Sam's Pov
Andito pa rin ako sa condo ko. Napuyat ako kakaisip ka gabi iniisip ko ba kung bibiyan ko si Aux ng another chance. Pero masakit pa rin kasi eh. Hays pero nakita ko naman paano niya ako niligtas kagabi nakita ko din ang pag alala niya sa akin kagabi.
Hays bibigyan ko ba siya ng chance?
(Ringg...)
Kuya Josh is calling......
Sinagot ko ang tawag ni kuya Josh.
"Hello kuya"sabi ko sa kabilang linya.
"Hey Sam. I just want you to know na mamayang 7:00 pm mamimeet mo na ang fiance mo."Sabi ni kuya josh.
Pa'no na yan mamimeet ko na pala ang fiance ko kung kailan pinag dedesisyonan ko na bigyan na ng another chance si Aux?
"You should decide now, Sam. Wether you'll approve to it or you'll not. Alam ko naman na move on ka na, Sam. Pero its your choice kung mag papatali ka sa taong di mo naman mahal sabi ko nga sayo, Sam Always follow your heart. Kung sa'n ka masaya do'n ka"Sabi ni kuya Josh.
He's so very protective talaga. Pero ano nga ba ang sinasabi ng puso ko? Hangang ngayon kasi ay nalilito pa rin ako sa feelings ko.
"Okey kuya. Pero pupunta pa rin ako gusto ko din naman ma meet ang fiance ko"Sabi ko kay Kuya.
"Its your choice, Sam"sabi ni kuya.
"Yeah I know. Bye"Sabi ko at pinatay na ang tawag.
Mag papalate ako mamayang. I know sa mga ganyan business ay naiirita sila sa mga late kaya mag papalate ako baka sakali kasing mag back out na din sila. Hindi pa kasi ako ready jan kasi nga may weird feelings pa rin ako at di ko pa alam kung bibigyan ko ba ng second chance si Aux.
Lumabas muna ako sa condo ko. Nakita ko naman ang pag labas din ni Aux.
"Goodmorning"Sabi niya at ngumiti.
Nginitian ko din siya pero matipid lang.
"Kumain ka na ba?"tanong niya.
Umiling lang ako.
"Do you want to eat?"tanong niya sa akin.
"No thanks"Sabi ko naman at aalis na sana ako ng bigla naman niya hawakan ang kamay ko.
Yan nanaman yung weird feelings ko eh. Aish bakit ngayon pa niya ginagawa to kung kailan meron na yung fiance ko. Aish nalilito kasi ako kung bibigyan ko pa siya ng chance eh at kung papayag ba ako sa fix marriage na yan ayaw ko din ma disappoint sa akin si Dad at Mom lalo na si lolo.
"Be careful"Sabi niya sa akin at kitang kita ko ang pag aalala niya sa akin.
Tumango na lang ako at umalis.
I should decide now.
Andito ako ngayon sa coffee shop sa harap ng building ng condo ko.
Dito na ako nag breakfast. Kumain lang ako pancakes at mocha coffee.(Ringg...)
Kinuha ko yung phone ko sa bulsa ko.
(Erick is calling....)
Sinagot ko ito.
"Hello Erick"
"Hi Sam. Do you want to go out? Medyo boring kasi wala kasing magawa dito sa bahay"Sabi ni Erick. Wala siguro siya sa work kaya na boboring siya ngayon.
"Sounds great"masayang sabi ko sa kanya.
"Okey I'll pick you up at 4:00 pm. Bye"Sabi nito sa akin
BINABASA MO ANG
The Trouble Maker Queen (editing)
RomanceSamantha Cruz. Isang babaeng walang ginawa kundi gumawa ng kalokohan sa sariling school na pag mamay ari ng kanyang lolo. Isa siya sa pinaka sikat sa school nila. Hindi dahil maganda siya dahil sa mga kalokohan niya. Halos lahat na ata ng studyante...