Beat 10: Paano nangyari?

49 2 0
                                    

Miu's POV

O____________O

kinurot niya lang naman ang pisngi ko at sinasabi niya na..

"Totoo ba to? buhay ka? Miu buhay ka nga!..Centzkie! pakisampal nga ako baka I'm dreaming pa rin"

*PAK*

Ouch! sinampal nga siya pero may pagkasoft pa rin,

"Centzkie ang lakas nun ahh"

"Sabi mo sampalin kita, edi nalaman mong hindi ka nananaginip diba?"

"Miu! BUHAY KA NGA!"

"Yeah! buhay ako kasi hindi naman ako namatay ehh"

"Hindi mo ba ako natatandaan? ako to si Lillian! bestfriend tayo sa Canada!"

"Huh? pero hindi naman ako pumupunta sa Canada ehh"

"Hindi ako pwedeng magkamali, kaya ako nagpunta dito sa pinas dahil sayo, kaso yun nga nabalitaan ko nangyari sayo"

"Ano ba nangyari sa akin?"

"Huh? ano ka ba? naak---"

Naak? naaksidente? oo sa Australia pero hindi naman ako namatay, like...am I zombie?

"Ano ka ba Centzkie! Nagsasalita ako oh"

"Halika nga muna dito, Miu saglit lang ahh, may hukluban lang akong kakausapin"

"Sige, take your time dun muna ako kay Pencytot"

Lillian's POV

"Ano ba Drew!"

"Pwede ba Lil ako muna magsasalita bago ka mag-ingay?"

Problema nito? ayos na ehh, nakita ko na hinahanap ko..

"Lil walang maalala si Miu kaya siya ganyan, naaksidente siya at ang palagay ko sina Spencer ang nakakuha sa kanya pero that time wala ngang maalala si Miu so gumawa siguro sila ng kwento na sila ang tunay na family ni Miu, hindi pa ako sigurado dahil wala naman silang dahilan para magsinungaling kay Miu diba?"

"WHAT?! are you F*CKING serious?"

"TSS! nagmumura ka nanaman! bumabalik pagkagangster mo, oo seryoso ako at kailangan ko ng tulong mo, kailangan natin mabalik ang alaala niya bago siya ipakasal sa bakulaw na yun"

"Sinong bakulaw?"

"Si Spencer, hindi ka ba nakikinig sa sinabi ko kanina? diba nabanggit ko si Spencer"

so...niloloko nga lang ako ng mokong na yun..

"Ahh siya pala"

"Teka nga magkakilala ba kayo?"

Wait sasabihin ko ba? pero teka kapag sinabi ko anong pwedeng mangyari? tutal alam naman ni Cent na niloloko lang ni Spencer si Miu, pero kapag di ko sinabi ano naman ang pwedeng mangyari?

"Ahh--ano hindi ko siya kilala, kamukha lang"

"Ahh, pero may kasalanan ka sakin, hindi mo man lang sinabi na sa Theater Room tayo ngayon"

"Ako pa talaga eh nuh? ngayon lang ho ako papasok! sadyang napasarap lang ang kwentuhan niyo ng bestfriend ko"

"Eh paano mo nalaman na sa Theater Room tayo? diba classmate kita?"

"Oo nga, tinanong ko kasi si bakulaw tapos yun sumama na ako"

"Tss ganyanan tayo ehh"

"So anong plano mo ngayon?"

Ako kasi may sariling plano, pero sa akin na lang yun dahil magkaiba tayo ng goal ehh

"Diba may special project kami? gagawin kong movie ang lahat lahat baka sakaling magbalik ang alaala ni Miu"

hEaRtBeAt<3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon