Beat 7: Reveal the secret

46 3 0
                                    

Sunny's POV

"Kuya Drew ako ang nawawala mong kapatid"

"HAHAHAH! nawawalang kap---KAPATID?"

Oo tama kayo ako nga nawawalang kapatid ni Kuya Cent

"Oo kuya Cent, tanda mo ba kung bakit nasaksak ang Mommy ni Miu?"

"Oo tanda ko yun dahil sa akin kaya ulila sa ina si Miu"

"Diba kuya kaya ka napunta sa lugar na iyon kasi hinahanap mo ang kapatid mo? hinahanap mo siya kasi umalis siya ng bahay kasi palagi na lang nag-aaway ang parents niyo hindi mo alam kung saan siya nagpunta kasi sobrang nag-aalala ka sa kanya"

"Oo tama ka"

"dahil sa sobrang pag-aalala mo kahit gabi na hinanap mo pa rin siya at kahit alam mong delikado na"

"Pero Sunny kung ikaw yun bakit di ka na bumalik sa bahay? bakit iba na ang pangalan mo? diba Abby ang name mo?"

Oo kuya nagbago ako ng name dahil naaksidente ako

"Kuya kasi..pwede sa bahay na natin to pag-usapan? this is not the right place to talk about our lives"

"Sige tama ka pero alam na ba nila Mama to?"

"Oo kuya kanina lang, kanina lang kasi ako nagkaroon ng lakas ng loob, dahil sa nangyari sa inyo ni Miu tsaka kuya umaga na po di na gabi"

Hindi ko alam baka kung anong gawin mo sa sarili mo

"Oo na wag muna natin pag-usapan si Miu"

(Sa bahay)

"ABBY! ANAK! di talaga ako makapaniwala na buhay ka"

"Mama wait di ako makahinga"

"Ay sorry talagang namiss lang kita kahit na kanina shock kami ng Papa mo pero alam mo bang sobrang saya namin kaya naman magcecelebrate tayo sa debut mo"

"Naku si Mama talaga ayoko muna magcelebrate kung si Kuya eh nagluluksa"

"Drew anak pasensya na, nalulungkot din kami sa nangyari kay Miu at nasasaktan din kami tulad mo dahil magulang din kami"

wow si Papa nagdadrama! di ko matake talagang nagbago na ang mga parents ko hindi na sila nag-aaway tulad ng dati pero balita ko para namang naging isip bata sila

kung makapang-asar wagas!

"Papa, Mama wag muna natin pag-usapan yan pwedeng akyat muna ako at maliligo muna ako, Sunny pagkatapos ko usap tayo ahh"

"Sunny? bakit Sunny tawag mo kay Abby?"

"Ay oo nga Mama, Papa yun na lang po tawag niyo sakin dun po ako nasanay ehh"

"Pero Abby ang gusto kasi ako nagpangalan sayo nun anak"

"Mama pwede naman pong Sunny Abby ang name ko ahh"

"Tama na nga yan naggagrabe ka nanaman honey ehh"

"Honey pagbigyan mo na ako ngayon lang uli natin nakasama ang anak mo"

"Honey edi lumabas na lang kayo ay hindi lalabas tayo mamayang hapon kaya magready na kayo"

"YEHEY! saan tayo pupunta?"

Napansin kong umakyat na pala si kuya Cent, mukhang wala talaga siya sa mood ngayon

---

Drew's POV

"So Sunny explain everything to me"

ang daming gumugulo sa isipan ko isabay mo pa ang nawawala kong kapatid na ngayon ay kasama ko na

hEaRtBeAt<3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon