Shiela's POV
Umaga na! Yes!!! Makikita ko na anak ni Tita Mae! Wihooo! Wag lang makita si Pritz. "Anak gising na." Ay shet! Si mama lang pala. Huhuhu. "Opo mama bababa na po." Bumaba ako kasunod ni Mama at kumain sa Kainang malapit sa Hotel, sa mamihan. Ang sarap! "Manag dalawa pong bowl ng Mami." Sabi ko. Kumuha siya at nag hintay kami ng 5 Mins. Dumating siya. Pag katapos namin kumain umuwi na ako at pumasok sa School.
Nakita ko si Ian. Nakaluhod sa harap si Pritz. Ang desperada naman niya. Lumingon si Ian at nakita ako. Pinuntahan niya ako at niyakap. "Bakit ang aga mo?" Tanong ko. "Wala lang." Sagot niya. Nakita ko inirapan ako ni Pritz. "Hindi mo ba ako na miss?" Tanong niya. "Hindi eh." Sabi ko. Nag pout siya. "Shet! Ngayon ko lang napansin! Kamukha mo pala si Jooyoung!" Sabi ko. Napagiggle siya. "Bakit?" Tanong ko. "Wala ang cute mo kasi." Sabi niya sabay pisil sa pisngi ko. "Ay." Sabi ko sabay pout.
Pumasok na ako sa Classroom, yung proffesor dumating na habang si Kuya wala pa. Hay! May Surprise Quiz pa! Kung mamalasin talaga! Hindi ako nakapag aral. Tiningnan ako ng Teacher using her Cold Eyes. "Bes, kinakabahan ka noh?" Bulong ni Samantha ang bestfriend ko sa lahat ng Nerds. "Ms. Hillan, your exempted for the Quiz. Masyado kang matalino para dito." Yes! Hay jusko! "Ms. Jeffrey, Mr. Lando, Mr. Rewaldo, all of you are exempted for the Quiz. Now go out and you may take your break." Sabi ni Mam. Wait nga lang. Mr. Lando?! Inakbayan niya ako. "And Ms. Trulao you too." Si Pritz..... "Ian, Mag ccr lang ako." Nag lakad na ako papuntang C.R. nakasabay ko si Pritz humarap siya sakin at sinampal ako bigla. "Mang-aagaw!!!" Sigaw niya, sabay sinabunutan ako. "Hindi mo ba accepted na wala ng kayo? Ang desperada mo naman!" Sigaw kong mapang-asar. "Desperada na kung desperada eh kung saakin lang naman siya!" Sigaw niya. Habang sinasabunutan ako binitawan niya ako at sinampal. "Yan lang ba?" Tanong ko. Hindi naman kasi masakit eh. Sinampal ko siya ng napakalakas. "You B*tch!" Sigaw niya, sabay sinabunutan ulit ako. "Kung may b*tch man saying dalawa, ikaw yon!" Binitawan niya amg buhok ko at dapat sasampalin niya ako. Naka taas na ang kamay niya ng hawakan ko yon. Sinampal ko siya ng malakas. "Kilalanin mo muna kung sino ang kinakalaban mo." Sabi ko. Tumalikod ako at naglakad. Ngumisi na lang ako. Hinawakan niya ang braso ko pero pag lingon ko yumuko ako dahil alam kong sasampalin niya ako. Pag yuko ko umangat ako at sinampal ko siya. Hinawakan ko yung kamay niya at tumingin sa mata niya. "Alisin mo yung kamay mo." Sabi ko, pero hinigpitan pa niya. Hindi niya aalisin. "Alisin mo sabi." Mahinahon kong sabi pero hinigpitan pa niya lalo. Hinawakan ko yung isa niyang kamay at pinulupot ko iyon. Linapit ko siya sakin at tinulak palayo para mapaupo siya sa sahig. "Ang desperada mo. Wala nang kayo. Wala na. Anong gusto mo ipamukha pa niya sayo? Mas lalo ka lang masasaktan. You're so pathetic." Sabi ko sabay umalis. Pumunta akong canteen at nakita ko sila Xandra don. Tumabi siya sakin. "Nakita ko kanina, grabe ka pala. Ang gulo ng buhok mo." Sabi niya habang inaayos ang buhok ko. "Hahaha! Hindi pa yon lahat." Sabi ko. "She's so Pathetic." Sabay naming sabi. "Hahahah!" Sabay ulit kami. "Bat hindi namula pisngi mo?" Tanong niya. "Eh kasi hindi naman masakit yung sampal niya sakin." Sabi ko. At kumain na.
Author's noteGuys. Please pa paltan nalang ng cast names yun.
Shiela Kirsten Kiesha Hillan po as Yoona. Tas si Alexandra Mae Kendall naman po as Joy tapos po si Lexi Trembal as Hyolyn tas sa Boys po si Ian as Joyoung please consider it as Jimin tas si Jaiden po si Jungkook tas po si Xander as V yun lang po Thank you. :)
YOU ARE READING
Friendship To Relationship
Teen FictionThree Girl Leaders and Three Bad Boy Leaders, They've been Leaders for 7 Years. But now Destiny Changed them and They've all been Friends, exept for the Nerd and The Fashion=Simple leader they've been friends for 3 years.