"Wake Up!...Wake UP!..Beautiful!...I said Wake Up!"
Ano ba tong alarm clock na to panira ng tulog ganda na ng panaginip ko eh.Andun na ehh makikita ko na yung itsura ehh palagi nalang.
"Miu! Breakfast is ready! so will you please come down here! our flight is 10am what is it already?"
"Dad! give me another 5 mins! please??"
Masakit ang ulo ko eh hang-over ata adik kasi mga friends ko ayaw akong umalis nilasing tuloy ako ng todo I forgot naman na umaga yung flight namin.
By the way.. gulat kayo nagtatagalog ako??.. kahit nasa Canada kami?..naman!..hindi naman lahat ng nasa canada tumira pure canadian na..Filipino ang mommy ko and my dad was a canadian...actually sa Philippines ako lumaki, but an accident happened.So I was 5 years old back then, when my mom died, to be specific niligtas nya lang naman ang isang batang lalaki na kasing age ko ata sa mga adik sa kalsada at dahil dun nasaksak siya..kaya napagdesisyunan namin ni Dad na kapag 7 years old na ako..pupunta kami sa Canada at doon ako mag-aaral..pero hanggang high school lang..
9:07am
Hayss...9:07am..... O______________O
SHEEEET!!!!...9:07am na??...
"Dad!!bakit di mo ko ginising??matagal pa naman akong maligo"
"So your 5 mins is equivalent to 1 hr and 13 mins?."
"Okay fine it's my fault"
kainis na hang-over to..tapos sasakay ng airplane..GOOSSHH!!...di ko maimagine..sumasakit lalo ulo ko.
"Dad may gamot ka ba para sa hang-over??.."
"Wag ka nang uminom sa susunod..di mo naman pala kaya..eto oh..bumili na ako kanina.."
"Thanks Dad..your the best!.."
"I love you sweetheart..maligo ka na..15 mins lang..sa Pilipinas ka na maligo ng matagal..baka iwan tayo ng airplane.."
"Yes Dad..sa car na lang ako kakain.."
---
Eto na talaga...makikita ko na si Crown..pero wait...Crown nga ba pangalan niya??..PAKTAY!...yun lang ang tawag ko sa kanya kasi that time palaging may crown yung damit niya..
O_____O ---> eto nanaman itsura ko..ehh kasi paano ko siya mahahanap??..pangalan niya di ko alam..
O___________O ---> isa pa...9 years old pa lang siya nun iba na itsura niya ngayon.. OMG!!....paano na ittuu!!...
"Oh..parang nakakita ka ng multo dyan?."
"Eh kasi Dad natatandaan mo ba si Crown??"
"Crown?..Ahh! yung batang palagi mong kalaro?. yung crush mo?. siya rin yung niligtas ng mommy mo."
"Naku Dad crush ka dyan. Yes Dad siya nga. Do you even remember his name? His real name to be exact."
"Ahmm...yea--no"
"Oh come on!. Dad! I'm serious!"
"Miu?. Do I look not serious?."
"NO!"
How sad. pero baka andun pa siya kasi naman di namin naisip mag-exchange ng letters pati ng recent picture namin.
may picture niya ako..kaso nung mga bata pa kami..alangan namang yun pa rin ang face niya..hindi naman diba??..
---
So nakatulog pala ako at eto na talaga.. I REALLY MISS PHILIPPINES!!.. HERE I AM!..
"Ma'am Miu!"
BINABASA MO ANG
hEaRtBeAt<3
RomanceAs I look back on my life. I realize that every time I thought I was being rejected from something good. I was actually being redirected to something better. You will remember me, when you forget my name. Because your heart will tell. Half of my bra...