APPLE
palihim kong pinapanuod si Elai habang naghuhugas sya ng pinggan she changed hindi ko man yun gusto pero alam ko sooner i have to let go my best friend at hindi ko na sya pwedeng abalahin pa dahil hindi ko din naman kaya ibigay ang kailangan nya, but she is all that you have right now...hindi ako selfish i just need a friend to be by my side at walang iba yun kundi si Elai.
"aayyy palakang kokak!" nagulat sya nung pagharap nya nakita nya ako "anu ba yan Apps! bakit mo ko ginugulat!"
natawa ako sa itsura nya she is still wearing the same clothes na suot nya kagabi "san ka talaga natulog?" taas kilay kong tanong sa kanya
nakita ko how her eyes panic "sa bah-hay kas-o anu yun nakatulog ako tapos my meeting ako nagmadali ako di na ako nakaligo"
still i give her my i don't believe you look "well i hope di ka inamoy nang kameeting mo" then i wink at her "mag-shower ka at ihahatid mo ako sa bahay baka di tayo papasukin ng guard" biro sa kanya.
"bbbuuuusssseeetttt" asar na tugon nya
i just laugh hard as answer
pumasok ako sa room dati ni Danny na room ko na rin i bitterly smiled Elai did a good job malinis na,nahiga ako sa bed ilan beses ako bumuntong hininga, hindi ko na alam ang gagawin ko sa buhay ko...
kung magvolunteer na lang kaya ako mag-help sa mga remote area ng unicef??? nah hindi ako pwede dun sa likod ko.
well bago ko siguro isipin yun dapat isipin ko kung panu ko kakausapin ang pamilya ko, natatawa ako sa word na pamilya ko eh hindi ko naman parati alam ang totoong nangyayari which is hindi ko alam why they need to keep me out the family issue? baka naman ampon ako? baka totoo sabi ng Pear na yun ah...pero imposible kasi sabi ng mama pinaglihi nya ako kay Papa kaya nga kami ang mag-kamukha...at hindi ko man tanggapin that guy looks exactly like papa.
"why?" bulong ko sa hangin patuloy akong nakatitig sa kisame na parang lahat ng sagot sa mga tanong ay nandun.
i really wish na sana Danny is just an ordinary girl yung tipong mahirap sya at mayaman ako lahat kaya ko ibigay...kaya naman pwede naman isa sa amin at naging lalaki na lang para masmadali ang magmahalan.
siguro i should put the unit on sale,maraming memories dito na hindi ko na dapat pang balikan.
"uuuyyy ikaw ba hindi maliligo?" tanong ni Elai mukhang nagshower nga sya pero suot pa rin ang damit nya
"naligo na ako kanina, my damit naman dito bakit di ka na lang gumamit?"
"favorate ko ito,halika na at ihahatid kita sa bahay nyo for sure tita Ava will----"
"tara na" putol ko sa anu mang sasabihin nya
"ay nagmamasungit teh???" bulong nya paglampas ko sa harap nya
===============================tahimik akong pumasok sa car ni Elai ewan ko ba pero i keep on examining her car na parang masasagot nun ang tanong kung bakit di ako naniniwalang nakauwi sya kagabi.
"my nawawala ka ba?" tanong nya
i look at her then i flashed my sweetest fake smile "wala...ikaw baka my nawawala sayo?"
she look at me at bigla na lang sya tumawa at my pag hampas pa ng manibela nya "Apps you are funney!!! matagal ng my nawala sa akin....puso ko"
"sorry"
tumawa ulit sya i just watched her "baliw hugot yun!puro Danny lang kasi alam mo eh" sagot nya bago pinaandar ang sasakyan
yeah she is right puro Danielle lang naman talaga ang laman ng utak ko pati ng puso ko kelan nga ba nag-simulang umikot ang mundo ko sa kanya...hindi ko na maalala basta ang alam ko lang sya ang simula ng bawat araw ko at katapusan ng bawat gabi...
BINABASA MO ANG
love me again gorgeous <completed book2 of fall for me gorgeous>
RomansaAPPLE DREW YUZON IS ONE OF THE SUCCESSFUL HEIRESS IN THE COUNTRY SHE HAS EVERYTHING SHE EVER DREAM OF HAVING EXCEPT FOR ONE... HOPING TO WIN THE GAME SHE STARTED FEW YEARS AGO, HOW CAN SHE TAKE BACK WHAT IS HERS IF THE PERSON IS BOUND TO MARRY SOMEO...