Beat 21: School Festival

33 2 0
                                    

Miu's POV

A B C D E F G HINDI KO NA ALAM ANG GAGAWIN KO!..

LORD PATAWAD!

gusto niyo bang malaman kung anong ginawa namin ni Arche? naku maiinis lang kayo ng sobra!

naglaro lang naman kami ng CHESS! ang matalo pipitikin! AMPUPU! saang lupalop niya hinugot yung dahan dahan at hindi masasaktan dahil first time ko?

may MPD na ata si Arche ehh! tapos nag-isip pa siya ng endearment daw namin..saan ka pa?

"BUTTERCUP!"

-_______-

yan yun ehh! BIGTI NA!

"bakit?"

"Anong bakit? na saan na yung tawag mo sakin? usapan yun Buttercup!"

"M-mo-..."

"M-mo? momo?"

"Moc-mochaba-mochababe.."

AHHHH! siguro kamatis na ako ngayon! buti na lang mahina lang yung pagkakasabi ko kaya walang makakarinig nun..ASAR KA ARCHE!..

"Ano ba yan nauutal pa!"

"Ang corny kasi ehh! saan ka nakakita ng ganyang endearment?"

"Sa ating dalawa! nakakasawa na kasi yung babe, babes, bebe ko, mahal, sweetie at kung ano-ano pa, dapat dun tayo sa MODERN!"

ANONG MODERN SA BUTTERCUP AT MOCHABABE?...

"Oo na MOCHABABE!"

"Yan! Buttercup tara na kasi tayo pa ang MC sa opening ceremony eh, remember your speech?"

"Opo! Mochababe!"

"AHAHAHA! pinapasaya mo araw ko ngayon!"

Always naman masaya ang araw mong mamaw ka kapag may naaasar ka ehh..

(Gym)

"Good morning ladies and gentlemen! Welcome to our 1st School Festival! Nagulat ba kayo dahil nagkaroon tayo ng festival? let's all thanks Ms. Miu Pearson! Give her around of applause!" -Arche

"Good morning! Alam kong special sa inyo ang araw na to, alam ko rin na ngayon lang ito mangyayari sa school niyo, gusto ko sanang ma-experience niyo yung tunay na saya sa isang school, hindi yung puro na lang aral, pera, trabaho, gusto kong maranasan niyo ang true meaning ng pagiging high school student, that's all! thank you!"

"Okay! by the way boys! she's not available, actually we're already engaged! so better get your hands off! Enjoy your week ladies and gentlemen!"

naririnig ko ang mga bulungan ng mga student dito..nakakahiya!

"Sabi sayo sila na ehh"

"Mukhang seryoso si Arche ahh"

"Eh diba may boyfriend na yang si Miu? ano break na sila?"

"Gaga! natural!"

"Ang cute kaya ng endearment nila.."

"GO BUTTERCUP! GO MOCHABABE!"

"KYYAAAHHH! BAGAY KAYO!"

DREW SORRY! NASIRA KO YUNG BALAK MO! ANO NG GAGAWIN KO?

"See? bagay daw tayo kaya wala ka ng magagawa, ako ang papakasalan mo"

"Hindi pa naman huli ang lahat, may natitira pa akong alas, wag kang mag-alala magigising ka rin sa katotohanan na hindi ako ang mahal mo"

"Siguraduhin mo lang na maaaliw ako"

hEaRtBeAt<3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon