Beat 16: Bestfriend

27 2 0
                                    

Drew's POV

"Uhg.."

Speaking...gising na nga...

"Miu?"

"Drew asan ako?"

"Sa hospital, wag ka munang gumalaw ng gumalaw, wait tatawagin ko yung doktor"

"Drew? wait wag na, okay lang ako, ano ba kasing nangyari sa akin? si Dad asan?"

*DUG..DUG..DUG*

Dad? don't tell me...uuhg...ang sakit ng ulo ko..

(After 30 mins)

Grabeng panaginip yun ahh...ang saya kasi bumalik na ang ala-ala ni Miu sa panaginip ko..

kaso ang dami naming pagdadaanan bago kami magsama, sana lang hindi magkatotoo sa tunay na buhay, buti na lang talaga panaginip ang lahat..

ano nga bang nangyari?

"Drew!"

*DUG..DUG..DUG*

huh? may tumatawag sa akin? sino?

"Drew! gising! okay ka lang ba?"

Oo! okay lang ako, pero ano nga bang nangyari?

"Drew ano ba! gumising ka nga! CROWN!"

*DUG..DUG..DUG*

Crown?

"Uhg!...M-Miu?"

"Ah..ehh..ano...Drew ano ka ba, 30 mins ka ng tulog ahh"

"Miu? tinawag mo kong Crown? bumalik na ala-ala mo?"

*DUG..DUG..DUG*

"Huh? ano ka ba, napanuod ko kasi yung ibang part ng movie, dumating si Direk pinanuod sakin habang tulog ka, ayaw mong magising kaya tinawag kitang Crown,,"

Ahhh...akala ko pa naman bumalik na ala-ala niya, 

"Ano nga palang nangyari sakin?"

"Nung tinanong ko sayo kung nasaan ang Dad ko bigla kang nahimatay, sabi naman ng doktor stress ka lang daw at kulang sa kain."

"Dad? bakit mo hinahanap ang Dad mo? diba nasa Batanes siya ngayon?"

*DUG..DUG..DUG*

"Ahh, nanaginip kasi ako na may masamang nangyari sa kanya kaya yun hinanap ko agad.."

>_< waahH! ano ba Drew! hindi pa agad babalik ang ala-ala niyan gaya ng panaginip mo!

wag ka munang umasa sa ngayon kung ayaw mong masaktan!

sa ngayon, magdasal ka muna Drew na maganda ang flow ng movie, yung walang bakulaw na sisira ng lahat ng plano mo..tama!..

Miu's POV

WWWWWWOOOOH! AKALA KO NAHULI NA AKO!...

Actually guys bumalik na talaga ang ala-ala ko...nung time na nasa clinic ako at mas maliwanag na sakin ang lahat na niloloko lang ako ni Spencer..

*FLASHBACK*

"Drew may tanong lang ako"

"Ano yun?"

"Ano..kasi...may---"

*DUG..DUG..DUG*

"Miu,"

"Spencer? anong ginagawa mo dito?"

"Andito ako kasi nakalimutan mo yung gamot mo.."

"Pare sana pinaabot mo na lang sa staffs, alam mo naman na hindi pwede dito ang hindi kasama sa scenes"

hEaRtBeAt&lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon