Beat 6: Confused??

35 2 0
                                    

Miu's POV

"Ako si Crown niloloko ka lang ng taong kasama mo Miu"

"Drew nagbibiro ka ba? hindi joketime ngayon"

"Pero nagsasabi ako ng totoo kahit itanong mo pa kay Sunny at sa Dad mo"

"Sunny and Dad? pero si Dad kilala na si Seanne at si Sunny wala siyang alam kay Crown"

"Oo wala siyang alam pero sinabi ko sa kanya lahat bago pa dumating yang Seanne na yan sa buhay mo at ang Dad mo sinabi kong wag sabihin sayo dahil balak kitang isurprise"

"Huwag ka ngang makulet nakita mo na hinahanap mo diba? pwede ba? wag mo kong paglaruan!"

"Oo nahanap ko na..at nasa harap ko siya ngayon"

"Pwede ba Drew kung gagawa ka ng kwento sa wattpad ahh"

"Pero Miu hindi ako marunong gumawa ng kwento lalo't nagsasabi naman ako ng totoo bakit ayaw mong maniwala sa akin?"

"Sa tingin mo maniniwala ako sayo? eh una sa lahat palagi kong nakukwento si Crown sayo anong malay ko baka naisipan mo lang na sabihin sa akin na ikaw si Crown, pangalawa si Seanne si Crown hindi naman pwedeng dalawa kayong Crown sa buhay ko eh ang alam ko isa lang siya isa lang ang taong mahal ko kaya pwede ba wag mo kong lokohin, wag mo kong paglaruan kasi ayoko sa mga laro mo Drew!"

*DUG..DUG..DUG*

"Kaya ba ganito na lang tumibok ang puso ko dahil ikaw nga si Crown? pero bakit ngayon mo lang sinabi? nagsisimula na akong maniwala na si Seanne si Crown bakit ngayon lang? nasasaktan ako dahil feeling ko pinaglalaruan niyo feelings ko, nasasaktan ako kasi umaasa ako sa wala, nasasaktan ako kasi nagmumukha akong tanga sa taong hindi ko naman pala mahal, nasasaktan ako dahil naguguluhan na ako hindi ko alam kung sino ang paniniwalaan ko. Bahala ka sa buhay mo, wag mo kong susundan kung ayaw mong magalit ako lalo sayo."

Iniwan ko siya dahil wala ako sa mood gusto kong mapag-isa, wala akong mood makipag-usap sa iba kahit pa kila Seanne at Sunny gusto kong isipin ang lahat ng sinabi ni Drew kung nagsasabi ba siya ng totoo nagulat na lang ako sa sarili ko bakit ako sumakay ng bus na umiiyak, HALA!! first time ko to at nakadress pa ako pero di naman long gown bago ako sumakay may narinig akong tumawag sa akin si Drew ata iyon so sinundan niya pa rin ako pero di siya umabot sa bus kaya umandar na habang papalayo sa school namin bigla akong kinabahan parang may masamang mangyayari napatingin ako sa may bintana ang dilim na, anong oras na kasi, balak ko na sana bumaba kaso

*BOOOGSH!*

"AHHHH! MANONG! ANO PONG NANGYAYARI?"

"MANONG!"

Sigaw ng mga kasama ko sa bus dahil yung sinasakyan namin hindi namin alam ang nangyayari dahil wala itong direksyon at biglang....

*BOOOGSSH!*

"Agh..anong nangyari?"

"Diyos ko po! tulungan niyo kami"

"Tumawag kayo ng ambulansya"

"Lahat tayo bumaba na"

O________O umuusok ang bus? hala! nag-aapoy na pala, anong gagawin ko? ang sakit ng ulo ko pababa na sana ako kaso napigtal yung bracelet ko na may name ko, importante yun kasi bigay yun ng Mommy ko kaya babalikan ko, kaso bago pa ako makabalik...

Drew's POV

*BBBBOOOOOOOOOOOOGSH!*

O__________________O

hindi ako makapaniwala sa nakita at narinig ko

T_____________T

nagsimula ng tumulo ang mga luha ko

hEaRtBeAt<3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon