Drew's POV
SABADO NA! ang kaso hanep naman yung prof namin imbis na kasama ko si Miu buong araw ngayon, AAAHHH! ASAR! mamayang lunch ko pa siya makakasama..
"Hey girl alam mo na ba ang balita?"
"Anong balita? Meron ka na?"
"Gaga! tigilan mo nga ako, matagal na akong meron, ang balita muntik ng may something mangyari kay Miu at Spencer!"
*DUG..DUG..DUG*
"Oh? eh ano naman ngayon? magfiance naman sila ahh at nasa tamang age na sila, wala namang bago sa balita mo ehh, expected ko nga may nangyari na ehh. tsaka kanino mo naman narinig yan?"
"Sorry huh? nakakagulat lang kasi, look at Miu she's like the reincarnation of Maria Clara, then what happened? Am I right? kanina nung padaan ako sa room nila, narinig ko nag-uusap sila Miu at Spencer, nagsosorry si Miu kasi yun nga hindi natuloy.."
"Naku girl dapat kasi yung mga ganung usapan hindi na dinadala dito sa school, pasikat pa lang sila may issue na agad."
Umagang umaga chismis agad, mga walang magawa sa buhay ang mga tao dito ngayon, wag nila akong bwisitin sa mga pinagsasabi nila kasi kanina pa ako badtrip ahh..
Hindi magagawa ni Miu na ibigay yun hangga't hindi niya napapatunayan na mahal niya ang isang tao..kilala ko si Miu..hinding hindi niya magagawa yun..kasi kung napilitan lang siya..MAKAKAPATAY AKO DITO!
Makapunta na nga lang ng room para makasiguro ako..pero hindi naman sa pinagdududahan ko si Miu, nag-aalala lang ako baka kasi hindi naman totoo, sinisiraan lang siya..diba diba?
Mukhang wala pang tao ahh..tahimik..sabagay hindi ko naman classmate ang mga chismosang yun..sadyang marami lang talagang fans ang section namin kasi andito lahat ng sikat na..except kila Miu at Spencer kasi nga transferee sila
pagpasok ko..
O______________O
*dug..dug..dug*
nakikita niyo ba ang nakikita ko?..at kanina pa ang kaba na nararamdaman ko..
obvious hindi! WAG NIYO NANG BALAKIN TIGNAN! HINDI KO RIN KASI KAYANG MAKITA!
ANG SAKIT! BAKIT GANUN? NAGBAGO NA SI MIU! GRABE! HINDI NILA AKO NAPANSIN..
NAKAKAIRITA! NAKAKABADTRIP TALAGA! SANA PALA HINDI AKO NAGING MASYADONG EXCITED AT NAG-EXPECT NG MALAKI NGAYONG ARAW NA TO!
NAKIKITA KO LANG NAMAN SILA NA NAGHAHALIKAN..GRABE! KITANG KITA KO NA SARAP NA SARAP PA SILANG DALAWA!
ANO TO? MAY FEELINGS NA SI MIU SA BAKULAW NA TO?
IBIG SABIHIN TOTOONG MUNTIK NG MAY MANGYARI SA KANILA?
ASAR! MAUUNAHAN PA AKO NG MOKONG NA TO! KAILANGAN KO NA TALAGANG KUMILOS KUNG HINDI MAUULIT TALAGA ANG NANGYARI DATI..
PERO HINDI AKO MAKAGALAW DITO..HINDI KO MAHAKBANG ANG MGA PAA KO..FEELING KO ANG SAKIT LALO KAPAG KUMILOS AKO..
SUMUSUKO NA BA AKO? HINDI! WALA SA VOCABULARY KO ANG SALITANG SUKO!
PERO DREW! LINTIK NA WALANG KUPAS! GUMALAW KA! PARA KANG TANGA DITO NA PINAPANUOD SILA SA PAGHAHALIKAN NILA..LINTIK NAMAN TALAGA OH!
"tss!"
"Ahmm...Drew andito ka na pala..an-ano pasensya na sa nakita mo..an--"
"Miu bakit ka nag-eexplain sa kanya? fiance naman kita kaya walang mali sa ginagawa natin.."
"Nasa school po kayo..kahit na pag-aartista ang kinuha niyo..bawal pa rin sa school ang ginagawa niyo lalo na kung hindi scripted"
OO NA! BITTER AKO! AKO LANG DAPAT KASI ANG HAHALIK SA KANYA! AKO LANG DAPAT AT WALA NG IBA! KAHIT NA ALAM KONG AKO ANG FIRST KISS NIYA..DAPAT AKO LANG TALAGA EHH!
BINABASA MO ANG
hEaRtBeAt<3
RomanceAs I look back on my life. I realize that every time I thought I was being rejected from something good. I was actually being redirected to something better. You will remember me, when you forget my name. Because your heart will tell. Half of my bra...