XVIII

11.6K 328 37
                                    

DANIELLE

naiinis man ako sa katabi ko sa eroplano wala ako magawa kundi tulungan sya na ayusin ang seat belt lalo na parang bata na hindi nya maitama tama yung hugpungan nito

"haist ako na nga!" inayos ko ang seat belt nya parang automatic i close my eyes sa scent nya that intoxicating raspberry cologne na parang pawis nya...

"thanks" nakangising sagot nya sa akin and just like before i am captivated sa mga mata nya hindi ko maiwasan ang pagmasdan sya she don't have any make up on her face and she look as if she is the Apple i wake up with in the morning 5 years ago

"Ma'am sorry but please sit properly and fasten your seat belt we are about to take off" sita ng stewardess sa akin ramdam ko kung panu ako namula duh i look soooo dumb kaya nagmadali ako ayusin ang sarili ko but in my peripheral vision i saw her smiling from ear to ear.

"napagalitan ka ni pretty"

i snap! bwiset nagandahan sya agad sa iba habang ako sa kanya lang nakatingin...hoy Danny selos much??? na hindi noh weeeeehhhhhh ggggrrrrr konti "pretty your face!"

nakita ko how her eyes widen then that smile form to her face "Don't be jealous,ikaw lang gorgeous sa eroplanong ito"

"style mo bulok" then i rolled eyes

then i heard her giggle like a child oo aaminin ko nagseselos ako but then nangingiti ako in the way she laugh so i bit my lips not show it ayoko isipin nya na this is just a childish act bakit hindi ba???

"pretty yung name sa name plate nya bib so quit the jealousy"

i was about to answer pero naputol yun nang magsimulang gumalaw ang eroplano ewan but Apple hold my hands and it felt nice sooo damn nice para iwalsik ko...her hand fit to mine at ang inet ng pakiramdam yung tipong parang sinasabi nya na hindi na nya ako bibitawan gusto ko man ieenjoy ang moment na ito hindi ko magawa papunta kami ng California kung san andun ang tao nagmamay-ari sa akin...i shrug the thought ayoko isipin pa kasi mula ng dinner na yun namin ni Apple i started asking myself kung anu ba talaga ang gusto ko at walang matinong sagot ang utak at puso ko.

"Bib???" boses ni Apple naramdaman ko din na tapos na ang pag akyat ng eroplano sa ere parang napasong hinatak ko ang kamay ko sa pagkakahawak nya.

"Ba-bakit ba hawak ka ng hawak sa akin for sure this not your first time" pilit ko pinagalit ang boses ko

"hindi kasi lagi ko naman hinahawakan ang kamay mo even when we are....you know..." sabay ngisi

"What the----"

"even while we are driving di ba?" sabay pilyang ngiti

inirapan ko lang sya i know hindi nya kasalanan bakit kami ang magkasama papuntang California pero naiinis pa rin ako sa kanya because no objection came from her kahit alam nya na possible silang magkaharap ng mom ko

"water,juice or softdrinks?" untag ng stewardess

"water" halos sabay naming sagot ni Apple na sinagot lang ng ngiti ni .... pasimple kong tiningnan ang name plate nya and Apple is telling the truth Pretty nga ang name duon.

"sabi ko di ba---"

"oo na!" putol ko sa sinasabi nya para lang pagtakpan ang pagkapahiya ko...plano ko na iignore sya yet panu ko gagawin yun kung hawak na naman nya ang kamay ko "Apple naman eh first time mo ba at parang takot ka?"

"uhm hi---oo" she smile again oh gosh could she just stop smiling???

i rolled my eyes hindi ako naiinis sa totoo lang but then i keep reminding myself na hindi na ito pwde hindi na tama kaya again labag man sa loob ko binawi ko ang kamay ko

love me again gorgeous <completed book2 of fall for me gorgeous>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon