Vacation Trouble (part 2)

22 6 0
                                    

Jaiden's POV

Hay! Umaga! Bat ang tigas ng kama ko?! Oh shet! Nasa resort nga pala kami! Bobo ko! Hahahaha! "HAHAHAHAHA!" Tawa ni Xander yon, kilalang kilala ko noh! Pag pasok ni Ian. "Tsk! Tinatawa tawa mo diyan?" Tanong ni Ian. "Ka...ka. hahahahaha kasi si Ja- hahaha- Jaid!" Anak ng bakulaw! Bat ako?! "Tss." Sabi ni Ian. "Hilig mo sa salitang laging nag sisimula sa T noh?" Sabi ko. "Tss." Yan ulit. Pakshet! Puro Tss at tsk nalang naririnig namin sa kanya. Lumabas siya ng room at... "PUTANG INA! DI KA BA TUMITINGIN SA DINADAANAN MO?! PUTA NADUMIHAN-" Tumigil siya. Sino kaya yon? "IKAW?!" Sabay nilang sigaw. Putek na cucurious tuloy ako! Lumabas ako at... "Anya- Kelly?!" I shouted. Ex siya ni Ian. Anak ng tipaklong! "Inga- KELLY?!" Mas over reacting ata sita kesa sakin. "Ling time no-" bigang may sumampal sakanya. Si Ian?! "Long time no see mo mukha mo! Tangina mo tingan mo ginawa mo sa damit at sapatos ko! Anak ng tokwa ka! Walang hiya! Don't even talk to me! Who are you!" Ian shouted. Bawat salita baon. Umakting pa siyang diring diri at pumasok sa loob. Halata namang inis parin siya. Sinamaan namin siya ng tingin ni Xander. Pumasok at.... *blag* may nabasag. Anak ng tokwa ka! Bat niya binabasag yung vase?! Sabagay, kahit naman ako masisira araw ko nuh! "Anya- Pu- Ano- Fu- Hala! Lagot tayo kay mama neto kuya!" Tumingin ako kay Shiela. Pinulot niya yung bubog. Adik ba siya!? "Bat mo pinulot yung bubog?! Yan tuloy dunudugo kamay mo ngayon!" Sabi ni Ian. Agad siyang hinugasan ni Ian ng kamay sa sink tas nilagyan ng betadine tas band aid. Bat kasi dumating pa si Kelly?! Jusko! Mukhang masama ata tong vacation na to!

Raven calling...

"Hello?"

[Boss si... ugh! Mag susumbong ka pa ah! Subukan mo!]

"Hello? Raven!"

[Hi. Ikaw ba si BOSS?]

"Walang hiya! Sino ka?!"

[Ako si Alejandro. You can call me Andro. Well I haven't met this one.... Boss! Yung- ugh! Manahimik ka diyan!]

"Hindi to introduction ng name pag new student ka ng school. Duh!"

Halatang nainis siya. [Ako si Andro ang BAGONG boss ng red wolves.]

"Ha-"

*toot toot*

Walang hiya bagong boss? Akala niya kaya niya ako! Mukha niya! "Sino kausap mo kuya?" Tanong ni Shiela. "Ah yun? Wala yun." Sabi ko. Halata namang di siya naniniwala eh. May tumawag nanaman.

Unkniwn calling...

"Hello?"

[By the way. I am Alejandro Gomez.]

"Okay."

*toot toot*

Alejandro Gomez? Or mostly known as Andro... wala akong kilalang ganon. "Ian! Xander! May sasabihin ako." Lumapit agad sila. "May kilala ba kayong.... Alejandro Gomez or mostly known as Andro?" Walang sumagot at sabay pang umiling. "Bakit?" Tanong ni Xander. "Siya yung bagong leader ng Red Wolves." Nagulat ata sila sa sinabi ko.  "BAGO?! YOU MEAN NAGPALIT NA SILA NG LEADER?!" Sigaw ni Xander. Syempre si Ian ay ang nag iisang "Tss." Diba! Galing ko nuh! -__• may pawink pa yan! Hahahaha! "Shete!" Nagulat ako ng may sumigaw. Pag lingon ko. "SHIELA?!" Sabay sabay pa kami. "Peace hihi." Natatakot ata siya. Nakakainis naman! "Narinig mo ba?" Tanong ni Ian. First time hindi T yung simula. "Ah... eh.... oo eh.... sorry. Hayaan niyo di ko pag kakalat." Sabi niya. Mauupakan talaga tong babaeng to sakin! Grrr!

Friendship To RelationshipWhere stories live. Discover now