Shiela's POV
Nagpa blonde ako kasi trip ko, Joke! Sabi kasi ni Tita Mae bagay daw eh dinala niya ako sa salon kaya wala na akong nagawa, napilitan tuloy ako.
Bumaba ako pero may narinig ako sa baba so nag tago muna ako at nakinig at feeling ko intense to. "Anong ginagawa mo dito?" Tanong ni kuya, syempre kilala ko yung boses na yon, hahaha! "Susunduin ko sana si Shiela." Sabi nung kausap niya, siya yung nakita ko nung nasa hospital ako. "Sinabi ko bang sunduin mo siya? Tsaka may Retrograde amnesia siya which means she can't remember you. Actually that's even good dapat lang yan sayo." Sabi ni Kuya. Sino kayang may Retrograde amnesia? Lumabas na ako. "Sinong may Retrograde amnesia?" Tanong ko habang nakangiti sa kanila. Nagkatinginan sila. "Helloooooo! Nagtatanong ako!!!!" Sabi ko. Bigla nalang sumakit yung ulo ko. Napasigaw ako. Bigla akong nawalan ng malay.....
Minulat ko ang mata ko nasa kwarto ko ako. Tiningnan ko sila isa isa. "Ian?" Tanong ko. "Naaalala mo na ako?" Tanong niya. Bigla nalang akong naiyak. Bumangon ako at binangga ko siya habang palabas ako.
Pumunta na ako sa school pumasok ako kahit late ako. 1 hour lang ang naipasok ko sa First Class ko. May nadaanan akong babae. Binangga niya ako, nahulog lahat ng gamit ko. Pinulot ko yon isa isa at nilagay sa locker ko. Hindi ako nag break time dahil wala talaga ako sa Mood. Sino kaya yung bumangga sakin kanina? Naiyak nanaman ako. Pinunasan ko yon at pumunta sa likod ng school, duon tahimik, walang tao, fresh air, at peaceful. Nakita kong may 40 mins pa bago mag time pumasok na ako sa loob at kumuha ng libro sa locker, bigla nalang may humila ng buhok ko. Yung babaeng bumangga sakin kanina. "Mangaagaw!" Sigaw niya habang sinasabunutan ako. Sino ba to? "Sino ka?" Tanong ko. Natigilan siya. "Wag ka mag inarte!" Sigaw niya. Wala talaga akong maalala. Bigla nalang sumakit yung ulo ko at kasabay non ang pag hila sakanya at nasama ako. "AHHHHHHHHHHHHHH!" Sigaw ko. Ang sakit talaga. "GAGO KA BA?!" Sigaw ni Kuya habang hawak abg buhok nung babae. "Kuya sino siya?" Tanong ko. "Siya--" naputol yung sasabihin niya. Sinampal nung babae si Kuya, syempre wala lang yon sakanya. "GAGO KA BA?! MAY RETROGRADE AMNESIA SI SHIELA TAS SINASABUNUTAN MO?! GAGO KAAAAAAAA!" Sigaw ni kuya. Bigla akong naiyak. "So ako pala yung may retrograde amnesia....... bat hindi niyo sinabi sakin?" Sabi ko habang umiiyak. Hindi nagpapigil yung babae at sinugod at inuntog sa locker. "GAGOOOOOOOO!" Sigaw ni kuya. "AHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!" Sigaw ko. Bigla nanaman sumakit yung ulo ko at nawalan ng Malay.
Nasaan ako? Puro puti? Naalala ko na ang lahat. May sumabunot nanaman sakin. "BUTI NGA SAYO!" Sigaw ni Pritz. "ADIK KA BA PRITZ! I JUST SUFFERED FROM RETRIGRADE AMNESIA TAS SASABUNUTAN MO AKO?!" Sigaw ko. Sinampal ko siya at sinipa sa kahinaan niya. "Akala ko ba wala kang maalala..." sabi niya habang nakahiga. "Thanks to you I already remembered everything." Sabi ko at sinuntok siya sa tiyan, namimilipit siya ngayon sa sakit. Umalis ako at pumunta sa classroom. "Anong nangyari? Namumutla ka." Sabi sakin ni Lexi. "Sinabunutan ako ni Pritz." Sabi ko. "Naalala mo na lahat?" Tanong ni Xander. "Yes, thanks sa pag untog niya sakin sa locker." Sabi ko at ngumisi. Pumasok yung mga ugly bitches pero wala yung leader nilang si Pritz. "Asan si Pritz?" Tanong ni Xandra. "Namimilipit ngayon sa sakit." Sabi ko at ngumisi. Now that I can rememver everything...... may buglang humila sakin.
"Shiela, now that you've remember everything let me explain." Sabi ni Ian. "Explain? Explain what?! The damage has been done and you cannot do anything anymore." Sabi ko.
Itutuloy...
YOU ARE READING
Friendship To Relationship
Teen FictionThree Girl Leaders and Three Bad Boy Leaders, They've been Leaders for 7 Years. But now Destiny Changed them and They've all been Friends, exept for the Nerd and The Fashion=Simple leader they've been friends for 3 years.