Chapter 10

33 1 2
                                    

Blaire's POV

"Banal ka pala?"

It's Sunday.

Nandito kami ng family ko sa simbahan, actually katatapos lang ng misa. At kalalabas lang din namin, nang makita ko si Dark and I think, family niya yung kasama niya.

And it turns out na, close pala yung mga magulang namin.

Humalakhak naman siya sa tanong ko. Anong nakakatawa sa tanong ko? At natawa pala siya? Ngayon ko lang nalaman na tumatawa na pala ang mga unggoy. Hahaha.

"You know, family bonding na namin ang pagsisimba and, banal talaga ako. Ang gwapo ko eh!" At tumawa na naman siya. Tss. Napataas na lang ang kilay ko sa sagot niya. Anong konek?

"K."

Bumalik na lang ako sa tabi nang pinsan ko, at hinayaan ko siyang tumawa ng parang baliw doon. Tss.

"Nababaliw na ba yang kaibigan mo, o Ka- ibigan?" Napa- tingin naman ako kay Kuya, naka- tingin pala siya kay Dark na tumatawa pa rin hanggang ngayon.

Sinamaan ko naman siya ng tingin dahil sa sinabi niya. Tss.

"Ikaw ha!" Sabi ni kuya, while wiggling his eyebrows.

Inirapan ko na lang siya. Hmp!

Napatingin naman ako kay Dark na tumatawa pa rin hanggang ngayon.

Sinasapian na yata yan.

* * *

Oh God. Balak ba nang mga magulang namin na mag- stay na habang buhay dito? Hanggang ngayon kasi, na sa tapat pa rin kami ng simbahan at hanggang ngayon, nag- uusap pa rin yung mga magulang namin.

Pwede naman kasing sa bahay na lang o kaya naman pumunta kami sa isang fastfood. Para masaya! Haha. Nagugutom na rin kasi talaga ako.

Ngayon, busy si Dark sa kung ano man sa cellphone niya, kami naman ni Kuya Aris, pinsan ko, kung ano- ano na lang ang pinag uuspan namin. Haay!

Isang linggo na din pala simula nung concert, maghapon nga lang akong nakahiga sa kama, kinabukasan. Sarap ng buhay eh!

At buong linggo naman nun, kinukulit lang ako nung pangit na Dark na yun. Buti nga walang istorbo kahapon eh, ngayon lang ulit nagpakita.

Oy! Hindi ko siya na- miss. Hindi rin ako defensive! Kayo ha. Grabe kayo! Tsk.

Paano ko ma- mimiss yung baklang yun? Halos hindi na ako tigilan sa kakulitan niya!

Haaaay Buhay talaga! Boring!

Kung nandito lang sana sila--

"BLAIRE!"

Ay Malas! Hanubayan! Bat' sila nandito? Lol. Iingay na naman ang tahimik kong buhay.

"Hi Blaire- bessy!" Bati sa akin ni Zylie, pag- lapit niya. Nginitian naman ako ng pagkalaki-laki ni Dream.

"Hi Kuya Aris!" She greeted Kuya Aris. Ay ganun? Pag sa akin ngiti lang, pag kay Kuya may bati? Lakas talaga ng tama nito kay Kuya!

Almost [ON-HOLD]Where stories live. Discover now