapag-UD. Busy din ako sa date ko with the infamous Mr. Christian Grey kaya hati ang kakarampot na vacant ko sa pagsusulat at sa pagababasa...
____________________________________________________________________
<TIN's POV>
HUMANDA KA SA"KIN MAMAYA XANDER!
Sinundan ko muna si Boss X at Nathan sa loob ng office ni Boss. Kahit na galit ako sa kanya kailangan ko na munang pagpasensyahan siya. Sige magpakasaya ka muna ngayon X pagkatapos ng meeting mo with Nathan...ako naman ang harapin mo!
"Where's our coffee? Di ba nagpapahatid ako sayo ng kape?"he said with a cold suppress voice.
"Sir, hindi ko pa po kasi alam kung ano ang taste ni Sir Nathan sa kape nya eh..."I said painting a sarcastic grin on my lips.
"Sir Nathan ano po ba ang gusto nyo sa kape? Black, or with cream, gusto nyo po ba yung may sugar?" I continued with all my charms. Hindi ko na pinanasin pa si X.
"I love my coffee with a teaspoon of cream with no sugar Tin."Sabi naman sa'kin ni Sir Nathan sabay smile. Hm, mukhang hobby din niya ang inisin si Boss ah.
Napansin ko naman na ang dilim ng ekspresyon ng mukha ni Xander kaya naman naisipan ko siyang mas lalo pang inisin. Tingnan lang natin. Time ko naman ngayon mang-asar noh?! Alangan namang siya lang palagi? Round one!
"Boss may probleme ka po ba? Masyadong kasing lukot ang mukha nyo. Sige kayo nyan baka pumangit kayo?" I said taunting him more.
"Pwede ba kumuha ka na nga lang ng kape dun?" sabi na lang niya. Hahaha...masyadong nakakatawa ang mukha niya.
Umalis na lamang ako dun sa opisina niya para ihanda na ang kape nila. Kung mas lalo ko pa kasing aasarin yun baka maghalo na ang balat sa tinalupan. Di pwede noh? Ayoko nga makita si Boss na magalit. Katakot kaya nun noh?!
Pagbalik ko aba at mukhang seryoso na masyado ang pinag-uusapan ng dalawang 'to. At yan naman ang nakakabilib sa kanilang dalawa, kahit na halatang hindi nila gusto ang isa't isa pero pagdating sa usaping negosyo napaka-professional nila pareho.
Oh well, maiwan ko na nga muna tong dalawang 'to. Paghahandaan ko na muna ang sangkaterbang speech ko kay X para mamaya. Good luck to me!
<XANDER's POV>
Haist...sa wakas natapos din...kahit pala nakakainis yung Nathan na yun may silbi rin pala siya. At least magaling siya na businessman at professional din. Pero kahit na bilib ako dun inis pa rin ako sa kanya. Ano ba kasi talga ang gusto niya kay Tin? Palagi na lang ba talaga siyang makikipag-agawan sa'kin ng babae? Parang mauubosan lang ah!
Hay! Makapag-inat nga lang muna! Palabas na ko ng office ko ng sinalubong ako ni Tin. Akala ko nakauwi na ang babaeng 'to dahil nga almost 8 pm na rin kami natapos ni Nathan sa revisions ng kontrata pero hindi pa pala.
*note: Monotone po yung sumusunod na lines.
"Ba't andito ka pa?" ako
"Hinihintay ka!"
"Bakit? Anong kailangan mo?"
"Para kausapin ka."
"Tungkol saan?"
"Bakit ba ang sungit mo sa'kin ngayon? Ano ba ang problema mo sa'kin huh?!" sabi niya sa'kin ng pasigaw.
"Wala tayong problema ok?" *monotone pa rin
"Lokohin mong lelong mo. Bakit mo ba ko di pinapansin? Ano ba ang nagawa kong mali sa'yo?" patuloy na tanong niya pa rin sa'kin
"Wala nga sabi eh!" tumaas na rin ang boses ko.
"Eh, bakit
Ano bah! Ang kulit talaga ng babaeng 'to. Ganito ba talaga ang mga babae? Nakakakulili sa taenga? Ayaw tumigil sa kadadadakdak? Nakakainis na ah!
"Gusto mo ba talagang malaman ang totoo?" dahil sa sobra kong inis kay Tin ay naitanong ko kay sa kanya.
"Oo, gusto kong malaman kong ano ba talaga ang problema moh!" sigaw din niya sa'kin. Buti na lang talaga at kami na lang ang tao dito sa opisina ngayon kundi siguradong naka-create na kami ng eksena sa lakas ng mga boses namin. Buti na lang din...nasa may baba yung mga security guards...dahil tiyak tsismis aabutin namin nito!
"Gusto mo talagang malaman o sige....because I'm jealous! I'm fucking jealous damn it! Nagseselos ako pag may kausap ka na ibang lalaki...nagseselos ako pag may ibang lalaking umaaligid-aligid sayo...nagseselos ako...nagseselos ako...nagseselos ako...happy?!" sabi ko sabay talikod sa kanya at alis sa lugar na iyon. Ghad?! did I really just admit that?! Damn!
<TIN's POV>
Nagseselos ako....
Nagseselos ako....
Nagseselos ako....
Ilang minuto na marahil na naka-alis si Xander pero andito pa rin ako nagyon ni hindi makakilos sa sobrang shock at gulat sa sinabi niya!
Hindi ako makapaniwala sa mga nangyari nagyon! Xander getting jealous?! That's so absurd...siya nga 'tong maraming babae diba?! Dapat ako ang nagseselos? Ay! ano ka ba Tin bakit ka naman magseselos? Bakit may karapatan ka ba?! Bakit may relasyon ba kayo?! Gusto mo na talag siya?!
AAAAAHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!! AYOLO NANG MAG-ISIP!!!
__________________________________________________________________
A/N Ayan na po ang UD...sorry kong sobrang late..sobrang hectic lang kasi talaga ng sched ko these past few days...so many things to learn..so little time...palagi pang OT...anyways tapos na naman ako with the OT's since nakauwi na yung boss namin still hindi pa rin ako madalas na makakapag-UD but I assure sigurado na yung once every week...kung inspirado baka gawin kong twice..depende pa talaga...hope you understand...
Anyways...enjoy reading this....
P.S. Si Christian Grey na muna ang madalas kong ide-date ngayon dahil gusto ko talagang matapos ASAP ang 50 Shades...
Love,
Princess_Yannie
BINABASA MO ANG
Opposites Attract ~ Drunken Love Affair
RomantizmHurt by her boyfriends infidelity Tin decided to drown herself with alcohol only to end up in a strangers bed and find out later that he is the boss's Casanova son.