3 years ago
APPLE
"this girl is on fiiiiirrrrreeeee" boses ni Swan ang gumising sa akin...grabe ang aga nya magwala panu ba natitiis ng ate ko ang boses nya??? pero no choice kasi ako ang nakikitulog since my parents are in their "very" late stage honeymoon at si Elai naman ay my photography convention sa Macau sumisiksik muna ako dito sa ate ko, kasama ang girlfriend nito na si Swan... I don't hate Swan i just don't like her singing talent ika nga nila my tinatagong talent sa pagkanta dapat itago na lang.
bumangon na ako at bumaba para makikain for sure my masarap na food since Swan learn to cook lagi ng masarap ang food sa bahay nila ni Ate...
"wow muffins" bungad ko sabay dampot at kagat
"akin yan!" iritableng boses ni Ate
i rolled my eyeballs "walang name mo!?" asar ko sa kanya
"Tattie naman madami yang ginawa ko" sabad ni Swan habang binababa yung magic sing "Apple kumain ka lang"
i smiled at her habang ang sama ng tingin sa akin ni Ate "sarap sissy!" puri ko sa luto nya
"glad you like it marami pa magbaon ka" bilin pa ni Swan
"hoy Ducky kelan ka ba uuwi ha? overstayed ka na dito!" sita na naman ni Ate
i pouted "grabe di ba ako welcome dito?"
"wag mo pinapansin ate mo Apple your welcome here parati" saway na naman ni Swan sa Ate ko
tumayo si ate at humalukipkip sa sulok "anu ba pinagkakaisahan ako ng bibe at gansa!!!"
"hoy Peras anung drama yan tungkol ba sa-----"
"shut up!!!jan na kayo! wag ka maging malapit jan sa kapatid ko ampon yan!" sabay akyat sa taas
nagtawanan kami ni dalawa ni Swan
"ang aga mainet ang ulo" natatawang sabi ko kay Swan na nagaayos ng muffin sa tray
nagkibit balikat sya "hayaan mo nasasapian lang ang ate mo...mamaya ok na yun"
"binitin mo kagabi noh?" pilyang biro ko sa kanya
"ang kulit nya kasi eh sabi ko na-----" then she pose ng makita nya ang grin sa mukha ko "ay naku isa ka pa sige na iwan mo na ako mamaya pag bumaba yung gangster mong ate ako na bahala dun"
"ang cute nyo magmahalan... anyway marami akong work sa office..." inform ko sa kanya "so hindi papasok si Ate?"
nakangiting umiling si Swan "hindi ko na papasukin" sabay kindat
natatawang umakyat agad ako sa taas...honestly i like their place very warm ang house nila siguro dahil kahit na nagaaway sila overflowing naman yung love nila...nagulat na lang ako sa ate when she brought Swan sa bahay at bravely pinakilala nya si Swan sa parents namin...yun din sana ang gusto ko para sa amin ni....kumirot ang puso ko pagkaalala ng nakalipas...kahit sabihin ko na sanay na ako pero yung pain ganun pa rin... kumusta na kaya sya...
iniisip nya rin kaya ako?...anu ba yan senti mode ang aga!i heard my phone ring natuwa ako ng makita na si Elai
"hola kumusta ang convention???" bungad ko agad sa kanya
"ok naman kaya lang nakakapagod marami naman ako natutunan lalo na sa mga techniques" sabi nya "ikaw kumusta?kumakain ka ba? i mean yung nasa oras ha?"
BINABASA MO ANG
love me again gorgeous <completed book2 of fall for me gorgeous>
RomanceAPPLE DREW YUZON IS ONE OF THE SUCCESSFUL HEIRESS IN THE COUNTRY SHE HAS EVERYTHING SHE EVER DREAM OF HAVING EXCEPT FOR ONE... HOPING TO WIN THE GAME SHE STARTED FEW YEARS AGO, HOW CAN SHE TAKE BACK WHAT IS HERS IF THE PERSON IS BOUND TO MARRY SOMEO...