CHAPTER 5: About him and who are you???

40 3 0
                                    

CHAPTER 5: About him and who are you???

JASPER'S POV

"Hey! Earth to Jasper..." - sabi ni Francis while waving his hand in front of me.

Si FRANCIS JAMES AQUINO. Dude ko. Barkada na kami niyan for since birth. Paano nangyari yun? Well, kasi, friends yung family namin. Bussiness partners ata father namin eh. Basta. Childhood friend ko yan. Hanggang ngayon pa pala. Meron silang gadget company? Yung ganun na nag-iinvent ng mga gadgets na nirerelease hindi lang dito sa Pinas kundi pati na sa ibang bansa. Hanep yan, iba iba halos yung mga gadgets niya.

"Ano bang nangyari sayo bro? Daydreaming while walking? Huh, imba ka na ah. Epekto ba to ng kanina sa court?" - sabi naman ni Ryan habang naglalakad kami pababa ng ground. Uwian na kasi eh.

Si RYAN MICHAEL ORTIZ. Dude ko din. Hindi brother, ok? Yun lang minsan tawag niya sakin. Barkada din kami since birth. Kaming tatlo magkakasama sa kulitan nung mga bata pa kami. Actually, hanggang ngayon nga eh. Ang dami pa rin naming kalokohan. Gusto niyo malaman yung mga yun ng BEFORE and AFTER? Wag na, k? Well, rich kid din to. Yung company nila tungkol dun sa pag-alis ng tao dito sa Pinas? Yun ba yun? Sorry di ko alam eh. Basta mag-aapply sa kanila para makakuha ng visa tsaka mga papeles na gagamitin para makapag-abroad. Yun!!

"Ano ba kasi yun? Ang ingay niyo ah." - sigaw ko sa kanila. Wala namang pakialam mga tao dito eh. Syempre, papalag ba sila sa isang JASPER LUIS SANDOVAL? Hindi, right?

Wait, ako nga pala ang nag-iisang JASPER LUIS SANDOVAL, the great. Wanna know something about me? Sure. I'm 18 years old. Kaming tatlo naman 16 na eh. Basketball player kaming tatlo. HIndi ako only child. May kuya at ate ako. Si kuya Justine at si ate Jasmine. Mabait sila. Syempre kami na lang tatlo magkakasama sa bahay eh. Ang parents namin? Andun sa Canada. Managing our company. Oo nga pala. Car company ang bussiness ng family namin. Almost every month may nilalabas na new design ng car. Kaya almost every month din ang palit ko ng car. Gusto niyo bang malaman kung na-inlove na ko before? Well, the answer is no. Hindi pa ko naiinlove dati. And I think hindi pa sinisilang ang babaeng makakasama ko forever.

"Kasi kanina ka pa tulala dyan eh. Dahil ba yan dun sa girl kanina na pumunta sa court?" - Ryan

"Hindi ako makapaniwala na sinampal ka niya? Ang isang JASPER LUIS SANDOVAL, sinampal ng isang girl? Imba yun ah. Well, ang cute nga niya eh. Kahit nakasimangot, ang cute pa rin. Paano kaya kung nakasmile pa siya, right? Ang ganda niya pa siguro." - Francis. Oo nga pala. Chickboy yan. Tulad ko, siyempre.

"So, type mo? Ganun?" - Ako

"Kung ok lang sayo. Bakit hindi, right? She's simple but I think elegant din naman siya. Matapng din. Palaban. Walang sinasanto kahit IKAW. Cool siya, right? Naiiba. Unique." - Francis

"Oo nga. Ang tapang din niya ah. Tsaka yung dun sa canteen dati, di ba sabi niya hindi ka niya kilala? Woah. 4 years siyang nag-aral dito. Tapos di ka pa rin niya kilala? Imba talaga pare. Parang crush ko na rin siya." - Ryan

"Wag niyo siyang patulan, guys. May away pa kaming dapat tapusin. For now, its her turn. So I should be prepared. Maybe after our fight, you both can court her. If you like to have a girlfriend who can kill." - Ako

"*smirk Hindi mo rin inaasahang pagbabantaan ka rin niya noh? Kala mo siguro mahina siya. Well, surprise. She's not. Pati tayo Ryan napaniwala niya. Ang amo kasi ng mukha niya eh." - Francis. Natamaan siguro talaga to dun sa Angela.

Playing Cat and Mouse in Love! <333Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon