CHAPTER 15: What have I done wrong again?

24 2 0
                                    

CHAPTER 15: What have I done wrong again?

ANGELA'S POV

Big day!!! Ngayon na ang pinakahihintay namin!!! Science Fair Finals na!!!

Andito kami ngayon sa stadium ng school. Dito kasi gaganapin yung Finals eh. Sobrang laki ng stadium namin...

Grabe!!! Kinakabahan ako!!! Well, hindi naman 'to yung fisrt time na sasali kami sa ganitong contest. Actually, parati kaming sumasali sa mga ganito. Pero.. iba ngayon..

Bakit? Kasi 4th year na kami... Parang last na ata namin 'tong sumali sa ganito.. Hindi na kami makakasali 'pag nag-graduate na kami... Kaya kailangan naming manalo...

"Angela, are you ready?" - tanong sa'kin ni Abbie, kamember ko..

"Oo..." - sabi ko sa kanya sabay ngiti..

"We can do it, guys!!!" - sabi ni Carlo.. energetic kong kamember..

Lumabas na kami sa stage... Lalo akong kinabahan!!! Andaming tao!!! Hindi ko expected na maraming manonood!!

"MIMI!!! GO MIMI!!!"

Tumingin ako sa crowd. Nakita ko sina Francis at Ryan na kumakaway..

Hinahanap niyo si Yabang? Well, hindi yun manonood. Sabi niya kasi may gagawin siyang MAS IMPORTANTE. If I know, tinatamad lang yun. Hindi naman kasi siya mahilig sa ganitong mga event eh.. Para sa kanya... boring 'to...

"LET THE CONTEST BEGIN!!!" - sabi ng EMCEE tsaka naghiyawan ang mga tao...

Kinakabahan talaga ako!!

JASPER'S POV

I'm here at the basketball court. Practicing alone. I don't have anything to do so I want to spent my time here..

Today is the finals.. I don't want to come. Why? Easy.. because I don't want to. It's kinda boring... I'll just sleep there if I'll come.

"JASPER!!!" - I got shocked because of that shout.

I turned around so I can see who shouted at me. And I saw..

Angela.. so angry.. it's as if she wants to kill me.. to bury me alive..

But why? What have I done wrong?

"What? Why are you shouting? Don't you know it's iritating?"

"Wag mo nga akong daanin sa english english mo!!! Bwisit ka!!! Bakit mo ginawa yun?" 

"What? What have i done wrong again?" - I asked while shooting the ball at the ring.

"Wag ka na ngang magpainosente dyan!!! Alam mo ba kung anong pwedeng mangyari dahil sa ginawa mong kalokohan?!" - she shouted again..

I turn around to face her again. We're alone here.. No one else except us...

"What are you talking about? I didn't do anything.. I'm just here alone.. practicng.." - I explained. What's her problem again?

"Wala kang ginawa?! Sinungaling!!! Ganyan ba talaga kayong mga mayayaman?!"

"Will you please lower down your voice?" - I pleased..

"AYOKO!!!" - she shouted more..   "BAKIT KA BA GANYAN? HA? SA TINGIN MO BA LARO-LARO LANG ANG LAHAT NG BAGAY? ALAM MO NAMANG PINAGHANDAAN TALAGA NAMIN ANG ARAW NA 'TO, DI BA? PERO BAKIT KA GANUN? ANG SAMA MO!!!"

Playing Cat and Mouse in Love! <333Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon