Beat 23: It can't be

31 1 0
                                    

Drew's POV

*DUG..DUG..DUG*

"Miu..."

Ramdam ko talaga na malapit lang si Miu dito ehh, pero kinakabahan talaga, hindi ko alam kung bakit, parang may mangyayaring masama kapag hindi pa ako tumigil ehh, parang sinasabing hayaan ko na lang na umalis na si Miu, pero kung kayo tatanungin, papayag ba kayo na mawalay sa inyo ang taong mahal niyo? lalo na kung alam niyong hindi rin siya magiging masaya? diba HINDI?

"DREW! ANDITO AKO! DREW! HEL--"

O____O

si Miu yun! pero bakit may nagtakip ng bibig niya? kidnap talaga to! agad akong tumakbo papunta kung na saan sila, pero ang bilis nilang mawala, ang pinagtataka ko bakit pinayagan silang umalis? ang alam ko kasi pinaalam na sa lahat na wag hahayaang makaalis ng bansa ang Pearson family, kaya naman tinanong ko, aba at PRIVATE PALA! kahit na! WANTED NGA DIBA!

Hindi na ako nagdalawang isip sa mga gagawin ko, tinawagan ko na yung mga pulis na kasama namin kanina, kung may private plane sila, pinapunta ko na yung helicopter namin, sa ganitong paraan mas mabilis kaming makakasunod sa kanila..

at tama ako, wala pang sampung oras nakapunta na kami dito, buti na lang nahanap din nila kung saan ang bahay nila Mr. & Mrs. Pearson. sumama nga pala kami ni Lillian dahil mamamatay daw siya kapag may masamang nangyari kay Spencer, wala naman kaming nagawa dahil mas nauna pa siyang sumakay ng helicopter kesa samin..

"Mrs. Pearson and Mr. Pearson we're here to arrest you! So please get out of your house now!"

Hindi naman atat si kuyang pulis, actually hindi pa kami nakakababa ng helicopter nagsalita na agad, kaya naman sinundan ko na..

"MIU!"

*DUG..DUG..DUG*

Nakita ko sila ni Spencer, nakita kong may nakahawak sa kanila na para bang hostage sila, ang sakit sa pakiramdam na nakikitang nasasaktan yung mahal mo, kaya naman patakbo na ako, habang paakyat ako dahil nasa taas sila, nakikita kong nagtatalo si Spencer at ang Mommy niya, agad naman akong napangiti ng makitang kong tumatakbo palapit si Miu sa akin at nakisabay na si Lillian at Spencer sa amin, pero...

"PERO HINDI AKO PAPAYAG NA SIYA ANG MAKAKATULUYAN MO!"

*BOOM*

*BOOM*

*DUG..DUG..DUG*

Nakita namin ni Spencer ang lahat at hindi kami papayag na may masamang mangyari sa mahal namin, kaya naman kaming dalawa ang natamaan ng Mommy niya,

Miu's POV

"SPENCER!" sigaw namin ni Lillian

Si..si Spencer nahulog siya nung mabaril siya ng Mommy niya, hindi kasi siya nasambot ni Lillian, si Drew..

*DUG..DUG..DUG*

"Drew! Hey wake up! please? Drew! don't leave me! Hey do you hear me? Drew!"

Hindi ito pwede! bakit ganito ang nangyayari sa amin? bakit? Drew please naman oh, hindi magandang biro ito!..

*DUG..DUG..DUG*

"Drew! may sasabihin pa ako sayo, Drew alam mo bang bumalik na ang ala-ala ko? alam mo ba dapat isusurprise kasi kita kaya hindi ko muna sinasabi pero bakit ayaw mong gumising?"

"Ma'am excuse me,"

Unti unti nilang nilalayo si Drew sakin, bakit nila kinukuha si Drew? saan nila dadalhin si Drew?

*DUG..DUG..DUG*

"Lillian, *huk* saan sila *huk* pupunta?"

"Miu, sa hospital, *huk* Miu *huk si Spencer..*huk* mahal ko yun ehh *huk*"

hEaRtBeAt<3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon