The Problem

25 6 2
                                    

Alexandra's POV

Nagiisa ako sa school ngayon walang kasama wala si kirsten o mas kilalang Shiela, ano kayang nangyari dun? Mukhang wala akong pag-asa makaligtas dito ah. Wait may tao? Sino kaya yon? Si kenneth? "Ken?" Tanong ko. Lumingon siya. Soya nga hay salamat! Hinug ko siya...........
"Alexandra! Huy gising!" Huh? May kumakaladkad na sakin "AHHHHH ANO BA?! MAY PROB- KEN?!" Nagulat ako ng makita ko si ken nandito siya? Ay oo nga pala may report kami at dito gagawa sa bahay ko. "Alas-Dose na. Tulog ka parin?" Tanong niya. "Huh? No! I just took a little nap." I said. "Nap mo mukha mo Xan natulog ka 12:00 am na noh! Kanina pa kaya kita ginigising." Sabi ni Mama " MA WAG MO AKO ILANTAD!" Sigaw ko natawa naman si Alexander. "You know minsan your Funny too. Atleast your not KJ katulad ni Lexi, na puro pagpapaganda alam." Sabi niya. "Im hearing my name there!" Sigaw ni Lexi kaya napatingin kami. "Im just gonna take a bath tas im gonna change, eat breakfast I mean lunch and help na." Sabi ko. Tumango siya. Pagbaba ko nakita ko silang lahat doon. "Oh kumpleto na pala." Sabi ko. "Oo ikaw nalang kulang." Sabi ni Lexi.
Hindi ako naimform na she can talk straight tagalog na pala. "Well, okay what's the topic?" Tanong ko. "How to remove the warning at the school." Sagot niya. Ay wow, napaisip ata silang lahat at walang nagsasalita. Kinuha ko ang gitara at umupo sa backyard ko at nag-strum habang kumakanta. 🎵🎶🎶  I didn't know that I was starving till I tasted you.🎵🎵 "You sang gently." Ken said. Wait. What?! Ken?! "Why are you here? Shouldn't you be thinking-" he cutted me off by saying. "Thinking about you." I was shocked for a bit thinking about me? Sino ba naman ang hindi maguguluhan? I was really shocked that I left and go to our own music room and play the guitar and drums and the beat box. 🎵all the fears would die away if you get to hear me now, if you get to hear me now.🎵 "Woohooo! Galing mo," sabi ni Shiela. "Pano mo natukoy to?" Tanong ko. Ay bobo may signboard nga pala. Sabay turo niya sa signboard. Naguguluhan na ako. Pano tatangalin yun? Ang gulo... ay wait. Yung handbook. Lumabas ako at binangga yung door umakyat sa taas at kinuha yung handbook at bumaba nakatingin ako sakanila lahat nakapangalumbaba. "Guys. Yung Handbook di niyo naisip." Sabi ko nakatingin sila sakin na parang nagkaroon ng lightbulb sa ulo nila. "Why didn't we think of that? You're so smart talaga Alexandra." Sabi ni Lexi. Bat kasi napunta yan sa populars=fashion. Sya pa nagimbento ng may the games begin. Hay nakoo daming alam. Lahat sila nagtype ng mga pwedeng gawin para mawala yon pero walang dalang laptop si kenneth naiwan daw niya sa bahay niya. "Micah!" Sigaw ko. "Po?" Tanong niya. "Pakuha nga ako ng laptop sa taas para sa isa kong ka groupmate thank you." Sabi ko kinuha naman niya di ko napansin na yung the greatest laptop ko yung binigay niya. Baka makita niya na wallpaper ko siya lagot na. Umakyat ako at kumuha ng ibang laptop at ibinigay sa kanya natapos naman niya yon. At ipinasa nanamin. Naginom pa ang boys sa labas ng bahay namin habang kaming girls nagchichismisan pa. Nangmalasing sila. Nakita ko si kenneth na nakasubsob ang ulo sa table namin. "Okay ka lang ba? Lasing na kayo eh." Sabi ko at tinulungan naman namin yung tatlo. At dinala ko na si ken sa sasakyan niya at ako ang naupo ss drivers seat si Lexi kay Jaiden, at si Shiela kay Ian. Habang nagdri-drive kami parang pawala na gas namin eh hindi ko na alam kung nasan kami basta yun yung nakaturo sa GPS niya. Tinawag niya ako "Alexandra..." sabi niya. "Hmm?" Tanong ko. "I love you." Sabi niya. Naguguluhan ako wait lang nga.
Problema to. This is a problem. It's a problem because I don't know what to answer.

WAG NIYO NA-IMIND TO PERO STILL READ GULO KO NOH PERO MAG-UUPDATE NALANG AKO KADA MAY TIME AKO KASI DI KO RIN SURE SOMETIMES. SOMETIMES KASI FILLED WITH HOMEWORKS EH SO STILL DON'T WORRY I STILL WONT STOP UNTIL I ACCOMPLISH THIS BOOK. THANK YOU FOR SHARING YOUR TIME WITH ME!☺

Friendship To RelationshipWhere stories live. Discover now