DANIELLE
"hey why the sad face?" tanong kay Billy while naghihintay kami dito kay Apple sa parking lot ng munisipyo
the girl let out a sigh "why can't you just tell her?" makahulugang tanong nila "because thisis no fun at all" maarteng sabu nya pa
i pouted "ayaw mo na bang tulungan si ate Danny?"
she make face "i wanted too...but i want to go back to the city and look oh nakatulog na nga si Josh" pagdadahilan nya
tinaasan ko syang kilay "was it really about Josh? o dahil kay----"
"fine!" asarna putol nya sa akin i know she is trying to out happy yung classmate nya na kinaiinisan nya "but please keep my secret"
i wink at her "alright but be more maarte when ate Ganda is around" nakangisi kong sabi sa kanya yes i know i am kinda wicked but knowing Apple she won't take me back just like that then my mind goes back to the library scene.
hindi ko alam kung san ako pupunta until natagpuan ko ang sarili ko sa loob ng library ng bahay ng mga Yuzon it was a tiring and emotional day ang sakit isipin that some guys will pursue Apple and i can't do anything about it... i saw they big family picture...perfect family sa isip ko...
nagulat ako nung may yumakap sa akin mula sa likod i don't need to check kung sino dahil alam ko ang inet ng katawan nya, ang amoy nya na nakatatak na yata sa ilong ko then naramdaman ko ang hinga nya sa balikat ko
"you know i dream of having a picture like that with you?" bulong nya her voice cracked "but no matter how i tried to achieve it i know i can't...we can't...i'm tired bib" bago sya tuluyang umiyak hindi ko alam pero namalayan ko na lang a pumapatak ang luha ko we are both crying...
humarap ako sa kanya i cupped her face...it hurts me to see her like this...tama sya kahit ako pagod na...hindiako napapagod mahalin sya pero sa sitwasyong meron kami i can't stop myself i kiss her...the moment my lips touch her lips feels amazing...it is the feeling of being home...at last...walang pagmamadali ramdam ko ng tumugon sya...but like any dream we have to wake up...
"tita Dee look oh!" putol ni Billy sa pagbabalik tanaw ko
naningkit agad ang mata ko nung makita ko na masayang naglalakad si Apple kausap ang isang babae na di naman kagandahan
"oh tita i know her!" tila excited na sabi ni Billy
"Billy Erica Rose wag mo nga ako niloloko, anu yan sikat?" inis na saway ko
"yes! pwede kaya magpa-picture ako with her?" masayang tanong ng bata
ewan ko ba masnainis ako lalo at hinahawakan nya sa braso ang Apple ko "sino ba yan?"
"she is an Equestrian sooooo galing!" enthusiast na sagot agad ni Billy and next thing i know tumatakbo na si Billy sa direction ni Apple GgGgGgrrrrr naman! ako ang kakampi mo...
i make sure na tulog pa si Josh bago ako sumunod kay Billy at mukhang enjoy ang tatlo sa pagseselfie at di ako napansin kaya tumikhim pa ako mas nainis ako ng inabot sa akin ni Billy ang phone nya parang kunan sila ng picture at mukhang game naman ang hindi kagandahang babae wweeehhh fine maganda sya!happy? na mag-papicture.
"oh where's manners?" natatawang sabi ng babae "i'm Maliah but you can call me Liah" bago inabot ang kamay ayoko man tanggapin but i did "can i have pictures with you Ms.Adriano?" masayang tanong nya, nagtataka man but i just smile with her and have just one picture "i'm like a fan of you lahat yata ng ine-endorsed mo nung bata pa ako binili ko"
BINABASA MO ANG
love me again gorgeous <completed book2 of fall for me gorgeous>
RomanceAPPLE DREW YUZON IS ONE OF THE SUCCESSFUL HEIRESS IN THE COUNTRY SHE HAS EVERYTHING SHE EVER DREAM OF HAVING EXCEPT FOR ONE... HOPING TO WIN THE GAME SHE STARTED FEW YEARS AGO, HOW CAN SHE TAKE BACK WHAT IS HERS IF THE PERSON IS BOUND TO MARRY SOMEO...