ZXO: 7
[Claine Ezekiel's POV]
Pinarada ko ang kotse sa tapat nang isang abandonadong bodega. Imbis na umuwi, dumiretso ako dito para makita ang mga g*gong tumira sa tauhan ko.
Pagpasok ko naabutan ko si kuya Glympse na nakaupo habang nagtatype sa laptop nya. Pinapalibutan naman ng mga tauhan nya ang limang lalaking nakaluhod at nakatali sa likod ang mga kamay. Mukhang marami ng pinagdaanan ang mga mukha nila.
"Pinuno!" sigaw ni Nicho pagkakita nya sakin. Nasa isang tabi silang apat at nanonood. Tinanguan ko silang apat at umupo ako sa tabi ni kuya Glympse.
"Kamusta?" tanong ko kay kuya Glympse.
"They're member of Alpha Gamma Epsilon." sagot nya habang busy pa rin sa laptop nya.
"Sila rin 'yung frat na sumira nang preno ng sasakyan ni kuya Bern, diba?"
"You're right. Kanina ko pa sinusubukang alamin kung sino ang leader nila pero wala akong makuhang impormasyon."
"Hindi mo mapiga ang mga 'to?" pagtutukoy ko sa limang nahuli nila.
"Ayaw magsalita." tumingin sya kay Earl. "Give them another shot." utos nya.
Ngumiti si Earl at buong lakas nyang sinuntok sa mukha ang isa sa kanila gamit ang bras knuckles. Ganun din ang ginawa ni Troy, Victor and August. Napamura nang sunod-sunod ang apat. Tumayo si kuya Glympse, kumuha sya nang baseball bat, hinawakan nya 'yun nang mabuti at saka nya hinampas sa tiyan ang isang natitira. Sumuka ito nang dugo.
"What do you want from me?!" galit na tanong nya.
"D*mn you as*hole!" sigaw nang lalaking hinataw nya sa tiyan.
Humalakhak si kuya Glympse. "Tang*na ka! Lakas nang loob mo!" binitawan nya 'yung baseball bat, nagsuot sya nang bras knuckles sa magkabilang kamay tapos ay pinagsusuntok nya ang lalaki sa mukha at katawan gamit ang halinhinang kamay.
Tuwang-tuwa ang mga tauhan namin sa napapanood nila.
Biglang bumagsak sa sahig ang lalaki, kitang-kita naman sa mukha nang mga kasama nya ang takot at gulat. "Don't you dare mess with our captain." nakangiting pahayag ni Earl.
"Tsk. Talk!" sigaw ni August habang may hawak na tubo at nakaturo sa mga lalaki.
"Kill us first." nagsmirk pa ang lalaking 'yun pagkatapos dumura.
"Tarant*do!" isang malakas na hataw sa binti ang natanggap nya mula kay August. Napasigaw ang lalaki at malulutong na mura ang lumabas sa bibig nito.
"Sino ang nag-utos sa inyo at ano ang kailangan nyo kay captain?" kalmado namang tanong ni Troy.
"Ang dali nang mga tanong, hindi makasagot ang mga g*gong 'to?!" naiinis na pahayag ni Victor, tumingin sya kay Irvin. "Ikaw nga pre, bawian mo ang mga h*yop na 'to!" malawak na ngiti ang pinukol ni Irvin kay Victor. Agad nyang kinuha 'yung tubo at tuwang-tuwang lumapit sa mga bumugbog sa kanya.
BINABASA MO ANG
ZXO: Ace of Hearts
RomanceAce is the card of DESIRE, it is the WISH card, the HOPE and the I WANT. (Source: www.metasymbology.com) ZXO is short for Zeta Xi Omicron, the top, most popular and influential fraternity in Docherty University. This story will play with the life of...