Alexander's POV
Umaga! Ayt! Nalimutan ko last day na nga pala namin to. Hay! Aakyat ako ng ligaw mamaya kayla Mae o mas kilalang Alexandra. Okay, hindi ako marunong mangligaw dahil sa school yung mga babae yung nanliligaw sakin. First time ko to so sana hindi niya ako bustedin. "Mae, ako na magdala niyan." I insisted. Kinuha ko yung gamit at ako na nagdala "Ano nakain mo't binubuhat mo gamit ko?" Sabi niya. Nginitian ko lang siya. Wierd ko naman ata noh. "Wala. Hindi pa ako kumakain, babe." Sabi ko. Namula siya. Hahaha! Ang cute niya. "Cute mo." Sabay pisil ko sa pisngi niya." Sabi ko. "Tse! Binobola mo nanaman ako eh!" Sabi niya. "Hindi ah! Kasi pag namula ka. Cute ka. Pag normal ka, ang ganda mo't hot pa." Sabi ko. Namula siya lalo. Kumapit soya sa braso ko at nag cling tinakpan niya yung mukha niya gamit buhok niya. Tumigil ako at hinawi ko yon. "Haha. Tinatakpan mo ba yang mukha mo dahil namumula ka?" Hinampas niya yung sa part ng Abs ko. Siya lang din masasaktan. Hinahayaan ko lang siya. Kinorean ko siya. "ka laeng al-assji?" (Okay ka lang?) Tinatanong niyo kung bakit ako marunong? Daddy ko korean eh. "joh-a, dangsin-eun eotteohge hangug-eoleul baeul gidalyeoyahabnikka?" Sabi niya. (Okay lang, wait pano ka natuto mag korean?) Hahahahaha! Sagotin ko siya. "Abeoji." Sagot ko. (Sa tatay ko) "Ahh." Sagit niya. Napagiggle ako. Hihi! Cute niya! Nasa sasakyan kasi kami halatang nahihilo siya. "bakk-eulo jam." Sabay pat ko sa lap ko. (Matulog ka muna) humiga siya. "Joesonghabnida. Naneun manh-i haeyo gyeong-u." (Sorry kung mabigat ako.) "Hehe. No problem." Sabi ko. "HOY NA NONOSE BLEED NA AKO KAKAKOREAN NIYO JAN! DI TULOY AKO MAKA TSISMIS!" Hahahahha! Nalantad. Sa lahat ng nerd na nakilala ko siya ang pinak madaldal. "Hahahaha!" Sabi ko. Nasa bahay na kami nagpalit ako at pumunta sa bahay nila Mae. "Andyan po ba si Mae?" Tanong ko. "Xan! May bisita ka!" Sigaw nung babae. "Pasok ka muna. "Wait lang po ate Joy!" Sigaw ni Mae. "Bilisan mo!" Sigaw niya. "Ahmm... ate...." sabi ko. "Oh ijo bakit?" Tanong niya. "Andyan po ba parents ni Mae?" Tanong ko. "Ijo. Patay na ang tatay ni Xan si Mam Jean nalang ang buhay. Kaso wala siya dito at siya ay nasa Korea para sa isang malaking meating." Sabi nung babae. "Ahh okay po." Sabi ko. Hinintay kong makababa si Mae. "Mae!" Sabi ko. Parang nagtataka siya. "Ate Joy!" Sabi ni Mae. "Oh Xa- Wow. Ang ganda ng aking alaga!" Sabi ni ate Joy. "Thank you po. Oh Ken." Sabi niya. "Ate Joy." Sabi ko. "Oh bakit ijo?" Sabi niya. "Pwede ho ba umakyat ng ligaw?" Sabi ko. "Aba! Oo naman!" Sabi niya. HA! Yes! "Lalabas lang po kami. Gomabseubnida!" Sabi ko. "Marunong ka mag Korean?" Sabi ni Ate Joy. "Opo." Sabi ko. "Ahh. Sige bye!" Sabi niya. Halata namang kinikilig siya. Hahaha!
Jaiden texting....
Jaiden
P're!Poging Ander
Oh problema mo? May kadate ako! Mamaya na!Jaiden
Ugok! Bilisan mo! Sa bahay!Poging Ander
Update mo nalang ako.Jaiden
Sesend ko sayo yung papeles.Poging Ander
Ge lang.Jaiden
Andito yan ngayon sa Whiteroom namin.
Poging Ander
Putek! Andami niyan!🔽🔼🔽🔼🔽🔼🔽🔼🔽🔼🔽🔼🔽🔼🔽
Hala! Andami! Pano yan? Hahanapin pa namin yung nag iisang dokumento nung leader nila? Ugok sila! Bahala sila! Basta ako mag chichilax muna kasama si Mae. Huyeh!
YOU ARE READING
Friendship To Relationship
Teen FictionThree Girl Leaders and Three Bad Boy Leaders, They've been Leaders for 7 Years. But now Destiny Changed them and They've all been Friends, exept for the Nerd and The Fashion=Simple leader they've been friends for 3 years.