Shiela's POV
Umagang-umaga nambwibwisit tong di daddy. "Big girl na si Shiela namin. May crush na!" Hay nakooo napaka childish ni daddy "Dad he's not my crush nga ang kulit niyo po!" Daddy talaga! "Really he's not your crush, bat mo siya wallpaper? Anak aminin mo na kasi!" Hay nakooooo. Walk-outan ko nga nakakainis. Bwisit!
At the school
"Hey shiela!" Sigaw nung isang nerd na si Mae "Hi." Sagot ko. Nang may mabangga ako s-si Jaiden... nilagpasan lang ako. "Sorry ah! Di ka marunong magsorry?" Sarkastikong sabi ko. "I don't wanna say sorry." Sabi niya. "Well im not pushing you to say sorry I just wanted you to say sorry." Sabi ko. "Not in the mood." Sagot niya nakakainis. Naglalakad ako papuntang room nang may umakbay sakin. Si alexandra. "Don't worry wala namang peoples eh." Hindi ko siya tinataning pero sumagot na agad siya, dumaan si Trembal o mas kilalang Lexi pero wala yong pakealam sa mundo. Dumaan ang kapatid niya na si Jim parang hinahabol niya si Lexi eh. So I didin't mind them ng tanungin niya ako. Siya ang leader ng Popular=Simple. "Gusto mo ba sumali sa group namin?" Wala akong masagot kung hindi oo. Yun lang naman lagi. Tumango ako at sinabing "Gusto ko sana pero nakakahiya. Nerd kasi ako." Sabi ko. "Sabi nga ng group namin Popular=Simple gets mo ba?" Malamang oo. "Oo gusto ko pero maraming hadlang at dahil leader ako di ako maaarung lumabag sa batas. Binatukan niya ako "Ah! Sakit nun ah!" Sabi ko habang nakahawak sa ulo ko "Sorry. Baliw ka kas eh! Simple Shiela. Simple. Walang maarte. Sige na una na ako." Napaisip ako dun nang sinabi niya yun. Oo nga naman Simple hahahhaha! Nababaliw na ata ako. Uwian na at kasabay ko nanaman si Alexandra. "Halika punta tayo sa bar ng tito ko." Aya niya sakin. "Sige." Sagot ko. Habang naglalakad kami may sinabi ako. "Oo." Sabi ko. "Huh? Anong oo?" Tanong niya. "Yung tanong mo kanina kung gusto ko sa grupo mo." Sagot ko. "Eh kung gusto mo bat ayaw mong lumipat?" Tanong niya't tumigil. "Kasi nga responsibilidad ko na dapat iisang grupo lang ako dahil ako ang leader ng nerds." Sagot ko. Nang magdaan si Ian o as known as Ivan Andrei Nikos Lando isa sya sa magaling mambully. Bigla niya kaming tinanong. "Anong ginagawa niyo dito at magkasama kayo?" Tanong niya. "Diba yun dapat ang itanong namin sayo. Nagkasalubong kami tas nag chat lang. Ikaw bat mo kami kinakausap?" Tanong ni Xandra/Alexandra. "Diba kayo ang bawal mag-usap?" Tanong niya. "We are out of the school so that rule isn't suppose to be a rule outside the school, so kahit isumbong mo kami it should'nt be a problem." Sagot ko. Do na siya sumagot ulit at tuluyan nang umalis papuntang... bar nang tito nila Xandra?! B-b-bat siya pumunta doon?! Bigla namang nagsalita si Alexandra "Shiela ang galing mo dapat pangalan mo is Shiela The Great eh!"
YOU ARE READING
Friendship To Relationship
Roman pour AdolescentsThree Girl Leaders and Three Bad Boy Leaders, They've been Leaders for 7 Years. But now Destiny Changed them and They've all been Friends, exept for the Nerd and The Fashion=Simple leader they've been friends for 3 years.