26| Valentines

9 4 0
                                    

Lexi's POV

Pagpasok ko sa School nakita ko kaagad si Vana. "Psst!" Sabi ko pero hindi niya napansin. "PSSST!" Tawag ko ulit. "Vana!" Pabulong kong sabi, lumingon siya. "Hi Alpha." Sabi niya. "Shhhh!" Sabi ko at nag wink sakanya.

May napansin ako sa Rooms, puro Heart. Ay shete! Valentine nga pala ngayon!!! Pag pasok ko sa room, yung windows punong-puno ng........ ampalaya. Sira-sira yung heart 'tas yung mga hugot na nakasabit, yung iba punit, yung iba naman nasa floor, yung iba may sabitan pero walang hugot. Hahaha! Nakita ko na yung nasa board! Hahaha! 'HAPPY BITTER'S DAY' Hahahahhaha! Bakit? Kasi si Ma'am Lanie matandang dalaga. Yung sa iba mukhang Valentines yung amin mukhang Haloween. Hahaha!

Uupo na sana ako nang may biglang humablot ng braso ko at hinila ako. Pagka hila sakin tumigil kami sa door at piniringan ako, "Huy!!! What are you doing!?" Sigaw ko. Hindi siya sumagot. "HOY! BITAWAN MO AKO!" Sabi ko. Waaaaaaaa! Tumili na ako. "SABI'T NG BITAWAN MO AKO EH!" Tili ko. "Lexi sumunod ka nalang." Sabi netong nag hihila sakin. "Please pa luagan nalang yung pag kakahawak mo sa arms ko." Sabi ko. Niluagan naman niya. Hay.

Pinasok ako sa isang room at tinanggalan ng piring. Ang dami kong pictures dito, andami rin Roses. This is so Romantic. Who would even do this? May pumasok na isang lalaki at kumanta ng Say You Won't Let Go. Omeged. Yan lang. Napahawak ako sa bibig ko sa sobrang gulat. Si....... Jaiden. Nilapitan ko siya at hinampas. "Why didn't You tell me that your all part of this?" Tanong ko. "I wanted to surprise you." Sabi niya. "Jaiden, thank you for all the effort. Jaiden, I--I- I Love You." Sabi ko. Bigla siyang lumuhod ng onti para magkapantay kami. Bigla niya akong hinalikan.

"Lexi....." sabi niya. "Hmm?" Tanong ko. "Will you be my Girl?" Tanong niya. "Yes, I will be. I will. Now, I am all yours." Sabi ko. "This is the best Valentine Gift Ever!!!!!!!" He shouted.
Yes. This is the best.

Itutuloy...

Friendship To RelationshipWhere stories live. Discover now