Shiela's POV
Umagaaaaaa naaaaaaa! Hay! Bumangon ako. Pagbangon ko tiningnan ko kung anong oras na. 3:00 AM?! DAFUQ?! Alam mo. Dahil gusto kong maaga sa school uuna na ako. Bumaba ako nang hagdan walang ilaw. Hala! Grabe. In-on ko yung ilaw, tas ginising si Yaya. "Oh Shiela, ang aga mo naman yata magising 3:00 am palang." Sabi ni Yaya. "Ehh! Gusto ko po maaga!" Sabi ko. Nag luto na si Yaya at kumain ako. "Yaya. Pag tinanong ni kuya kung nasaan ako sabihin niyo po nauna na ako." Sabi ko. "O sya. Magiingat ka ah." sabi niya. Pag labas ko ng bahay nasa tapat ako ng play ground may nakita akong porshe grabe. Bumaba yung driver nag offer ng hand, pagtingin ko si Ian yon. "Aga mo ata? Sabagay nerd ka nga pala." Sabi niya. "Eh ikaw? Bat ang aga mo?" Tanong ko. "May pupuntahan ako, sumabay ka na hatid nalang kita sa school." Hindi pa ako sumasagot hinila na niya ako. Grabe ang bilis niya magpatakbo. "Oh. Hindi na pala ako pupunta sa pupuntahan ko. Hindi na abot ng time ko. Samahan nalang kita sa school." Sabi niya sabay akbay sakin, ang daming babaeng nakatingin ng masama sakin at mas lalo na si Pritz. "Siya? Nerd? Ipagpapalit niya sakin? Ugh! BITCH PLEASE!" Sigaw niya. Halata naman ako yung pinapatamaan niya. "Maka BITCH PLEASE parang siya hindi? Iniwan ka niya after an HOUR may IBA NA! SINO KAYA ANG BITCH?" Sigaw nung babae. "UGH! FUCK YOU!" Sabi niya. Nagtaas ng isang kilay si Ian. "Grabe naman ata. Sobra naman ata. Wag ka kasing filengera na girlfriend kita dahil never kitang nakilala. I just knew you as a BITCH!" Sabi ni Ian. "Ouch! Siya ba naging girlfriend mo?" Sabi ni Pritz. "We are working our way up." Sabi ni Ian. Huh? Kinurot ko siya sa tagiliran. "Ah! Ang sakit!" Sabi niya. "Please Ian, pag katabi mo ako wag ka mag mumura okay?" Sabi ko. Kasi mamaya hindi siya makatiis. Lutong kaya niyan magmura. "Pritz. Mamaya na yan. Mamaya patayin mo pa yan eh! Pano nalang yung image natin sa school na to ay masira diba?" Sabi ni Milly. And I freakin accepted a big death glare coming from Jenn. Bata pa ako. Wag muna! Madami pa akong pangarap sa buhay! Please! Hahaha! OA ko! Pero seryoso. Ayoko pa mamatay nuh! Pano nalang yung pamilya ko? Mangungulila sa pinaka maganda nilang anak! Nuh way!
YOU ARE READING
Friendship To Relationship
Teen FictionThree Girl Leaders and Three Bad Boy Leaders, They've been Leaders for 7 Years. But now Destiny Changed them and They've all been Friends, exept for the Nerd and The Fashion=Simple leader they've been friends for 3 years.