Shiela's POV
Umaga naaaaaa! Sabado ngayon. Aalis kami ni Xandra, okay nasanay na akong Xandra ang tawag sakanya pero okay lang. Hindi ko alam kung anong isusuot ko. Bumaba ako kumuha ng Cereal at kumain. "Wala kang magandang mahanap na susuotin mo no." Sabi ni Mama. "Opo, ang hirap po kasi pag di ka fashionista eh." Sabi Ko nag sign siya na parang nagsasabing halika. Sumunod ako. "Halika dito may itratry ako sayo." Sabi ni Mama. "Okay po." Sagot ko. Nang makita ko yon. Yun yung pinang sayaw niya dati. "Tanggalin mo yang salamin mo at mag contaclens ka nalang." Sabi ni Mama. Contaclens? Hindi ako sanay. Pero sinubukan ko parin. Ang ganda nga. Nang tingnan ko ulit yung damit, White T-Shirt, Ripped Jeans, and Jacket na may naka lagay na goner. My goodness ang ganda parang hindi fit sakin to. "Anak, tapos ka na?" Tanong ni Mama na nasa labas. "Opo!" Sagot ko. Pumasok siya sa loob. Hinug ko siya. "Thank you Ma! Love you talaga!" Sabi ko. "Your welcome. Anak bagay na bagay sayo. Sayo nalang yan." Sabi ni Mama at hinila ako sa baba. Andoon na si Xandra. "Wait lang kukunin ko lang yung bag ko." Sabi ko. Kinuha ko yung bag ko. Pag baba ko. Nakita ko si Xandra. Paglabas namin habang tahimik. Nakita ko sila Ian, Lexi, Jaiden, at si Xander. My goodness. Akala ko kami lang. "Akala ko tayo lang?" Sabi ko. "Syempre hindi masaya yon pag tayo lang." Sabi niya. "Close kayo?" Tanong ni Lexi samin. "Oo." Sagot ko. "Controversial. Everyone needs to know!" Sabi niya. "NOOOO!!!!!" Sigaw naming dalawa. "Pag nalaman nila iki-kick out kami sa school. Please huwag, please." Nag googly eyes pa ako. "Fine." Sabi niya. Mukhang hindi niya kinaya ang ka cutean ng googly eyes ko ah. Nasa mall na kami. Nakita ko ang lungkot ng boys. Inakbayan ni Xander si Xandra. Namumula si Xandra. Habang si Jaiden ganoon rin kay Lexi. Obvious naman crush niya. Kami nalang ni Ian ang hindi. Nasa restaurant na kami magkakatabi sila so kami lang ni Ian ang magkatabi. "Crush ba ni Jaiden si Lexi?" Tanong ko. "Oo, obvious diba." Pabulong niyang sabi. "Eh si Xander kay Xandra?" Tanong ko. "Oo. Gusto nga niya si Xandra. Halata naman diba?" Sabi niya. At tumango nalang ako. "Eh ikaw crush mo ba ako?" Sabi niya. What?! "What?! Kapal mo rin ah! Feeling gwapo?" Sabi ko. "Hindi ako feeling gwapo. Gwapo naman talaga ako." Sabay flip niya ng hair. Talo pa ang babae. Hindi pero seryoso pogi siya. Ugali nga lang yung problema. "Eh ikaw crush mo ba ako?" Tanong kong nakakaloko. "Asa! Nerd ka kaya! Ewww!" Sabi niya. "Atleast matalino! Hmmm che!" Sabi ko. Aalis na sana ako nang bigla niyang hawakan braso ko. "Joke lang. Ang ganda mo kaya mas lalo na pag laging ganyan ang suot mo." Sabi niya. "Pwede ba kita akbayan mamaya?" Tanong niya. What?! Akbayan?! No.... actually di ko rin alam eh basta, "Di naman sa gusto kita gusto ko rin kasi maki-in. NakakaOP kaya." Dagdag pa niya. Tumango nalang ako. As a Yes. "No things dito ah! Basta close lang tayo." Sabi niya.
YOU ARE READING
Friendship To Relationship
Teen FictionThree Girl Leaders and Three Bad Boy Leaders, They've been Leaders for 7 Years. But now Destiny Changed them and They've all been Friends, exept for the Nerd and The Fashion=Simple leader they've been friends for 3 years.