LII.4

6.5K 239 20
                                    

DANIELLE

para akong robot na gumagalaw sa bahay na ito sa totoo lang gusto ko na umalis ayoko isipin ang naging huling pag-uusap namin ni Apple,sumasakit ang puso ko sa ngyayari sa amin literal bakit ba ang hirap maging masaya? after all the chasing sa ganito lang matatapos ang lahat,i lay all my cards sa kanya yet she throw everythig away including my heart.

my kumatok sa pinto ng room bago yun
bumukas "hello Danny" boses ni Swan "wow you look stunning" nakangiting bati nya sa suot ko simpleng royal blue dress.

nangiti ako because she look radiant sa suot nya na pink dress "ikaw din" for some reason tamayo ako at yumakap sa kanya ng mahigpit at hinayaan ko ang mga luha ko sa pagpatak "panu ako napunta sa ganitong sitwasyon Swan?all i want is to be happy pero bakit ang ilap nun sa amin ni Apple?"

hinagod nya ako sa likod "because you we're never brave for her,konting sakit takbo yet alam nyong dalawa that you are born to love each other"

"ang swerte nyo ni Pear" nasabi ko nung maghiwalay kami ng yakap "magkasama kayo sa lahat ng trials"

she smile bitterly "we all have struggle Danny nasa atin na yan how to deal with it"

nahihiyang nagtanong ako "i thought pregnant ka?"

she force a smile "i lost the baby at 4 months and i think i am...." she was about to say something pero tumunog ang cellphone nya dahilan para lumayo sya sandali sa akin ng matapos ang tawag nakangiting bumalik sya sa akin "fix yourself Dee at aalis na daw tayo in a while" she kiss me sa cheeks bago lumabas ng pinto.

ilang minuto din ako nakatingin sa salamin trying hard not to cry at ayusin ang sarili ko hindi naman ako dramatic star para laging umiyak mamaya pa nagpasya na ako bumaba at maghintay sa sala.

nagulat ako when i saw Elai na nakaupo sa sofa yes hindi maikakaila na maganda sya siguro nilamon na lang ako mg selos at galit ko sa kanya because of what happen before.

balewalang naupo ako malapit sa kanya ang ackward sa totoo lang nasan na ba kasi si Jhen i did try to call him pero he didn't pick up i just leave a message na after ng party uuwi ako sa sarili kong bahay.

"Danny" mahinang boses ni Elai

i look at her hindi ko sya gusto kausapin lalo na at isa sya sa nakadagdag sa mga problema ko "what?" i asked in my calm cold voice

"kung anu man ang halaga,humihingi ako ng tawad" nakayukong sabi nya

kunot noo ako "anu yan scheme mo?"

"hindi ito madali sa akin Danny kung hindi mo ako gusto,hindi rin kita gusto patas lang pero aalis ako hindi dahil talunan ako aalis ako dahil yun ang tamang gawin" she is cold as well "ngayon if bumalik ako at wala ka pa rin sa buhay ni Apple,I will claim her and you cannot do anything about it"

"panu kami magiging maayos kung parati ka gumagawa ng paraan para masira kami?"

"ako ba ang gumagawa o naging mahirap lang sayo tanggapin ang katotohanan na hindi lang ikaw ang naging mundo ni Apple?" she mock me "just moved on Danny kasama mo o
hindi si Apple...but then i am sorry for all the pain that cause you sa pagpasok ko sa buhay nya but maybe it is meant to happen don't you think?"

sasagot sana ako pero nakita ko ang masayang mukha ni Jhen "hi hon?" bati nya sa akin tumayo ako at nagulat ako ng halikan nya ako sa labi kahit nandun si Elai "hi there Elai,i didn't know you'll be joining us"

"ofcourse she is a family" halata sa boses ni Apple ang pagiging protective nya kay Elai

"hey i didn't mean to offend her,i just thought she is busy" nakangiti pa rin si Jhen

love me again gorgeous <completed book2 of fall for me gorgeous>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon