18| Missing you.

20 5 0
                                    

Jaiden's POV

Fvck! Im really missing her. U.S. for 1 week?! How can I live those day I can't see her, I can't be sure if she's Fvcking fine. I wanna be with her. By her side. "KUYA! GUMISING KA NA!" Sigaw ni Shiela. Mana talaga sakin. "Oh! Problema mo ba?!" Sigaw ko. "MANAHIMIK NGA KAYONG DALAWA AT BUMABA NA KAYI DITO!" Sigaw ni mama. Sakanya kami nag mana. Kaya isang tawag soooooo... low voiced second, normal. Third, I'm fvcking daring you to close your fvcking ears.
"Guys. Bumaba na kayo." Sigaw niya. 1.....
"Guys! Bumaba na kayo!" Sigaw niya.
2.....
"GUYS BUMABA NA KAYO!" Sigaw niya.
3.....
"HINDI KAYO BABABA?!" Sigaw niya.
4..... hanggang five ang maximum
"HINDI TALAGA KAYO BABABA! MAG SIBABA KAYO KUNDI UUPAKAN KO KAYOOOOOO!"
5.... Pvta! Sira na Ear drums kooooo!
"BABABA NA!" Sigaw ko. Talong talo si Shiela pag sumigaw si Mama at tita. "KUYA! LALABAS KA O HINDI?!" Sigaw ni Shiela. "TANGINA NAMAN! NAG AYOS LANG!" Sigaw ko. Pag baba namin, sinalubong kami ng magkadikit na kilay ni Mama. "Very good." Sabi niya. Natatakot ako! Sumingit si Lola. "ABA! MGA BATA! KANINA PA KAYO TINATAWAG NG NANAY NIYO HINDI KAYO BUMABABA! KAILANGAN BA TALAGA LIMANG BESES PA?!" Sigaw ni Lola. Ngayon alam ko na kung saan nagmana si Mama. "Sorry po La." Sabi ni Shiela. "Eh ikaw Jaiden?" Tanong niya. Huh? Ako? "A-ah... so-sorry po." Sabi ko. "Aba! Ngayon lang kita nakitang matakot sa napaka ganda mong Lola!" Sigaw niya. Hinampas siya ni Mama. "MA! ANO BA?! WAG NIYO TURUAN ANG BATA!" Sigaw ni mama. "ABA! PINAGTATAASAN MO NA AKO NG BOSES NGAYON AH! YANG KAGANDAHAN MONG YAN GALING YAN SAKIN! NA MINANA NG MGA ANAK MO!" Sigaw ni lola. Nabibingi na ako. Pero tama naman si Lola, maganda naman talaga siya. "HAHAHAHAHHA! MA! PAKIULIT NGA!" Sigaw ni mama. Naprapraning na sila. Mag ina nga talaga sila. "MAGANDA AKO. MAGANDA KA. MAGANDA ANG APO KO!" Sigaw ni Lola. "AY! AHAHHA! THANK YOU MA!" Sabay hug ni Mama kay Lola. Umakyat ako para i-chat si Lexi.

To: Lexi

Hi! Kumusta na? Maganda ba jan sa States? O mas maganda ka? Hahaha! Pangarap ko rin pumunta jan eh. Sige na. Papasok na 'ko sa school baka malate pa ako. Mag ingat ka, mamahalin pa kita.

From: Jaiden

Hay! Anong oras na ba? 8:00? Ha! Late akoooooo! Noooo! Sana wala pa si Prof! Pagdating ko sa harap ng room, wala pa si Prof. First time nalate siya! Ang ingay nila! Gushhh! Sinipa ko yung door, lahat sila natigilan sa ginawa ko lahat sila nakatingin sakin na parang natakot. Binato ko yung bag ko papunta sa upuan ko. Nakita ko si Xander. "Problema mo?! Untik ng matamaan yung napaka gwapo kong mukha!" Sigaw niya. "Libre mangarap." Tipid kong sabi. Sabay umupo sa chair. Ang ingay nilaaaaaa! Ang boring. Bagal kasi nung Prof namin eh. "Xander! Xander! Papicture!!!!" Sigaw nung isang babae. "Excuse me? You called me Xander? Only the people who's close to me can call me that, so if your calling me that your feeling close. Sorry." Sabay binuhos sakanya yung tubig na dala ni Eight. "P're bayaran ko nalang mamaya." Sabi ni Xander. Pahiyaaaaa! "HAHAHAHAHHA! OWWWWWWW! WAG KASI FC!" Sigaw ko. Sinamahan naman ng mga hiyawan ng section 15. Kami ang Bastardo dito sa school. Mahilig sa rambol, at puro lalaki. Kaya pag nag hiyawan kami abot hanggang sa dulo ng hallway. Hanggang sa Section 1 at district 2 ng Section 1 High level District 3. Sila yung nasa pinaka dulo eh. Siyempre si Shiela, yung nasa pinaka dulo na Classroom. Sa Section 1 District 1a. Sila yung pinaka malapit sa library. Habang kami ang pinaka dulo, Section 15 ng mga lalaki na puro gwapo. Pati nga teacher namin dito nilalait namin. "SECTION 15! KEEP QUIET! CLASS ON GOING!" Sigaw..... syempre kilalang kilala ko yun. Sifaw ng aking kapatid. "OO NA! NAENJOY LANG NAMIN MANG LAIT!" Sigaw ko. "ON GOING CLASS KUYA! KAYA KUNG PWEDE MANAHIMIK KAYO! KUNG SISIGAW KAYO WAG NIYO PAABUTIN HANGGANG DULO!" Sigaw ni Shiela. Kami ang pinaka malakas sumigaw dito sa school. Kami ni Shiela. No. 3 palang niya yun, pero abot hanggang dulo na pano nalang kaya pag nag 5 pa? Edi buong school na. "Grabe naman sumigaw kapatid mo! San kayo nag mana ha?" Sabi ni ni Xander sabay tawa. "Sa halmeoni namin." Sabi ko. "Marunong ka pala mag Korean! Bat di ko alam? Tsaka paano?" Tanong niya. "Nag stay kasi kami nila Shiela sa Jeonju noon, kaya natuto kami, We stayed there for 7 Years. Oo nga pala, nakilala ko doon yung pinsan ni Ian na si Myungih." Sabi ko. "Sino naman si Myungih? Pinsan niya? Bat di natin kilala?" Tanong ni Xander, nag kibit balikat nalang ako hindi ko rin alam eh. *Bell* "LUNCH NAAAAAA!" Sigaw ni Eight. *Toot Toot* tinignan ko phone ko akala ko si Lexi, hindi pala. Notifications lang ng games ko. Umalis na ako papunta sa tambayan naming tatlo. "LATE!" Sigaw ni Xander, sabay batok sakin. Di ako sumagot. "Oh, problema mo?" Tanong ni Xander. "Wala." Tipid kong sagot.

Nakakainis naman kasi hindi pa nag rereply si Lexi. Bahala siya sa buhay niya! "LEXIIIII!" Sigaw nung isa. Tumingin ako sa daanan nag lalakad siya paderetso dito. Grabe yung puso ko. "Hi." Sabi ni Lexi. Hindi ako makapag salita. "Natameme ka ata sa kagandahan ko ah!" Sabi niya. Sabay kiss sa Cheeks ko. "YESHHH NAMANNNNNN! LUMALABLYP SI KOYAAAA!" Sigaw ni Xander tsaka ni Shiela. Habang si Ian "Tss." Sabay kain. Problema ba non? "What's his problem? Hindi na siya nawalan ng problema. Couz!" Sigaw ni Lexi. Nakita ko naman si Shiela hinabol si Ian.

Shiela's POV

Hay! "IAN!" Sigaw ko. Hindi niya ako pinapansin. Dumeretso siya sa canopy room o mas kilalang Science Lab.

Kumakanta ako papasok sa music room.

[Lara Larsson: Never forget you]

"I used to be so happy
But without you here I feel so low
I watched you as you left but I can never seem to let you go
'Cause once upon a time you were my everything
It's clear to see that time hasn't changed a thing
It's buried deep inside me but I feel there's something you should know

I will never forget you
You'll always be by my side
From the day that I met you
I knew that I would love you 'til the day I die
And I will never want much more
And in my heart I will always be sure
I will never forget you
And you will always be by my side 'til the day I die

'Til the day I die ('til the day I die)
'Til the day I die ('til the day I die)"

Nagulat ako dun sa part nung lalaki may kumanta.

"Funny how we both end up here but everything seems alright
I wonder what would happen
If we went back and put up a fight
'Cause once upon a time you were my everything
It's clear to see that time hasn't changed a thing
So what in this world do you think could ever take you off my mind (take you off my mind)"

Syempre ako naman.

"I will never forget you
And you'll always be by my side
From the day that I met you
I knew that I would love you 'til the day I die
And I will never want much more
And in my heart I will always be sure
I will never forget you
And you'll always be by my side 'til the day I die"

Kaming dalawa nagsabay.

"Feeling it, loving it
Everything that we do
And all along, I knew I had something special with you
But sometimes you just gotta know that these things fall through
But I'm still tired and I can't hide my connection with you

Feeling it, loving it
Everything that we do
And all along, I knew I had something special with you
But sometimes you just gotta know that these things fall through
I can't hide my connection with you

I will never forget you
And you'll always be by my side
From the day that I met you
I knew that I would love you 'til the day I die
And I will never want much more
And in my heart I will always be sure
That I will never forget you
And you'll always be by my side 'til the day I die

'Til the day I die... [6x]

I will never forget you...

'Til the day I die."

"Ang ganda ng boses mo." Hindi ko nakontrol bibig ko. Lumapit siya sakin, ang bilis ng tibok ng puso ko. As in...... bigla niya akong hinalikan. Sa lips. Ang lambot ng labi niya, hindi ako marunong humalik, pero ginaguide niya ako, sinusundan ko lang siya, I think mahal ko na siya.

"Ian, sorry. Alam ko wala kang nararamdaman para sakin pero.... Mahal na kita." Sabi ko. Tinitignan niya lang ako sa mata. "Mahal rin kita. Mahal na mahal. Ikaw nag bago ng mundo ko. Wala ng iba pa." Sabi niya. Feeling ko namula ako. Hinawi niya buhok ko. "I love you, Shiela." Sabi niya.

Friendship To RelationshipWhere stories live. Discover now