Madam otor's note
Sorry po at ngayon lang nakapag update sobrang busy po kasi talaga sa Exam at sana gumaling na agad ang aking kaibigang si Juanito Abundo
Bes may tigdas ka pa. Hahahahaha pasok ka na po bukas ples. Hehe juk wag ka na nga pati pumasok. De joke lang po. Pinipilit niya tong basahin sabi ko wag muna kahihiyan po.***
Ian's POV
Hay umaga. Kailangan ko na talaga makausap si Pritz kasi naman eh. Oh sh*t! Nalimutan ko pa yung smack ko kay Shiela kailangan ko rin mag sorry dun sa babaitang yun, bat ko nga rin ba ginawa yon? Basta pag nakakasama ko siya may kakaiba kailangan ko talagang mag sungit dahil kay Pritz.
Sa school
"Pare! Bat tulala?" Tanong sakin ni Jaiden. "G*go! Hindi ako tulala." Sabi ko. "Xander!" Tawag ni Jaiden. Di talaga ako maaaring mabuhay hangga't hindi niya tinatanggap yung sorry ko. Nakaka ulol naman tong si Shiela, pano ba to? "Pare!" Sigaw ni Xander. "Tss." Sabi ko. "Tahimik mo naman." Sabi ni Pritz. Jusko pano to?
"Wala man lang hi babe I miss you jan?" Sabi niya. "Tss." Sabi ko. Sa sobrang kaba ko yun nalang yung nasabi ko, 'Tss?' What? Sa daldal kong to ngayon lang ako sumagot ng 'tss' my gulay. "Sungit mo naman. Che! Bahala ka diyan!" Sabi niya. "P're busted! Hahahaha!" Sigaw ni Jaiden. Adik talaga to. "Sumbong kita kay Lexi eh!" Sigaw ko. "Para kang bata." Sabi ni Shiela. Wait?! What?! Shiela?!
"Ano ginagawa mo dito?!" Sabi ko. Goodness. "Matapos mo-!" Sabi niya. Tinakpan ko bibig niya kasi dumaan si Pritz baka mabuking ako ng di oras. "Ah so kaya pala ayaw mo ako sabihan ng I miss you kasi may iba na. At leader pa. Aber?!" Sigaw niya. Sabi ko na nga ba eh. Hinila ko si Shiela palabas. Napa-pout siya. Hahaha ang cute niya. And I took that as an advantage to kiss her. "Sorry." That's the only thing I said. Sorry? Seriously?! Ian your kidding me right?! Yun lang talaga?! Namula siya. Lumuhod ako sa floor. As in. "Sorry, Shiela. Hindi to tama pero..." sabi ko nang biglang may dumating*SLAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAP!*
"WALANG HIYA KANG SHIELA KA! MANGAAAGAW! HINDI KO ALAM NA KAYA MAKIPAG LANDIAN NG ISANG NERD NA TULAD MO! MANGAAGA-!" Sigaw ni Pritz. Hindi lang gumagalaw si Shiela habang sinasabunutan siya. Naka yuko lang siya awang awa ako kaya nasampal ko si Pritz ng di oras. "Baliw ka ba?!" Sigaw niya sakin kasi humarang ako. "Wala kang karapatan para saktan si Shiela. Di hamak na mas maganda ka ngunit dapat nag tira ka man lang kahit sa ugali mo!" Sabi ko. Ako ay nakatanggap ng isang malakas na...
*SLAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAP*
"PATI BA NAMAN IKAW?! SIGE BAHALA KA SA BUHAY MO! PAASA!" Sigaw niya. Tinggap ko nalang at tumingin sa likod ko kay Shiela. Hinug niya ako. Bakit? "Okay ka lang?" Tanong ko. Hindi siya sumagot at nauna nang naglakad nasa likod niya ako ng may napansin ako. Dumudugo yung ulo niya. Sh*t! Anong gagawin ko?! Unti unti suyang natumba buti nasalo ko siya. Siguro dahil to sa matalas na kuko ni Pritz habang sinasabunutan siya. F*ck anong gagawin ko?! Dinala ko siya sa clinic at tinahi yon. F*ck talaga! Ano ba tong gusto ko sa buhay?! Nakita kong pumasok yung mga leader. "Sh*t! Anong nangyari?!" Sigaw ni Lexi. First time nag alala siya. "P*ta! Anong nangyari!?" Sigaw naman ni Jaiden. Di ako makasagot. At sabay na pumasok habang nag papanic si Xander at Xandra. F*ck anong sasabihin ko dito kay Xandra?! Sigurado akong maagalit to sakin. Best friend pa naman niya si Shiela. Napasabunot ako at lumabas. Di ko alam kung anong sasabihin ko. Sinabunutan siya ni Pritz. Mahal ko talaga siya kaya hinalikan ko siya at lumuhod habang nag sosorry na nakita naman nila Pritz?! Ano ba to?! Naguguluhan na ako! Fudge! Eto na nga si Alexandra. "Anong nangyari?" Mahinahon niyang sabi. Hindi ko talaga alam isasagot ko. "Sinabunutan siya nila Pritz kasi nag selos dahil hinalikan ko siya at lumuhod sa harap niya." Sabi ko habang kinakabahan. "Okay lang yan. Kung mahal mo naman talaga si Shiela botong boto kaya ako sayo!" Sabi niya. Yun nga yung hindi ko alam kung mahal ko ba talaga siya. "Kung hindi mo alam. Kilatisin mo muna. Mag usap muna kaya tayo." sabi ni alexandra. "Oo na! Mahal ko na nga! Oo!" Sigaw ko. Napasipa naman ako "P*ta hindi ko alam kung kailan at kung paano!" Sigaw ko ulit. Jusko ang hirap! Ayoko na!
Madam otor's nowt
Huhuhu! Friday po ulit yung update kow sow mag suggest kayo. Alam ko wala akong readers kung meron paramdam naman kayo. Hindi yung paramdam na multo ah ayoko non!
Hahahha! Sige next time. Babuh!
YOU ARE READING
Friendship To Relationship
Teen FictionThree Girl Leaders and Three Bad Boy Leaders, They've been Leaders for 7 Years. But now Destiny Changed them and They've all been Friends, exept for the Nerd and The Fashion=Simple leader they've been friends for 3 years.